“Hô biến” món ngon nhà hàng vào bữa cơm gia đình với cá hồi áp chảo sốt chanh dây

08:57 24/07/2020

Cá hồi áp chảo sốt chanh dây là một món ăn thường xuất hiện trong menu nhà hàng hoặc trong các bữa tiệc sang trọng, bởi không chỉ thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

“Hô biến” món ngon nhà hàng vào bữa cơm gia đình với cá hồi áp chảo sốt chanh dây

Nguyên liệu:

– 200g thịt cá hồi

– 2 quả chanh dây

– 100ml sữa tươi không đường

– Tỏi băm

– Gia vị: dầu oliu, bơ lạc, muối, đường, hạt nêm, tiêu xay,…

Sơ chế nguyên liệu:

– Chanh dây cắt đôi, dùng muỗng nạo lấy ruột vào lọc qua rây, lấy 1 muỗng hạt chanh dây thêm vào phần nước chanh vừa lọc được.

– Cá hồi rửa sạch, ngâm với sữa tươi không đường để khử mùi tanh, ướp cá với 1/3 muỗng cà phê hạt nêm và một chút tiêu xay.

Ảnh: 24h.vn

Ảnh: 24h.vn

Cách làm món cá hồi áp chảo sốt chanh dây:

– Đun sôi nước chanh dây với 1 muỗng cà phê đường, một chút muối, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê bơ lạc. Đến khi hỗn hợp nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Ảnh: daotaobeptruong.vn

Ảnh: daotaobeptruong.vn

– Dùng cọ quét dầu oliu vào chảo (có thể thay bằng dầu ăn thông thường), đợi dầu nóng tiếp tục cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi ngả màu vàng, cho cá hồi vào áp chảo trong lửa nhỏ đến khi vàng đều.

Trong quá trình áp chảo, để cá hồi được thơm và đậm vị hơn, bạn có thể thả vào chảo một nhánh hương thảo tươi hoặc bột hương thảo.

Ảnh: monngon.tv

Ảnh: monngon.tv

Gắp cá hồi ra đĩa rồi rưới nước sốt chanh dây lên trên. Thưởng thức cá hồi áp chảo sốt chanh dây với măng tây xào, khoai tây chiên hoặc salad. Đặc biệt công thức này có thể áp dụng cho cá thu, cá basa, lườn gà, sườn heo đều ngon và hấp dẫn.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...