Nhà hàng đậm chất quê giữa lòng phố biển Quy Nhơn

08:54 24/06/2020

Bếp Nhà Xứ Nẫu là nhà hàng tái hiện lại làng quê dân dã từ không gian bài trí đến chén đĩa, thực đơn món ăn… ngay TP Quy Nhơn.

Bếp Nhà Xứ Nẫu, nhà hàng đậm chất quê giữa lòng phố biển Quy Nhơn

Bếp Nhà Xứ Nẫu nằm ở số 68 Nam Cao, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhà hàng tái hiện lại khung cảnh làng quê với ngõ quanh co, hàng cây rợp bóng, có giàn bầu, gốc chuối... quen thuộc, giúp mang đến không gian yên bình cho thực khách.

Bếp Nhà Xứ Nẫu nằm ở số 68 Nam Cao, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhà hàng tái hiện lại khung cảnh làng quê với ngõ quanh co, hàng cây rợp bóng, có giàn bầu, gốc chuối… quen thuộc, giúp mang đến không gian yên bình cho thực khách.

Anh Nguyễn Hữu Cường - chủ nhân nhà hàng cho biết quán thiết kế thành nhiều khu khác nhau, đáp ứng nhu cầu "check-in" của nhiều người. Bên cạnh những khu sang trọng, Bếp Nhà Xứ Nẫu còn có những khu mang phong cách dân dã, với bếp củi, chum nước...

Anh Nguyễn Hữu Cường – chủ nhân nhà hàng cho biết quán thiết kế thành nhiều khu khác nhau, đáp ứng nhu cầu “check-in” của nhiều người. Bên cạnh những khu sang trọng, Bếp Nhà Xứ Nẫu còn có những khu mang phong cách dân dã, với bếp củi, chum nước…

Anh Nguyễn Hữu Cường - chủ nhà hàng Bếp Nhà Xứ Nẫu đang chế biến món ăn dân giã.

Anh Nguyễn Hữu Cường – chủ nhà hàng Bếp Nhà Xứ Nẫu đang chế biến món ăn dân giã.

"Đây là một chốn quê nghèo được dựng lên giữa thị thành ồn ã, nơi để mọi người hồi tưởng lại một ký ức tuổi thơ", anh Hữu Cường chia sẻ.

“Đây là một chốn quê nghèo được dựng lên giữa thị thành ồn ã, nơi để mọi người hồi tưởng lại một ký ức tuổi thơ”, anh Hữu Cường chia sẻ.

Theo chủ nhà hàng, mỗi họa tiết và vật liệu trang trí tại quán đều mang hơi thở của miền quê như lồng đèn mang hình hạt lúa tượng trưng cho một mùa gặt bội thu, hình vẽ cánh chuồn chuồn bên bờ ao, cánh diều no gió...

Theo chủ nhà hàng, mỗi họa tiết và vật liệu trang trí tại quán đều mang hơi thở của miền quê như lồng đèn mang hình hạt lúa tượng trưng cho một mùa gặt bội thu, hình vẽ cánh chuồn chuồn bên bờ ao, cánh diều no gió…

  Để lưu giữ những giá trị văn hóa xưa, chủ nhà hàng sử dụng các loại chén sứ, ly trà "thời ông bà anh", giúp thực khách tận hưởng dư vị từ món ngon ngày xưa.

Để lưu giữ những giá trị văn hóa xưa, chủ nhà hàng sử dụng các loại chén sứ, ly trà “thời ông bà anh”, giúp thực khách tận hưởng dư vị từ món ngon ngày xưa.

  Mỗi không gian bài trí trong nhà hàng đều mang vẻ hoài cổ, từ mái vách dựng bằng tôn cũ, bàn ghế, chum nước đến chiếc tivi cổ.

Mỗi không gian bài trí trong nhà hàng đều mang vẻ hoài cổ, từ mái vách dựng bằng tôn cũ, bàn ghế, chum nước đến chiếc tivi cổ.

  Bếp Nhà Xứ Nẫu nằm gần dốc Mộng Cầm (đường lên khu mộ Hàn Mạc Tử).

Bếp Nhà Xứ Nẫu nằm gần dốc Mộng Cầm (đường lên khu mộ Hàn Mạc Tử).

  Nhà hàng mở cửa từ 10h đến 21h mỗi ngày với thực đơn đa dạng món ăn dân dã như xôi lá dứa, gà chiên mắm, cá lóc quay me, thịt xào mắm ruốc, ba rọi luộc chấm mắm nêm..., mức giá từ vài chục đến dưới 200.000 đồng một món.

Nhà hàng mở cửa từ 10h đến 21h mỗi ngày với thực đơn đa dạng món ăn dân dã như xôi lá dứa, gà chiên mắm, cá lóc quay me, thịt xào mắm ruốc, ba rọi luộc chấm mắm nêm…, mức giá từ vài chục đến dưới 200.000 đồng một món.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUY NHƠN GIÁ TỐT

1. FLC Luxury Quy Nhơn 

2. Khu nghỉ dưỡng Crown Retreat Quy Nhơn 

3. AVANI Quy Nhơn Resort & Spa 

Theo Hà Thanh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...