Mùa cỏ lau ở Bình Liêu

10:10 08/10/2020

Quảng Ninh không chỉ sở hữu khung cảnh biển nên thơ, mà còn có núi rừng hùng vĩ. Nổi bật trong đó là Bình Liêu, nơi có con đường băng thẳng qua những ngọn đồi tuyệt đẹp. Đặc biệt, cuối năm nơi đây còn bao phủ trắng xóa bởi những bông lau.

Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 108km, sống lưng Bình Liêu thuộc huyện Bình Liêu với chiều dài khoảng 1,8km. Nơi đây được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt”. Tháng 10-11 là thời điểm đẹp nhất để bạn chinh phục Bình Liêu. Bạn sẽ dạo bộ trên cánh đồng cỏ lau trắng muốt giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, hoang sơ.

Ảnh: banhquii

Ảnh: airme.vn

Bình Liêu mùa cuối thu đầu đông không chỉ là một cung đường phượt hùng vĩ mà còn khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn với những cánh đồng hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi trải dài.

Ảnh: huyleephotography

Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Đồi cỏ lau với những cành lau mềm mại, nhẹ nhàng đung đưa theo chiều gió. Khung cảnh nên thơ và lãng mạn ấy sẽ khiến bạn cảm nhận được khung cảnh bình yên nơi đây.

Ảnh: lnh.thuy

Hướng dẫn di chuyển:

– Du khách có thể đến cánh đồng Bình Liêu bằng ô tô hoặc xe máy. Nếu đi xe máy, du khách chạy thẳng Quốc lộ 1 đến ngã ba Tiên Yên rẽ trái đi về hướng Hoành Mô khoảng 28km là tới cánh đồng Bình Liêu.

Ảnh: banhquii

– Hoặc nếu bạn di chuyển bằng ô tô sẽ xuất phát từ Hà Nội, chạy thẳng cao tốc Hải Phòng mới, rẽ vào quốc lộ 10 đi Thái Bình khoảng 40km là tới Uông Bí. Từ thị trấn Bình Liêu chạy về hướng Hoành Mô trên QL18C khoảng 4 km, rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng, tiếp tục bạn rẽ phía mốc 68 khoảng 14 km là hướng mốc 1302 và 1305 nổi tiếng. Từ cột mốc 1302, chạy khoảng 9km là tới cánh đồng Bình Liêu.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VỊNH HẠ LONG GIÁ TỐT

1. FLC Luxury Hạ Long

2. President Cruises

3. Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vịnh Hạ Long giá ưu đãi cực tốt đến từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)