7 điểm chèo thuyền kayak ở Việt Nam

13:50 03/06/2020

Kỳ nghỉ sắp tới, du khách có thể chèo thuyền kayak trên vùng nước trong xanh ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ hay vùng biển ngập nắng ở Phú Quốc.

7 điểm chèo thuyền kayak ở Việt Nam

Ảnh: Olga Kashubin/Shutterstock.

Ảnh: Olga Kashubin/Shutterstock.

Kayak là bộ môn thể thao dưới nước, sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo 2 cánh để di chuyển. Thuyền kayak có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng nhưng phần lớn có 1 – 2 chỗ ngồi và boong che kín chân.

Là bộ môn thể thao rèn luyện thể lực, sức chịu đựng, phổ biến tại Mỹ và châu Âu, kayak đang dần phổ biến ở Việt Nam, để phục vụ du lịch, tham quan sông, hồ, biển. Khi chèo thuyền kayak, du khách sẽ được tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành thay vì ngồi ô tô hay tàu. Ngoài ra, du khách có thể tổ chức các cuộc đua thuyền giải trí cùng bạn bè, gia đình. Dưới đây là những điểm chèo thuyền kayak gợi ý cho du khách.

Hẻm Tu Sản – Sông Nho Quế

Sông Nho Quế nhìn từ trên cao. Ảnh: Chris Bui/Shutterstock.

Sông Nho Quế nhìn từ trên cao. Ảnh: Chris Bui/Shutterstock.

Nằm trên sông Nho Quế, tỉnh Hà Giang, Tu Sản là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á. Nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc, hẻm trải dài 1,7 km với những vách đá cao tới 700 – 800 m.

Hẻm vực từ góc nhìn thuyền kayak. Ảnh: Kernel Nguyen/Shutterstock.

Hẻm vực từ góc nhìn thuyền kayak. Ảnh: Kernel Nguyen/Shutterstock.

Để đến được hẻm Tu Sản, từ Đồng Văn, du khách đến điểm Tà Làng trên con đường hạnh phúc. Từ đây, trên bản đồ Google sẽ có hướng dẫn đường xuống sông Nho Quế. Ở đây có các nhà dân cho thuê thuyền kayak với giá 50.000 đồng một người và đi xuồng máy giá 100.000 đồng. Du khách nên gọi trước để đặt thuyền. Đường xuống sông ngoằn ngoèo và khó đi, thời gian di chuyển khoảng 40 phút – 1 tiếng. Trời tối không có đèn đường, du khách nên đi khi còn sớm.

Chèo thuyền kayak dọc trên sông Nho Quế xanh như ngọc, du khách sẽ thấy hẻm đá vôi kỳ vĩ, tận hưởng không khí trong lành và mát lạnh. Vào tháng 2, 3, hai bên bờ sông được điểm tô với sắc đỏ của hoa gạo, tương phản với màu xanh lục của nước, tựa như một bức tranh thủy mặc.

Từ Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân theo cung đường QL2A – TP Vĩnh Yên – QL2C – TP Tuyên Quang – thị trấn Việt Quang – thành phố Hà Giang. Từ trung tâm thành phố tới thị trấn Đồng Văn còn khoảng 130 km đường núi với nhiều khúc cua tay áo.

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Bắc. Nằm ở độ cao 150 m so với mực nước biển và được bao bọc bởi những dãy núi có niên đại từ 450 triệu năm, hồ được UNESCO công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đẹp, cần bảo vệ và phát triển.

Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, là một quần thể sông, hồ, rừng núi đá vôi với tổng diện tích hơn 10.000 ha. Ảnh: Supermop/Shutterstock.

Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, là một quần thể sông, hồ, rừng núi đá vôi với tổng diện tích hơn 10.000 ha. Ảnh: Supermop/Shutterstock.

Len lỏi cùng thuyền kayak qua các khe núi, du khách có thể ngắm nhìn mặt nước phẳng lặng trong xanh, được tô điểm bởi tảng đá rêu phong và rừng cây cổ thụ ven hồ. Hồ nước còn nhiều điểm tham quan như động Puông, nơi những khối đá lớn xếp chồng lên nhau cao hàng trăm met hay đảo Bà Góa, gắn với truyện cổ tích dân gian.

Trong hành trình, du khách sẽ khám phá văn hóa của các bản làng vùng cao của đồng bảo người Tày, người Dao như Pác Ngòi, Cốc Tộc, Pó Lù…

Giá vé tham quan 45.000 đồng một người. Ngoài thuê kayak giá từ 50.000 đồng một người, du khách có thể thuê thuyền tham quan hồ từ 500.000 – 800.000 đồng một thuyền, có thể đi ghép để tiết kiệm chi phí.

Ở đây có 4 bến thuyền là Buốc Luốm (sông Năng), bến Kéo Slưu, bến Chọc Thép, bến phà đối diện Kéo Slưu. Trong đó, bến Kéo Slưu là nơi tập trung đông nhất, tuy nhiên du khách cần đặt trước thuyền kayak với chủ thuyền. Ngoài ra bến Chọc Thép ở hồ 1 là nơi tập trung nhiều điểm thuê thuyền kayak nhất.

Vườn quốc gia Ba Bể nằm cách thành phố Bắc Kạn 70 km và cách Hà Nội khoảng 200 km về phía bắc. Du khách có thể tới đây bằng phương tiện cá nhân theo hướng QL3 qua Thái Nguyên. Ở bến xe Mỹ Đình có xe khách đi tuyến Hà Nội – Cao Bằng, qua Bắc Kạn. Từ thành phố, du khách thuê xe máy hoặc đi taxi tới vườn.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là một trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới, được bình chọn bởi tạp chí National Geographic và điểm đến hàng đầu cho người đam mê chèo thuyền kayak bởi Wanderlust.

Chèo thuyền trong vùng vịnh xanh trong, nước phẳng lặng, kín gió với hơn 1.600 đảo lớn nhỏ, du khách sẽ chiêm ngưỡng những ngọn núi đá vôi cao chót vót ở cự ly gần hay tham quan các hang động. Trong đó, gợi ý là hang Sửng Sốt, hang Thiên đường, hang Luồn… Đặc biệt hơn, du khách có thể ngắm nhìn những đàn cá bơi dưới khe hay rạn san hô nhiều màu sắc, khi chèo gần những núi đá chưa từng biết tên.

7-diem-cheo-thuyen-kayak-o-viet-nam-ivivu-5 7-diem-cheo-thuyen-kayak-o-viet-nam-ivivu-6

Ở Hạ Long có nhiều điểm cho thuê thuyền kayak. Cụ thể, khu vực Hang Luồn, giá thuê thuyền là 50.000 đồng một lượt 2 người và khu vực Ba Hang, giá 40.000 đồng một người. Ngoài ra là khu vực đảo Lờm Bò, Cửa Vạn, Hang Cỏ, Cống Đầm, Vung Viêng, bãi cát Hòn Bàn Chân.

Vùng vịnh kín, nước lặng là điểm đến chèo thuyền kayak nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ảnh: Andrii Brodiahin/Shuttestock.

Vùng vịnh kín, nước lặng là điểm đến chèo thuyền kayak nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ảnh: Andrii Brodiahin/Shuttestock.

Từ Hà Nội, có nhiều tuyến đường đến với Hạ Long, thuận tiện cho du khách đi bằng phương tiện cá nhân. Với ô tô, cung đường ngắn nhất là qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, điểm đầu nối với QL1A, quận Long Biên. Khi xuống khỏi cao tốc, đi thẳng theo QL18 đến Cái Lân, chuyển tiếp vào trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Nếu di chuyển bằng xe máy, cung đường gợi ý là theo đường 5 – ngã ba Sài Đồng rẽ vào Bắc Ninh – QL18 – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Đây là đoạn đường ngắn nhất, dễ đi và có biển chỉ dẫn chi tiết trên đường, du khách mất khoảng 4 tiếng để di chuyển.

Vịnh Lan Hạ

Tiếp giáp với vịnh Hạ Long về phía nam, vịnh Lan Hạ bao quanh quần đảo Cát Bà, Hải Phòng là điểm đến không nên bỏ lỡ trong mùa hè.

Rộng hơn 7.000 ha, vùng vịnh hình vòng cung có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, phủ xanh cây cối. Xuôi theo dòng nước và luồn lách qua những hòn đảo nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy những rạn san hô, rong biển phía dưới vì nước ở đây sạch, trong.

Từ Cát Bà, du khách có 2 lựa chọn là chèo thuyền khám phá vịnh từ đảo Khỉ hoặc tại khu vực đảo Ba Trái Đào. Tại đây, du khách có thể kết hợp tham quan làng chài Cửa Vạn hay các điểm của vịnh Hạ Long như hang Luồn, hang Sửng Sốt, hang Sáng Tối.

Vẻ đẹp huyền ảo trong hang động vịnh Lan Hạ. Ảnh: Melinda Nagy/Shutterstock.

Vẻ đẹp huyền ảo trong hang động vịnh Lan Hạ. Ảnh: Melinda Nagy/Shutterstock.

Nếu đi nhóm ít người, du khách có thể đến bến Bèo, thuê thuyền của ngư dân hoặc đi thuyền ghép đến vịnh để chèo thuyền, giá từ 100.000 – 300.000 đồng một người. Nếu đi với nhóm lớn hơn 15 người, bạn có thể thuê thuyền với giá khoảng 1.000.000 – 4.000.000 đồng.

Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đường cao tốc hoặc QL 5 để đến Hải Phòng. Sau đó nối tuyến vào cầu vượt biển Tân Vũ để đến bến phà Gót. Từ đây du khách bắt phà ra Cái Viềng để lên đảo Cát Bà. Phà thường hoạt động từ sáng sớm đến chiều tối.

Sông Chày – Hang Tối 

Sông Chày – Hang Tối là điểm đến thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Sông Chày với nhiều ghềnh đá đẹp, nhiều loài động vật thủy sinh là một trong những phụ lưu của sông Son, bắt nguồn từ suối Chày.

Chèo thuyền kayak, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt dòng sông nước xanh như ngọc, nép mình bên những núi đá vôi kỳ vĩ. Đồng thời, du khách cũng sẽ đi qua những rừng cây cổ thụ hay nương ngô của người địa phương. Ngoài ra, dòng sông sẽ đưa du khách qua các làng cổ ven sông như Hà Lời, Phong Nha, Na, Trằm, Mé, Chày Lập…, nơi lưu giữ vẻ đẹp văn hóa của người dân bản địa.

Đặc biệt, du khách có thể chơi zipline hay tham quan Hang Tối, hang động nguyên sơ với hàng nghìn cột nhũ đá và là nhà của nhiều động vật như chim én, dơi. Trong hang, du khách có thể tắm bùn tự nhiên, bơi qua hồ Thủy Tiên hay tìm hiểu các loài thực vật hang.

Với 392 hang động cùng hàng nghìn loài động, thực vật, vườn quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Ảnh: Vietnam Stock Image/Shutterstock.

Với 392 hang động cùng hàng nghìn loài động, thực vật, vườn quốc gia được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Ảnh: Vietnam Stock Image/Shutterstock.

Giá vé tham quan trọn gói 2 địa danh trên là 450.000 đồng với khách cao từ 1 m3 với đầy đủ các trò chơi, chèo thuyền kayak, tắm bùn. Vé trẻ em 150.000 đồng. Để khám phá 2 địa danh trên, du khách có 2 lựa chọn: đi từ bến thuyền Phong Nha hoặc ngược lại từ bến thuyền Trộ Mơng.

Vườn quốc gia cách Đồng Hới khoảng 45 km, từ đây du khách có thể thuê xe du lịch ghép, xe taxi và xe máy tới vườn quốc gia. Nếu lựa chọn tour tham quan, xe du lịch sẽ đón du khách từ Đồng Hới.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm trong nắng sớm. Ảnh: Nguyễn Tấn Tuấn.

Hồ Tuyền Lâm trong nắng sớm. Ảnh: Nguyễn Tấn Tuấn.

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm được bao quanh bởi rừng thông và sở hữu nhiều ốc đảo. Chèo thuyền trên hồ là trải nhiệm mới mẻ, được nhiều du khách yêu thích ở Đà Lạt. Tháng 10 – 12, khi lá phong ngả vàng đỏ cũng là thời điểm đẹp nhất để tham quan hồ. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm hái dâu tây, hái hồng và khám phá rừng Tuyền Lâm.

Hiện nay, các công ty du lịch Đà Lạt thường bán tour chèo thuyền, khởi hành lúc 8h30 và kết lúc khoảng 12h30, buổi chiều từ 13h30 và kết thúc lúc 17h. Các tour thường có giá khoảng 250.000 – 300.000 đồng một người.

Đà Lạt cách trung tâm TP HCM khoảng 350 km. Ngoài bay thẳng đến đây, lựa chọn phổ biến là xe ghế ngồi, xe giường nằm từ TP HCM với giá vé 150.000 – 350.000 đồng. Một số hãng xe chất lượng cao đưa đón tại nhà. Các nhà xe còn lại sẽ đón khách ở văn phòng đại diện hoặc bến xe Miền Đông.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn đi quốc lộ 20, qua thành phố Bảo Lộc, thêm khoảng 100 km sẽ đến Đà Lạt. Đây là một trong những đường đẹp, tuy nhiên đường đèo tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Bãi Sao – Phú Quốc

Biển xanh, cát trắng là đặc trưng của bãi biển Phú Quốc. Ảnh: DeltaOff/Shutterstock.

Biển xanh, cát trắng là đặc trưng của bãi biển Phú Quốc. Ảnh: DeltaOff/Shutterstock.

Nằm tại thị trấn An Thới, nam đảo, Bãi Sao với bãi cát trắng mịn trải dài 7 km được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất đảo Ngọc. Đây cũng là một trong những điểm đến có nhiều hoạt động thể thao dưới nước, trong đó có chèo thuyền kayak.

Du khách có thể chèo thuyền ra giữa biển xanh, trong nắng chiều ấm áp, lắng nghe tiếng sóng rì rào và ngắm nhìn hoàng hôn buông. Khi chỉ còn bãi cát trắng và nước biển mênh mông bao quanh, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, tạm quên đi sự náo nhiệt, bận rộn ở thành phố.

Ngoài ra, ở Phú Quốc, du khách còn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak ở bãi Dài. Giá thuyền cho thuê từ 100.000 đến 150.000 đồng một chiếc.

Từ Hà Nội, TP HCM, du khách có thể lựa chọn đường bay thẳng tới sân bay Phú Quốc. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet đã mở lại đường bay tới đây từ tháng 5.

Chèo thuyền kayak trong ánh hoàng hôn. Ảnh: Anastasiia Cherniavskaia/Shutterstock.

Chèo thuyền kayak trong ánh hoàng hôn. Ảnh: Anastasiia Cherniavskaia/Shutterstock.

Ngoài ra, du khách từ TP HCM có thể đi xe khách tới thành phố Rạch Giá cho tiết kiệm. Giá vé khoảng 110.000 – 150.000 đồng. Từ đây, bạn tiếp tục di chuyển từ bến tàu Rạch Giá tới đảo Phú Quốc. Giá vé tàu 250.000 đồng một người. Trên tàu, bạn có thể mua vé xe bus từ cảng An Thới để vào thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo VnExpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...