Tại sao phải xếp hàng đúng số thứ tự ghế khi lên máy bay?

13:40 21/09/2020

Việc xếp hàng đúng số thứ tự ghế khi lên máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc tìm kiếm chỗ ngồi cũng như cất giữ hành lý trên cabin khoang hành khách một cách nhanh nhất.

Tại sao phải xếp hàng đúng số thứ tự ghế khi lên máy bay?

Sau khi hoàn tất thủ tục check-in, mỗi hành khách sẽ có Thẻ Lên Tàu Bay (Boarding Pass). Hiển thị trên Thẻ Lên Tàu Bay sẽ có những thông tin cơ bản trong đó: cửa ra máy bay, số ghế, cửa trước và cửa sau của tàu bay.

Passengers expect exit the aircraft after landing Flight Simferopol-Moscow

Để thuận tiện cho việc tìm kiếm chỗ ngồi, cất giữ hành lý trên cabin khoang hành khách. Các hãng hàng không thường thông báo đến quý hành khách tại cửa ra tàu bay hoặc chân cầu thang lên máy bay cần đến đúng thứ tự đã được quy định và thông báo trước đó hoặc hiển thị trên Thẻ Lên Tàu Bay.

xep-hang-dung-so-thu-tu-ghe-khi-len-ma-bay-ivivu-2

Ví dụ:

– Từ hàng ghế số 01 – 15 sẽ được ưu tiên xếp hàng trước để ra cửa lên máy bay và được lên ở cầu thang cửa trước của tàu bay

– Từ hàng ghế số 16 đến hết sẽ được yêu cầu xếp hàng sau để ra cửa lên máy bay và được lên ở cầu thang cửa sau của tàu bay

Các hành khách cần lưu ý các thông tin hiển thị trên Thẻ Lên Tàu Bay hoặc thực hiện theo sự hướng dẫn của nhân viên sân bay để tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không.

Các dãy ghế A, B, C, D, E, F, G, H, K trên máy bay thường sẽ được đánh dấu từ trái sang phải. Với những máy bay thân nhỏ, thường chỉ có từ dãy A, B, C, D, E, F, G. Một số máy bay thân to sẽ có thêm dãy H và K. Các hàng ghế sẽ được đánh dấu bằng số từ 1 đến dãy số cuối cùng.

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay:

 Đặt online TẠI ĐÂY hoặc Tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

BẠN CẦN ĐẶT VÉ MÁY BAY, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI (028) 3933 8008 ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ NHANH NHẤT

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...