Hai ngày về miệt vườn hái trái cây

14:39 06/08/2020

Chuyến đi hai ngày một đêm đủ để bạn khám phá nhiều món ngon, tham quan chợ nổi Cái Răng, tự hái trái cây ăn tại chỗ ở cồn Sơn.

Hai ngày về miệt vườn hái trái cây trong chuyến du lịch Cần Thơ

Cần Thơ cách TP HCM khoảng 170 km là một trong những điểm đến hút du khách trong thời buổi mọi người hạn chế đi chơi xa nhờ tiện di chuyển, lại có nhiều món ăn ngon, điểm vui chơi. Không cần lên kế hoạch phức tạp, bạn chuẩn bị vài bộ quần áo gọn nhẹ, buổi sáng bắt chuyến xe khách chạy khoảng 3 tiếng đồng hồ là đến ngay xứ gạo trắng nước trong, vi vu hai ngày đổi gió.

Phương tiện di chuyển

Xe điện ở Cần Thơ.

Xe điện ở Cần Thơ.

Hàng chục hãng xe đi Cần Thơ từ bến xe miền Tây (TP HCM) với giá vé khoảng 120.000 – 300.000 đồng/chiều tùy loại ghế ngồi, giường nằm, limousine… cho bạn lựa chọn. Cứ 30 phút là có một chuyến.

Nếu chịu chơi thì bạn có thể cân nhắc chạy xe máy theo quốc lộ 1A qua địa phận các tỉnh như Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và cuối cùng là tới Cần Thơ. Thời gian di chuyển hơn 4 tiếng đồng hồ, dọc đường có nhiều trạm nghỉ chân.

Từ các thành phố khác, tiện nhất là bạn đi máy bay đến thẳng Cần Thơ.

Cần Thơ không rộng, đường sá dễ đi, hiếm khi kẹt xe nên bạn dễ dàng thuê xe máy tự khám phá mọi ngóc ngách thành phố. Còn nếu đi nhóm đông thì gợi ý lý tưởng là bạn nên thuê xe điện, vừa tiết kiệm chi phí lại mát mẻ, thoáng hơn so với đi taxi. Giá xe điện có thể thương lượng.

Ở đâu?

View hướng cầu đi bộ từ khách sạn cao tầng sát bến Ninh Kiều.

View hướng cầu đi bộ từ khách sạn cao tầng sát bến Ninh Kiều.

Thành phố đang phát triển du lịch nên có nhiều loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi của du khách. Bạn có thể tham khảo vài gợi ý sau:

– Phòng tập thể dành cho những bạn trẻ thích du lịch bụi, muốn tiết kiệm chi phí với giá tầm 100.000 – 150.000 đồng/đêm. Loại phòng này tập trung nhiều ở quận Ninh Kiều, tiện di chuyển đến các điểm vui chơi về đêm.

– Nhà vườn dành cho người muốn tìm trải nghiệm sống ở miệt vườn. Các ngôi nhà mái tranh mộc mạc giữa vườn trái cây trĩu quả, thường không gần trung tâm thành phố. Bù lại bạn có thể tận hưởng không khí yên tĩnh, mát mẻ. Giá từ 500.000 – 1 triệu đồng/đêm.

Khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trong trung tâm thành phố, ven sông, đầy đủ tiện nghi, dịch vụ dành cho người rủng rỉnh túi tiền.

Ăn gì?

Ẩm thực Cần Thơ khá đa dạng, trong đó phải kể đến món chuột đồng chế biến đủ món thơm lừng khiến du khách thập phương tò mò muốn thử. Chuột làm sạch, đem chiên nước mắm vàng giòn. Con chuột nhỏ nhưng thịt nhiều, xương nhỏ, hương vị đặc trưng.

Chuột đồng chiên.

Chuột đồng chiên.

Vịt nấu chao là một trong những món ăn no được nhiều người ưa chuộng, cũng là món quen của nhiều nghệ sĩ miền Nam khi có dịp du lịch Cần Thơ. Nước dùng đậm đà, thịt vịt làm sạch không tanh, thấm vị, khoai môn thơm bùi ăn chung với nhiều loại rau cho đỡ ngấy.

Cháo sò huyết là món ăn đêm được lòng dân bản xứ. Cháo loãng ăn chung với sò huyết béo ngậy, gọi thêm bò, mực nếu thích. Khi ăn bạn thêm chút rau giá là chuẩn vị. Ngoài ra, xứ Tây Đô còn có đủ món ăn vặt có thể làm bạn hoạt động cơ miệng không ngừng nghỉ từ sáng đến tối như bánh tằm bì nước cốt dừa, gỏi khô cá lóc, bánh cam, bánh ú, đủ loại chè…

Chơi đâu?

Hầu hết khách lần đầu đến du lịch Cần Thơ đều chọn đi chợ nổi Cái Răng – một nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước. Chợ họp từ sáng tinh mơ, bắt đầu lúc 2-3h sáng nhưng bạn có thể đến đây lúc 5-6h, dùng điểm tâm trên ghe, đi thuyền tham quan trên sông… Sau đó chợ tan sẽ không còn vui nữa. Giá vé cho chuyến đi 45 phút khoảng 150.000 đồng/nhóm 1-4 người, 200.000 đồng/nhóm 5-9 người. Bạn không cần phải mua vé sớm vì tàu dịch vụ khá đông, không sợ thiếu.

Du khách tự hái chôm chôm trong vườn trái cây.

Du khách tự hái chôm chôm trong vườn trái cây.

Tham quan các vườn trái cây là một trong những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ vào mùa này trong chuyến du lịch Cần Thơ. Hiện tại là mùa thanh long, chôm chôm, bưởi… Hai địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn là cồn Ấu và cồn Sơn. Bạn đi một chuyến đò sang sông để lên cồn. Tại đây du khách được trải nghiệm bắt cá dưới mương, đi cầu khỉ, làm bánh hay dùng cây tự hái trái…

Buổi tối khu vực ngay bến Ninh Kiều khá sầm uất. Nhiều du khách thích tản bộ hóng gió dọc bến sông, sau đó tạt vào chợ đêm Ninh Kiều nếm đủ món ngon hay ghé một quán cà phê ven sông ngồi nghỉ chân ngắm cảnh hoặc lên cầu đi bộ “sống ảo”.

Chợ đêm Ninh Kiều nằm đối diện với chợ Cần Thơ.

Chợ đêm Ninh Kiều nằm đối diện với chợ Cần Thơ.

Theo Vi Yến/Ngoi Sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...