Bí quyết làm thịt viên bọc trứng sốt cà chua chuẩn vị nhà hàng

10:58 15/01/2021

Với cách làm đơn giản sau đây, bạn sẽ có mâm cơm tối thịnh soạn tại nhà với món thịt viên bọc trứng sốt cà chua cực thơm ngon.

Bí quyết làm thịt viên bọc trứng sốt cà chua chuẩn vị nhà hàng

Nguyên liệu:

– Heo xay 200g

– Trứng cút 4 quả

– Cà chua 100g

– Gia vị: Hành lá, củ hành tím, tỏi, ớt, muối, đường, hạt nêm,…

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Trộn thịt heo xay với hành lá, củ hành tím, tỏi băm nhuyễn và nêm nếm gia vị muối, hạt nêm nếu bạn muốn ăn món thịt viên bọc trứng sốt cà chua đậm đà hơn.

– Trứng cút luộc trong khoảng 6 phút, vớt ra thau nước lạnh rồi bóc vỏ sạch.

– Cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi băm hoặc cho vào máy xay nhuyễn.bi-quyet-lam-thit-vien-boc-trung-sot-ca-chua-chuan-vi-nha-hang-ivivu-1

Bước 2: Nấu thịt viên bọc trứng sốt cà chua

– Đầu tiên, phi thơm tỏi trên chảo dầu nóng với khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn. Kế đến, cho phần cà chua đã xay vào đảo đều, nêm nếm muối, đường, hạt nêm cho sốt cà chua vừa ăn. Cuối cùng cho thêm một ít hành lá vào rồi tắt bếp.

– Dàn một lớp thịt băm mỏng trên tay, cho vào giữa một quả trứng cút rồi vo thành viên tròn. Đảm bảo lớp thịt không quá dày sẽ khó chín đều, cũng như quá mỏng sẽ khiến viên thịt khi nấu dễ bị vỡ.

– Chiên các viên thịt đã vo trên chảo dầu nóng. Đến khi viên thịt chín vàng đều thì tiếp tục cho sốt cà chua vào, nhẹ tay đảo đều trên lửa nhỏ. Sau đó, cho thêm ớt cắt lát và hành lá vào là hoàn thành.

Với món thịt viên bọc trứng sốt cà chua, bạn có thể dùng riêng cùng cơm trắng, hoặc ăn kèm các món phụ như rau sống, dưa leo đều thích hợp.bi-quyet-lam-thit-vien-boc-trung-sot-ca-chua-chuan-vi-nha-hang-ivivu-2

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay thực phẩm sơ chế giao hàng miễn phí tận nơi ở Sài Gòn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...