Kem ‘cẩm tú cầu’ ở tiệm trà Nhật Bản

08:48 26/06/2020

Món kem thạch Ajisai Parfait mô phỏng một đóa hoa cẩm tú cầu, biểu tượng của thành phố Uji (Nhật Bản).

Kem cẩm tú cầu ở tiệm trà Nhật Bản

Thành phố Uji ở Kyoto được mệnh danh là “thủ đô matcha” của Nhật Bản. Uji nổi tiếng với nhiều loại trà xanh ngon nhất xứ sở mặt trời mọc. Nhiều tin đồ của matcha luôn mơ ước đến thành phố này để chìm đắm trong vô số loại đồ ăn, đồ tráng miệng được làm từ trà xanh. Nhưng mùa hè ở Uji không chỉ có matcha. Nơi đây còn được biết đến với những khu vườn hoa cẩm tú cầu rực rỡ. Không chỉ ngắm hoa, chụp ảnh với hoa, người dân Uji còn làm ra những món đồ tráng miệng độc đáo từ cẩm tú cầu.

kem-cam-tu-cau-o-tiem-tra-nhat-ban-ivivu-1

Quán cà phê Itokyuemon Sabo gần 200 năm tuổi là nơi bán loại kem cẩm tú cầu đang rất hot ở Nhật. Món ăn mang tên Ajisai Parfait mô phỏng “một đóa hoa cẩm tú cầu lấp lánh sau cơn mưa mùa hè”. Không giống hoa anh đào, một số giống cẩm tú cầu có thể ăn được. Do đó, những người pha chế đã quyết định sử dụng cánh hoa để chế biến món đồ tráng miệng đặc biệt này.

Về hình dáng, người ta sử dụng khoai lang tím, hạt dẻ ngọt nghiền nhuyễn, cho vào ống và tạo hình thành những cánh hoa màu xanh và tím, mô phỏng bông hoa thật. Phần “lá” được làm từ bánh quy trà xanh, trang trí thêm bằng một số quả việt quất. Phía bên dưới của món tráng miệng là kem vani, thạch matcha, siro… được làm từ loại trà xanh thượng hạng ở cố đô Kyoto.

kem-cam-tu-cau-o-tiem-tra-nhat-ban-ivivu-2

Món ăn sáng tạo của nhân viên quán Itokyuemon Sabo tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội xứ sở phù tang. Nhiều bạn trẻ đến Uji đều háo hức check in với cốc kem cẩm tú cầu giống như đến Kyoto phải ăn kem trà xanh. Tọa lạc gần ngôi đền Mimurotoji, nơi nổi tiếng với khu vườn cẩm tú cầu vào mùa hè, quán Itokyuemon Sabo có tuổi đời 188 năm, chuyên bán các loại đồ tráng miệng độc đáo.

Năm ngoái, món kem Ajisai Parfait chỉ được bán tại chi nhánh Itokyuemon Sabo ở Uji nhưng hè năm nay, món ăn này đã được phục vụ tại chi nhánh gần ga JR Uji và Gion ở Kyoto. Đây đều là những đầu mối giao thông lớn, thuận tiện cho du khách nước ngoài có thể tìm tới.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087(Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Ngoisao.net

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...