Cách làm vịt kho sả ớt đơn giản mà thơm ngon, đậm đà cho bữa tối

13:55 22/05/2020

Bữa cơm tối của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn với món vịt kho sả ớt cay nồng, thơm phức. Món này mà ăn kèm với cơm nóng thì ngon tuyệt.

Cách làm vịt kho sả ớt đơn giản mà thơm ngon, đậm đà cho bữa tối

Nguyên liệu

– Thịt vịt

– Sả 2,3 cây

– Ớt tươi 2,3 quả

– Gia vị: muối, bột nêm, tỏi, đường, nước mắm, hành khô, tiêu…

– Giấm trắng, rượu trắng, chanh tươi

– Mè (vừng) rang

– Nước dừa tươi

vit-kho-sa-ivivu-1

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

– Vịt rửa sạch với nước. Sau đó rửa với dấm hoặc rượu trắng. Bóp sạch để cho thịt vịt không còn mùi. Sau đó bạn có thể lấy chanh tươi và muối sát lại để khử mùi hôi. Rửa sạch lại với nước và để ráo.

– Chặt vịt ra miếng vừa ăn, hoặc bạn có thể lọc lấy thịt. Cho thịt vịt vào tô và trộn với các nguyên liệu: Nước mắm, đường, hạt tiêu, sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt. Ướp thịt vịt khoảng 10-15 phút.

– Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

– Sả rửa sạch đập dập, băm nhỏ

– Ớt bỏ hạt thái nhỏ, tùy vào bạn ăn cay như thế nào để cho lượng vừa phải

vit-kho-sa-ivivu-3

Các bước chế biến món vịt kho sả ớt:

Bước 1: Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho sả và hành khô đã băm nhỏ vào đảo đều cho thơm lên.

Bước 2: Khi sả và hành vàng đều thì cho thịt vịt đã ướp vào xào với lửa lớn sau đó cho chén nước dừa vào, đảo đều. Vặn lửa nhỏ kho đến khi nước hơi cạn thì thử và nêm nếm lại cho vừa ăn. Thấy nước trong nồi cạn sệt thì cho tiêu vào rồi tắt lửa.

vit-kho-sa-ivivu-2

Bước 3: Sau khi tắt bếp thì bạn cho thêm 2 thìa mè rang vào và lắc đều lên. Mè rang sẽ tăng thêm sự bùi bùi, thơm béo của món ăn này. Như vậy là món vịt kho sả ớt của bạn đã hoàn thành xong.

Vịt kho sả ớt sau khi kho xong có hương vị đặc trưng của sả, thịt vịt thì mềm thơm. Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có một nồi thịt vịt kho thơm ngon rồi cho các thành viên trong gia đình thưởng thức rồi.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn và Hà Nội tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...