Du lịch núi Bà Đen check-in tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á

17:20 18/02/2021

Mới hoàn thành đầu năm 2021, tượng Phật Bà bằng đồng ở Núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút du khách ghé tới chiêm ngưỡng, check-in công trình tuyệt đẹp này. 

Du lịch núi Bà Đen check-in tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á

Tọa lạc ở độ cao 986m của Núi Bà Đen Tây Ninh, công trình Tượng Phật Bà là kết tinh của tôn giáo, văn hóa và nghệ thuật điêu khắc. Đây không chỉ là Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam, mà còn là Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á.

Ảnh: Sun World Ba Den mountain

Ảnh: Sun World Ba Den mountain

Công trình được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ, có chiều cao lên tới 72m, gồm đài sen, khối đế 5 tầng và phần tượng. Do được chế tác dựa trên nguyên mẫu tượng Phật thời Lê nên lối kiến trúc của tượng Tây Bổ Đà Sơn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Tượng Phật Bà đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng. Hoa văn, họa tiết của đài sen được phỏng theo cánh sen tượng Phật thời Lê, với tạo hình đám mây và ba giọt nước, tượng trưng cho lời cầu nguyện mưa thuận gió hòa.

Ảnh: Sun World Ba Den mountain

Ảnh: Sun World Ba Den mountain

tuong-phat-ba-bang-dong-nui-ba-den-tay-ninh-ivivu-5

Ngoài ra, du lịch núi Bà Đen du khách khi đến núi cũng có thể ghé thăm chùa ở núi Bà Đen. Đây được xem là một trong những chốn linh thiêng nhất khu vực, đã tồn tại khoảng 300 năm, với lối kiến trúc hài hoà giống như các chùa cổ trong nước. Du lịch núi Bà Đen nhớ check-in điểm đến mới toanh này nhé.

Địa chỉ: Khu phố Ninh Phú, Phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN TÂY NINH GIÁ TỐT

Khách sạn Vinpearl Tây Ninh

Sunrise Hotel

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...