Đi hết những ngôi chùa lên hình đẹp tựa cung điện ở miền Tây

09:07 03/07/2020

Bên cạnh những miệt vườn, chợ nổi đặc trưng, miền Tây Nam Bộ còn thu hút du khách với rất nhiều ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, là background tuyệt đẹp cho các bức hình check-in.

Đi hết những ngôi chùa lên hình đẹp tựa cung điện trong chuyến du lịch miền Tây

chua-dep-mien-tay-ivivu-1

Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang): Được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, chùa Vĩnh Tràng hay còn gọi Vĩnh Trường là nơi thờ Phật nổi tiếng ở Tây Nam Bộ. Chùa được xây dựng trên diện tích 14.000 m2 theo kiến trúc Á- Âu nhưng không làm mất đi nét điêu khắc truyền thống Việt Nam. Thiết kế và cảnh quan đẹp đã góp phần thu hút du khách tới đây tham quan khi đến du lịch miền Tây. Ảnh: 66ching_.

chua-dep-mien-tay-ivivu-2

chua-dep-mien-tay-ivivu-3

Chùa Som Rong (Sóc Trăng): Chùa Som Rong tên đầy đủ là Bôtum Vong Sa Som Rong tọa lạc số 367 Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Được xây dựng năm 1785, ngôi chùa ban đầu làm bằng tre lá. Về sau, chùa dần được trùng tu khang trang hơn với kiến trúc xây dựng mang đậm nét văn hóa người Khmer. Ảnh: Chiithanh, Foodholicvn.

chua-dep-mien-tay-ivivu-4

Chùa Dơi (Sóc Trăng): Chùa Dơi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Tên gọi của ngôi chùa xuất phát bởi đây là nơi cư trú của hàng vạn con dơi. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình mang đậm bản sắc văn hóa người Khmer và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Ảnh: lnn.giny.

chua-dep-mien-tay-ivivu-5

Chùa Ghositaram (Bạc Liêu): Chùa Ghositaram được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất bạn nên ghé tham quan trong chuyến du lịch miền Tây, tọa lạc tại ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Bước vào ngôi chùa, bạn sẽ cảm giác như đang lạc giữa bảo tàng mỹ thuật với các đường nét trang trí cầu kỳ, tinh xảo và đẹp mắt. Ảnh: Hong.hanhnt.

chua-dep-mien-tay-ivivu-6

Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu): Chùa Xiêm Cán là công trình đồ sộ và lộng lẫy bậc nhất tỉnh Bạc Liêu với quần thể kiến trúc gồm chính điện, nhà ở, tháp đựng hài cốt, am, lò thiêu… Tới đây, bạn thỏa sức check-in, sống ảo với loạt góc hình đẹp, từ hàng cây xanh thắng tắp tới những bức tường được điêu khắc tinh xảo, nổi bật. Ảnh: Deven.hwang.

chua-dep-mien-tay-ivivu-7

Chùa Phật Lớn (An Giang): Được xây dựng trên diện tích hơn 13.000 m2 thuộc khu du lịch núi Cấm, cạnh bờ hồ Thủy Liêm thơ mộng, chùa Phật Lớn là ngôi chùa cổ có niên đại gần 200 năm. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật Di Lặc khổng lồ nặng 400 tấn cao nhất Đông Nam Á. Ảnh: Huylelelelelele.

chua-dep-mien-tay-ivivu-8

Chùa Chén Kiểu (Sóc Trăng): Chùa Chén Kiểu ban đầu có tên là Wath Sro Loun (tên của một con rạch ở gần chùa trước đây). Trong quá trình phục hồi chùa do chiến tranh tàn phá, người dân đã quyên góp những chiếc chén để xây dựng lại. Các chén kiểu sau đó được ốp lên các bức tường, trở thành nét đặc sắc thu hút du khách tới đây. Ảnh: James_latha.

CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Uyên Hoàng/Zingnews

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...