Có hẹn mùa cúc họa mi cuối năm

10:27 28/09/2020

Vào những ngày thu, các con phố Hà Nội lại nhuộm trắng bởi mùa cúc họa mi trắng muốt, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn giữa tiết trời se lạnh. Mỗi lần nhìn thấy những đóa hoa trắng ngần li ti ấy là đã ngỡ như chạm tay vào mùa thu…

Có hẹn mùa cúc họa mi cuối năm

Cúc họa mi còn được gọi là hoa cúc dại, hoa báo đông, cúc la mã thuộc họ cúc. Mang vẻ ngoài mong manh, nhỏ bé thường mọc ở những nơi hoang dã như đồi núi, cánh đồng,… nhưng lại rất xinh đẹp với cánh hoa màu trắng tinh và nhụy vàng của nó.

Ảnh: toanduonga

Ảnh: toanduonga

Cúc họa mi là loài hoa nhanh nở và cũng nhanh tàn, chỉ nở rộ khi có ánh mặt trời nhưng lại lụi tàn khi đêm xuống. Loài hoa này tuy có thân hình nhỏ bé, mong manh nhưng lại mang trong mình sức sống dẻo dai. Là loài hoa mọc dại nên việc chăm sóc hoa cũng không quá khó.

Ảnh: mieprince_

Ảnh: mieprince_

Ảnh: Nu Nguyen

Ảnh: Nu Nguyen

Cúc họa mi sẽ bắt đầu nở rộ vào khoảng tháng 11, lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa này. Vòng đời của loài hoa này khá ngắn, chỉ nở trong khoảng 3 tuần rồi lụi tàn. Ban ngày, cúc họa mi sẽ nở rộ với những cánh hoa trắng ngần như hình nan bao quanh nhụy hoa vàng tươi. Khi chiều tà, màn đêm buông xuống thì cánh hoa cụp xuống trông rất cô đơn. Tuy nhiên, sang ngày mới cúc hoa mi lại nở hoa tươi tắn hướng về ánh mặt trời.

Ảnh: trahuongg003

Ảnh: trahuongg003

Ảnh: kelly_tykcok

Ảnh: kelly_tykcok

Hoa cúc họa mi thường được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Bạn cũng có thể bắt gặp những xe cúc họa mi trắng muốt trên các con phố như Giảng Võ, Yên Phụ, Phan Đình Phùng… Từ bao giờ, cúc họa mi đã là một đặc trưng của Hà Nội, lắc lư sau đuôi những chiếc xe đạp trên phố.

Ảnh: dbn2k1

Ảnh: dbn2k1

Ảnh: huongchanel88

Ảnh: huongchanel88

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...