Tour Miền Bắc 4N3Đ: HCM – Điện Biên – Mộc Châu – Hòa Bình giá chỉ 6.588.000 đồng/khách

09:26 31/07/2020

Men theo những con đường quanh co, bỏ lại thành phố phía sau lưng để đến thăm vùng rẻo cao hùng vĩ, tour miền Bắc này hứa hẹn sẽ để lại cho bạn một hành trình đáng nhớ!

Tour Miền Bắc 4N3Đ: HCM – Điện Biên – Mộc Châu – Hòa Bình giá chỉ 6.588.000 đồng/khách

Với những ai có đam mê xê dịch, ắt hẳn đã từng nghe qua tiếng tăm của mảnh đất Tây Bắc bạt ngàn rừng núi. Sức quyến rũ từ những dốc đèo uốn lượn, thửa ruộng bậc thang xanh mướt nối tiếp nhau trên triền đồi, những đoá hoa rừng rực rỡ bao quanh,… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi khám phá tour Miền Bắc với những điểm đến thú vị từ Điện Biên đến Mộc Châu và Hoà Bình xinh đẹp.

Ảnh: NhatHa Phan

Ảnh: NhatHa Phan

Chặng dừng đầu tiên ở Yên Bái trải nghiệm cây chè thuỷ tổ

Ở độ cao 1400m so với mực nước biển, vùng chè trứ danh của thị xã Suối Giàng thuộc tỉnh Yên Bái xứng đáng là nơi nhất định phải đến một lần trong đời. Vượt qua những dốc đèo và vách núi kì vĩ, rừng chè Shan tuyết hiện ra như một bức tranh phong cảnh hữu tình với khoảng 4000 gốc chè cổ thụ tuổi đời hàng trăm năm.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Theo lời kể lưu truyền qua nhiều đời của người dân tộc H’mông sinh sống nơi đây, chè Shan tuyết được xem như một món báu vật trời ban. Không chỉ độc đáo ở hương vị đắng, ngọt, bùi, thanh mà còn có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Đó cũng là lý do mà thức uống chứa đựng tinh tuý của đất trời Suối Giàng này luôn được xếp vào danh sách những món phải thử qua khi đến Yên Bái.

Chinh phục Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo”, thưởng ngoạn cảnh vật Mù Cang Chải

Nối tiếp hành trình khám phá vùng cao của tour miền Bắc là đoạn đường đèo kì vĩ mang tên Khau Phạ. Suốt chuyến đi, bạn sẽ có dịp trầm trồ khi cảm thấy mình bỗng trở nên nhỏ bé trước đại ngàn rừng núi. Một màu xanh rờn phủ rộng khắp, dãy núi phía xa như xếp chồng lên nhau tạo nên phong cảnh khiến bất kì ai cũng phải thốt lên lời cảm thán ngưỡng mộ.

Đèo Khau Phạ. Ảnh: Internet

Đèo Khau Phạ. Ảnh: Internet

Sau khi vượt đỉnh núi Khau Phạ và vùng đất Tú Lệ tuyệt đẹp đi vào nhiều áng thơ ca, du khách sẽ đặt chân đến Mù Cang Chải – nơi có hơn 2.200 ha ruộng bậc thang. Nếu như vùng Đồng bằng sông Cửu Long hay Đồng bằng sông Hồng nổi tiếng với những cánh ruộng lúa mênh mông, thì Mù Cang Chải sẽ là nơi khiến tim bạn thổn thức bởi hàng hàng lớp lớp thửa ruộng bậc thang, có thể thay đổi màu sắc theo các mùa trong năm.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: ph.cookie

Ảnh: ph.cookie

Tìm về những ký ức oai hùng của Điện Biên Phủ

Qua khỏi Than Uyên và Phong Thổ thuộc địa phận Lai Châu, tour miền Bắc tiếp tục đến với lòng chảo Điện Biên để tham quan những ngôi nhà sàn làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm, đạt nhiều kỉ lục Guiness. Tại đây, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm văn hoá của người Thái trên bản Mển, thông qua nhiều hoạt động cộng đồng mang đậm bản sắc địa phương.

tour-mien-bac-4n3d-hcm-dien-bien-moc-chau-hoa-binh-gia-chi-6588000-dong-khach-ivivu-04 tour-mien-bac-4n3d-hcm-dien-bien-moc-chau-hoa-binh-gia-chi-6588000-dong-khach-ivivu-06

Bảo tàng Điện Biên Phủ cũng là một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình. Hơn 274 hiện vật, 122 bức tranh sống động kể lại trang sử hào hùng làm nên chiến thắng vang dội. Du khách còn được tham quan ngọn đồi cứ điểm A1, tận mắt nhìn vị trí chiến lược từng trải qua thời mưa bom bão đạn oanh liệt.

Dạo chơi ở cao nguyên Mộc Châu và Sơn La

Thêm phần thú vị cho tour miền Bắc chính là 2 điểm đến thơ mộng trên cao nguyên Mộc Châu và Sơn La. Vượt qua đỉnh đèo Pha Đin – con đèo xếp thứ hai trong “tứ đại đỉnh đèo”, bạn sẽ được khám phá những địa danh nổi tiếng tại đây như khu di tích binh đoàn Tây Tiến, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè hình trái tim, làng hoa cải, hoa mận,…

Ảnh: NhatHa Phan

Ảnh: NhatHa Phan

Riêng buổi tối ở Mộc Châu, bữa ăn thịnh soạn gồm có hai món ngon nổi tiếng của địa phương là sữa chua nếp cẩm và bò tơ cũng sẽ được phục vụ du khách. Giữa bầu không khí dễ chịu của thiên nhiên vùng Tây Bắc, đêm Mộc Châu chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt đối, nạp thêm năng lượng trước khi kết thúc hành trình.

Thăm bản làng người Thái ở Mai Châu, tham quan đập thuỷ điện Hoà Bình

Ngày cuối cùng trong tour miền Bắc sẽ là chặng đường trở về tỉnh Hoà Bình. Trên chuyến đi qua thị trấn Mai Châu, bạn sẽ thời gian được dừng chân và hoà mình vào nếp sống mộc mạc của đồng bào người Thái.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cuối cùng, du khách sẽ được đến tham quan đập thuỷ điện Hoà Bình – nơi có nhà truyền thống đang lưu giữ bức thư gửi đến thế hệ sau. Bí ẩn của khối bê tông lưu giữ bức thư với 2 bản chép tiếng Việt và tiếng Nga đến nay vẫn luôn thu hút sự chú ý của đông đảo du khách. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trực tiếp nhìn nhà máy phát điện vận hành, cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh đập trước khi tạm biệt Tây Bắc để trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh: thuongnguyen_yeuthuong

Ảnh: thuongnguyen_yeuthuong

Hướng dẫn đặt Tour Miền Bắc

– Gọi (028) 3933 8002

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...