Chiêm ngưỡng thác Fiji – viên ngọc quý giữa rừng sâu ở Bali

13:27 21/12/2020

Thác Fiji với khung cảnh đẹp tựa như tranh cùng núi non hùng vĩ chắc chắn là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua nếu đến Bali.

Xem thêm: Du lịch Bali

Chiêm ngưỡng thác Fiji – viên ngọc quý giữa rừng sâu ở Bali

Thác Fiji, còn được gọi là Lemukih, vốn chỉ cách thác Sekumpul nổi tiếng của Bali một quãng đường đi bộ ngắn. Dốc thác có ba dòng chảy với nhiều ghềnh cao khoảng 80 mét. Do địa hình đặc biệt nằm trên vùng núi phía Bắc của Bali, thác Fiji còn được ví là một viên ngọc ẩn mình trong rừng xanh, với những tán cây như che chở và ôm trọn lấy dốc thác.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Thác Fiji là một trong những thác nước độc nhất vô nhị ở Bali. Sau khi đi bộ dọc theo một con suối và qua vài cây cầu tre, bạn sẽ nhìn thấy vách núi đứng sừng sững với ba dòng thác nước tuyệt đẹp. Cả ba thác nước đều chảy khá mạnh nên lớp hơi nước tạo thành sương mù bao quanh cả khu vực bán kính 10m. Chính vì vậy du khách cần cẩn thận với những loại thiết bị điện tử và các vật dụng cần giữ khô nên bảo quản trong ba lô.

chiem-nguong-thac-fiji-vien-ngoc-quy-giua-rung-sau-o-bali-ivivu-1

Vào buổi sáng, ở khu vực thác rất thưa người qua lại nên nếu muốn “bao trọn” nơi đây thì bạn nên xuất phát thật sớm. Ánh sáng của đầu ngày cũng dịu dàng hơn với nhiều tia nắng len lỏi qua tán cây chiếu xuống dòng thác, tạo nên muôn vàn hạt li ti lấp lánh bay khắp không trung và đôi khi có cả cầu vồng.

Để đến được đây, du khách có thể thuê một chiếc xe máy hoặc ô tô tự lái. Vì chỉ cách các khu du lịch lớn như Canggu, Kuta và Seminyak một khoảng cách gần nên thường mọi người chỉ tốn khoảng 2 giờ lái xe. Đoạn đường đến thác Fiji có rất nhiều khúc quanh nên nếu không quá tự tin vào tay lái của mình thì bạn nên thuê người chở. Giá tiền để thuê xe dao động khoảng 875.000 đồng.

chiem-nguong-thac-fiji-vien-ngoc-quy-giua-rung-sau-o-bali-ivivu-4

Phí vào cửa thác Fiji khoảng 26.000 đồng/người. Tuy nhiên vì chung khu tham quan nên bạn cũng sẽ phải trả phí vào cửa thác Sekumpul với giá 52.000 đồng/người. Quầy bán vé nằm ngay khu vực đậu xe và là nơi bạn sẽ trả vé vào cửa cho Sekumpul. Quầy bán vé thứ hai nằm sâu hơn sẽ là nơi bạn trả phí vào tham quan thác Fiji.Giờ mở cửa vào tham quan là 8 giờ nhưng bạn có thể đến đó sớm hơn nếu muốn.

Được mệnh danh là viên ngọc quý của khu rừng nơi đây nhưng thác Fiji không phải là thác duy nhất có vẻ đẹp hớp hồn. Chỉ cần rảo bước thêm vài bậc thang bộ, bạn sẽ đến được thác Sekumpul. Thiên nhiên nơi đây cũng phủ một màu xanh mướt, với ghềnh thác cheo leo, hùng vĩ khiến bạn không thể rời mắt. Đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm khó quên mà bạn nên thử khi ghé thăm Bali.

chiem-nguong-thac-fiji-vien-ngoc-quy-giua-rung-sau-o-bali-ivivu-5

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bali giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...