Top 8 đặc sản Sapa bạn nhất định phải thử

11:40 03/06/2020

Sapa nổi tiếng với các điểm đến hấp dẫn, những món ngon ăn đặc sản thu hút du khách. Cùng điểm qua 8 món đặc sản Sapa bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

Xem thêm: Du lịch Sapa

Top 8 đặc sản Sapa bạn nhất định phải thử

Thắng cố 

Thắng cố là món ăn đặc trưng truyền thống của người Mông. Đây cũng là món đặc sản Sapa mà bạn nên thử khi tới đây. Thịt nấu thắng cố được chế biến từ bộ phận của thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa và thịt lợn. Các bộ phận như: lòng, tim, gan, tiết, thịt, xương được cho vào chảo nước đun nhừ, rồi cho cùng với các loại rau. Mùi vị của thắng cố phải là những người thực sự thích ăn và thấy thú vị mới có thể ăn được nó. Bạn thưởng thức thắng cố với chén rượu ngô thơm lừng sẽ mang đến cảm nhận khó quên về món đặc sản này.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-1

Lẩu cá hồi

Cá hồi tươi sống ở Sapa được nuôi trực tiếp ngay tại trang trại trong thị trấn. Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ, có mùa đông lạnh nên thịt cá hồi săn chắc, không có mỡ, chất lượng không thua kém cá hồi nhập khẩu, được chế biến thành nhiều món như: gỏi cá hồi, lẩu, cháo cá hồi, cá hồi nướng, hun khói, salad… Tới đây, bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon đậm đà, thịt có màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, đây cũng là món ăn đặc sản Sapa mà bất kể ai tới đây cũng phải thử.

top-8-dac-san-sapa-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-2

Cơm lam

Cơm lam là món đặc sản Sapa không thể thiếu khi du lịch tới đây. Người dân nơi đây sử dụng loại gạo nương được thu hoạch từ những thửa ruộng bậc thang ở Tả Van, Lao Chải, Tà Phìn… Gạo được rửa sạch rồi nấu trong những ống tre, ống nứa, cơm trắng sẽ được bọc trong lớp tre mỏng dính, thoang thoảng mùi tre nứa mát dịu. Cơm lam thường chấm kèm với muối vừng, vị ngọt của gạo quyện với vị bùi thơm của muối vừng sẽ khiến bạn ghiền món ăn này ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-2

Thịt trâu gác bếp

Ai du lịch Sapa cũng đều ấn tượng với món thịt trâu gác bếp đặc sản nổi tiếng này. Thịt trâu gác bếp là món ăn mang đậm dấu ấn của người dân tộc miền núi. Món thịt được làm từ thịt thăn hay thịt bắp được chọn kĩ lưỡng, sau đó ướp gia vị rồi hun khói, bảo quản từ 8 tháng đến 1 năm mới gỡ xuống. Mùi hăng hắc của khói ám vào thịt trâu, vắt thêm một chút chanh ăn kèm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt cay đậm đà khó quên của món thịt trâu này.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-3

Rau cải mèo

Cải mèo là một loại rau đặc sản Sapa ăn ngon và rất giòn. Giống cải mèo có sức sống mãnh liệt, chống chịu sâu bệnh rất tốt. Chúng trồng được trên nhiều chất đất, nhất là những đất đồi thấp, thậm chí đất xấu cũng mọc được. Món này bạn có thể xào với mỡ thêm tí gừng, ăn kèm với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-5

Hạt dẻ rừng

Hạt dẻ rừng cũng là món đặc sản Sapa mà bạn nên thử khi tới đây. Ngoài vỏ hạt dẻ có một lớp lông tơ, mỏng, màu trắng nhạt. Khi quả chín lớp bao bọc bên ngoài chuyển sang màu nâu đậm, rụng rơi trên mặt đất. Lúc này, những quả dẻ rừng Sapa đạt độ ngon nhất. Đó cũng là thời điểm người dân nơi đây vào rừng nhặt những quả dẻ rơi rụng, mang về nhà, tách lớp bao bọc bên ngoài, lấy hạt bên trong và chế biến theo các cách khác nhau.

top-8-dac-san-sapa-ban-nhat-dinh-phai-thu-ivivu-3

Lợn cắp nách

Lớn cắp nách là món đặc sản Sapa thu hút du khách, sở dĩ có tên gọi thú vị này bởi những chú lợn thường được dân bản cắp vào nách, mang xuống chợ để bán. Lợn được nuôi thả rông nên sức đề kháng tốt, ăn cây củ dại hàng ngày nên thịt ngọt tự nhiên, không lẫn với các loại thịt khác. Một con lợn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: hấp, nướng, xào, quay, được giã cùng ớt xanh, lá nhội, hạt dổi, mắc khén. Đây cũng là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi du lịch đến Sapa.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-6

Nấm hương rừng

Từ lâu, nấm hương rừng đã được coi là đặc sản Sapa, bởi nó có vị thơm quyến rũ, được dùng để chế biến với các món: Gà ác, cá hồi, cá tầm hoặc thịt lợn cắp nách khiến thực khách ấn tượng với vị thơm của nấm hương. Nấm tươi hái về được xiên lại thành que để khô tự nhiên hoặc treo trên gác bếp. Nấm khô khi ngâm với nước rồi chế biến vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của nấm, chút dai ngon, sần sật, rất đã miệng. Đây cũng là gợi ý cho bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

top-8-mon-dac-san-sapa-ivivu-7

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sapa giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...