Hướng dẫn làm món cá nục hấp ăn là ghiền cho ngày hè nóng bức

16:14 22/05/2020

Cá nục hấp là món ăn quen thuộc của người miền Trung, với vị cá ngon ngọt tự nhiên mang đến món ăn hấp dẫn. Tham khảo cách làm món cá nục hấp thơm ngon cho ngày hè ngay đây nhé. 

Hướng dẫn làm món cá nục hấp ăn là ghiền cho ngày hè nóng bức

Nguyên liệu

– 500 g cá nục tươi

– 2 quả ớt sừng tươi

– 1 nhánh nhỏ gừng tươi, 1 quả chanh, hành lá

– Gia vị khác: nước mắm, tiêu, muối, tỏi băm, đường

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Bạn rửa sạch cá nục tươi, mổ bụng cá nục, lấy hết ruột ra ngoài, cắt phần đuôi, bỏ mang và vây cá. Sau đó, rửa sạch cá, có thể để nguyên con hoặc cắt thành 2 khúc, để cho ráo nước. Khi cá đã ráo, cho chừng 3 thìa muối trắng rải đều lên thân cá, thoa đều.

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-4

– Sau đó bạn ướp cá nục với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng đường và 2 quả ớt tươi thái miếng, để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-10

– Tỏi, hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn và để ra chén riêng. Ớt sừng rửa sạch, thái thành miếng dọc vừa phải. Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và xắt thành sợi nhỏ dài.

Bước 2: Chế biến

– Đặt nồi hấp lên, trong khi chờ nước sôi thì xếp cá nục cùng các nguyên liệu vào, cho một ít gừng sợi, 1 ít ớt và hành lá lên trên. Khi nước sôi, cho đĩa cá nục vào trong nồi và hấp khoảng 15 phút. Sau khi cá nục hấp chín thì gắp ra đĩa.

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-5

Bước 3: Pha nước chấm mắm cá nục 

– Món cá nục hấp không thể thiếu nước mắm gừng thơm nồng rồi. Bạn cho 1/2 muỗng nước lọc, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa tỏi, gừng băm nhuyễn, 2 muỗng nước cốt chanh vào tô và khuấy đều là xong.

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-7

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-6

Chỉ cần mấy bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món cá nục hấp thơm ngon, dễ làm rồi. Cá nục hấp có vị thơm ngọt tự nhiên của cá biển cùng vị cay nồng của ớt, vị đậm đà của nước chấm. Món này bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống, bánh tráng sẽ là món ăn thích hợp để thưởng thức cùng gia đình vào những ngày hè nóng bức.

huong-dan-cach-lam-ca-nuc-hap-an-la-ghien-ivivu-2

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn và Hà Nội tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...