Vẻ đẹp cánh đồng muối Maras “độc nhất vô nhị” ở Peru

09:52 10/06/2021

Bao phủ sườn núi Quaquawinay ở thành phố Maras là ruộng muống bậc thang Maras đã tồn tại hơn 1000 năm.

Vẻ đẹp cánh đồng muối Maras “độc nhất vô nhị” ở Peru

Cánh đồng muối Maras có hình dạng rất độc đáo. Vì nằm trên những sườn núi dốc nên hơn 3.000 hồ muối được xếp trên cánh đồng như những bậc thang tạo nên quang cảnh đẹp ngoạn mục.

Ảnh:@enchanted.forest

Ảnh:@enchanted.forest

Những cánh đồng muối trên thế giới thường nằm gần biển nhưng đồng muối Maras ở Peru nằm ở độ cao 3.000m trên dãy núi Andes. Thăm đồng muối Maras ở thung lĩnh Inca linh thiêng của Peru, du khách thường lên đến tận đỉnh núi để nhìn xuống những ô muối trắng tinh trải dọc sườn đồi.

Ảnh:@smwysel

Ảnh:@smwysel

Cánh đồng muối có hệ thống kênh dẫn phức tạp, lấy nước từ một dòng suối ngầm cực kỳ mặn. Nguyên nhân là vì khu vực này từng nằm hoàn toàn dưới đáy biển.

Ảnh:@meg_legs

Ảnh:@meg_legs

Những biến động địa chất và dịch chuyển của thềm lục địa đã đẩy đáy biển lên và hình thành dãy núi Andes. Một lượng nước biển lớn bị mắc kẹt trong những kẽ đá và hình thành nên dòng suối ngầm chứa nước mặn mà dân ở đây gọi là Qoripujio.

Ảnh:@_akrutipatel

Ảnh:@_akrutipatel

2 bên bờ suối đóng lớp muối dày và nước rất ấm. Muối ở đây được các đầu bếp rất thích bởi làm thức ăn ngon hơn. Hiện muối này được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Ảnh:@karinivaldez

Ảnh:@karinivaldez

Chính vì khung cảnh quá đẹp và lạ mắt này nên cánh đồng muối Maras đã trở thành một background hoàn hảo cho những tấm hình “sống ảo”  của các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...