Cách nấu lẩu gà lá giang chuẩn vị tại nhà cực dễ

08:54 23/10/2020

Chỉ với vài bước đơn giản cùng gói nguyên liệu có sẵn, bạn sẽ có ngay nồi lẩu gà lá giang siêu thơm ngon để đổi vị cho bữa tối của gia đình.

Cách nấu lẩu gà lá giang chuẩn vị tại nhà cực dễ

Nguyên liệu:

– Gà 400g

– Lá giang 100g

– Rau muống 100g, bạc hà 60g, cà chua 100g

– Me vắt 20g

– Bún tươi 300g

– Gia vị: muối, đường, hạt nêm, tỏi, ớt,…

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Đầu tiên, xử lý thịt gà bằng cách xoa một lớp muối và gừng bên ngoài để giúp thịt sau khi nấu không còn mùi tanh. Sau đó, rửa sạch và để ráo nước.

– Để món lẩu gà lá giang ngon hơn, bạn nên ướp thịt gà 20-30 phút trước khi cho vào nấu. Bạn có thể điều chỉnh lượng muối, đường, hạt nêm tuỳ theo khẩu vị. Ngoài ra, có thể cho thêm một ít hạt tiêu để tăng hương thơm khi nấu lẩu.

– Rau muống rửa sạch, bỏ lá, cắt khúc vừa ăn. Bạc hà (dọc mùng) lột vỏ, rửa sạch và cắt lát. Cà chua sau khi làm sạch, cắt làm 4 hoặc cắt đôi tuỳ kích cỡ quả.

– Tỏi và ớt rửa sạch, băm nhuyễn.

– Phần lá giang chỉ cần tách bỏ phần cọng hoặc lá quá già, dập úa. Kế đến, rửa sạch lá giang bằng nước muối loãng rồi để ráo nước là được. Để thấy rõ hương vị đặc trưng của lá giang thì bạn có thể bóp dập một phần lá.

– Me vắt có thể tráng sơ qua nước sôi một lần, sau đó tiếp tục chần ngập nước sôi để lấy hết vị chua. Dùng rây để lọc bỏ phần cặn và hạt me, chỉ giữ lại sốt.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Bước 2: Nấu phần nước lẩu gà lá giang

– Cho dầu vào chảo sâu lòng, để lửa vừa rồi phi thơm tỏi ớt. Kế đến cho phần thịt gà đã ướp vào đảo đều đến khi thấy thịt săn lại thì tắt bếp.

– Bắc nồi lên bếp, đun sôi khoảng 500-600ml nước. Khi nước sôi thì lần lượt cho nước sốt me, phần gà xào trước đó và lá giang vào. Sau đó, bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

– Xếp rau muống, bạc hà, cà chua và bún ra đĩa riêng. Chuẩn bị thêm một chén nước chấm là nước mắm hoặc muối ớt, muối tiêu tuỳ sở thích.

– Khi ăn, bạn nên để thêm một ít tỏi phi lên mặt nồi lẩu gà lá giang để tạo hương vị thơm ngon hơn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (19 lượt, 4,95 điểm trên 5)
Loading...