Mùa hoa phượng nở đỏ rực khắp cố đô Huế

11:10 14/08/2020

Đến hè lại lên, mùa hoa phượng bung nở trên khắp các phố ở xứ Huế mộng mơ, trút xuống gốc tạo thành những thảm hoa khiến bất cứ ai đi qua cũng bị thu hút. Màu đỏ của hoa phượng vĩ trong những ngày hè càng điểm tô thêm cho cảnh sắc, đất trời cố đô.

Xem thêm: Du lịch Huế

Mùa hoa phượng nở đỏ rực khắp cố đô Huế

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-5

Ảnh: @Trường Bùi

Những ngày tháng 5, trên nhiều tuyến đường của thành phố Huế, phượng vĩ đua nhau nở hoa thắp đỏ cả một vùng trời. Khoác lên cho Huế tấm áo mới tươi tắn, quyến rũ khác xa với vẻ trầm mặc vốn có thường ngày. Thời tiết ở Huế “ẩm ương” như gái xuân thì, trời dễ nổi cơn giông nhưng cũng dễ bắt gặp ngày nắng.

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-8

Ảnh: @Trường Bùi

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-2

Ảnh: @Trường Bùi

Trên mỗi con phố, mùa hoa phượng nở tạo khung cảnh đẹp ngỡ ngàng khiến cho bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Có dịp đến Huế những ngày này, du khách sẽ được ngắm khung cảnh vừa đẹp, vừa lãng mạn với những chùm hoa phượng vĩ tươi tắn khoe sắc bên những công trình di tích cổ kính. Bước vào hạ, những cây phượng nảy nở đỏ lấn át cả sắc xanh của lá.

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-3

Ảnh: @Trường Bùi

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-4

Ảnh: @Trường Bùi

Cây phượng vĩ bên cầu Trường Tiền khá nổi tiếng khi đi vào “khuôn ảnh” của không ít nhiếp ảnh gia. Về chiều, khi cái nắng mùa hè đã bớt gay gắt, rất đông người dân và du khách tìm ra sông Hương hóng mát trên cầu đi bộ, rảo bước dưới tán hoa phượng vĩ.

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-6

Ảnh: @Trường Bùi

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-7

Ảnh: @Trường Bùi

Được biết, Huế đang hình thành ý tưởng thực hiện đề án xây dựng Huế – thành phố bốn mùa hoa nhằm tạo ra bộ mặt mới cho đô thị Huế cũng như tạo không gian sống mới cho người dân thành phố.

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-1

Ảnh: @Trường Bùi

mua-hoa-phuong-hue-no-do-ruc-khap-co-do-ivivu-9

Ảnh: @Trường Bùi

Có lẽ phượng vĩ là một trong những loài hoa làm nên vẻ đẹp rất riêng cho Huế trong những ngày hè. Vào mùa hoa nở, ngày nào ở Huế cũng nhộn nhịp, tấp nập du khách gần xa. Nhưng năm nay, Huế lại tĩnh lặng hơn với những nốt trầm lặng lẽ.

CLICK THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUẾ GIÁ TỐT

1. Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế 

2. Khách sạn Vinpearl Huế

3. Khách sạn ÊMM Huế 

theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Huế đang giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...