Đậm đà ngon cơm với món ức gà xào sả ớt dễ làm

09:54 30/09/2020

Ức gà được biết đến là thực phẩm giàu protein và ít chất béo. Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món ức gà xào sả ớt thơm ngon, đổi vị cho bữa ăn gia đình rồi.

Đậm đà ngon cơm với món ức gà xào sả ớt dễ làm

Nguyên liệu:

– 400 gram phần ức gà

– 3 cây sả, 3 trái ớt

– Tỏi băm, gừng băm, hành lá

– Gia vị: muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, đường…

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sơ chế gà: Bạn rửa sạch phần ức gà rồi để ráo nước, xắt lát nhỏ vừa ăn. Sau đó bạn cho ức gà vào tô, ướp 2 thìa cafe, 1/2 thìa muối và 1/3 thìa bột ngọt, tỏi băm, một ít dầu ăn trộn đều các gia vị. Ướp thịt trong khoảng thời gian từ 10 – 20 phút để thịt ngấm gia vị.

– Tiếp theo bạn rửa sạch sả và ớt, xắt chéo nhỏ.

– Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ.

uc-ga-xao-sa-ot-ivivu-4

Bước 2: Chế biến món ức gà xào sả ớt 

– Bạn cho dầu ăn vào chảo đang nóng trên bếp, thêm tỏi băm vào chảo đảo đều (lưu ý để mức lửa vừa). Tiếp tục cho thêm 1 muỗng cà phê gừng băm, sả đã xắt lát và phi lên cho vàng thơm.

uc-ga-xao-sa-ot-ivivu-6

– Sau đó, bạn cho phần gà đã ướp vào đảo đều tay. Bạn nêm nếm gia vị với 2 thìa nước mắm và tiếp tục đảo đều đến khi ức gà chín, săn lại cho tiếp ớt và hành lá, đảo qua rồi tắt bếp. Bạn cho thịt gà ra đĩa, trang trí ít dưa leo ăn kèm. Vậy là đã hoàn thành xong món ức gà xào sả ớt thơm ngon cho bữa ăn gia đình rồi.

uc-ga-xao-sa-ot-ivivu-3

Món ức gà xào sả ớt đậm đà, hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, cơm độ dưỡng hay gạo lức rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngon săn chắc của thịt gà, mùi thơm nồng của sả kết hợp với vị cay của ớt hòa quyện vào nhau rất đặc biệt. Đây quả thực là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày thời tiết se se lạnh, mát mẻ đây.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...