Khám phá bảo tàng tương lai độc nhất ở Dubai

17:36 18/05/2022

Dubai đã chính thức khánh thành Bảo tàng Tương lai với kiến ​​trúc siêu thực đầy ngoạn mục và thiết kế vô cùng độc đáo.

Khám phá bảo tàng tương lai độc nhất ở Dubai

Bảo tàng Tương Lai do kiến trúc sư Shaun Killa của Killa Design và được Tổ chức Tương Lai Dubai ủy quyền. Đây là một trong những công trình độc nhất tại Dubai.

bao-tang-tuong-lai-dubai-ivivu-2

Bảo tàng kim loại 7 tầng cao 77m, thiết kế hình elip và được trang trí bởi 14.000m thư pháp Arab trên nền thép không gỉ. Kính được trang trí bằng những câu nói đầy cảm hứng do Hoàng thân Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của UAE và cũng là Người cai trị (Emir) của Dubai, chấp bút. Sau đó, những câu nói này đã được nghệ sĩ Mattar Bin Lahej chuyển thành thư pháp.

bao-tang-tuong-lai-dubai-ivivu-3

Bảo tàng với hàng loạt điểm tham quan được bố trí xung quanh toàn bộ tòa nhà, không cửa sổ và một cầu thang xoắn ốc màu trắng nổi bật vươn lên lên qua các tầng. Bảo tàng gồm 5 tầng là những trải nghiệm khác nhau. Tầng trên cùng với chủ đề vũ trụ có tên “OSS Hope”, cho phép du khách tham gia một trải nghiệm hoàn toàn mới trong không gian.

bao-tang-tuong-lai-dubai-ivivu-6

Phần rừng nhiệt đới ở tầng tiếp theo, được gọi là Vault of Life, là sự tái hiện một phần có thật của rừng nhiệt đới Amazon ở Leticia, Colombia. Nó mô tả hệ sinh thái của rừng nhiệt đới với chủ nghĩa hiện thực vô song.

bao-tang-tuong-lai-ivivu-1

Di chuyển xuống một tầng, du khách sẽ khám phá màn trình diễn “Ngày mai hôm nay”. Ở đây, du khách sẽ được khám phá những dự đoán công nghệ có thể định hình tương lai. Cuối cùng, ở cấp độ thấp nhất du khách sẽ đến với phần “Anh hùng tương lai”, không gian vui chơi được thiết kế cho trẻ em dưới 10 tuổi.

bao-tang-tuong-lai-dubai-ivivu-5

Ngoài ra, đây còn là nơi cung cấp các khóa học nghiên cứu nâng cao, sở hữu các phòng thí nghiệm… Tại đây còn rất nhiều không gian thú vị như khám phá ngoài không gian, cho bạn cảm giác như đang bên trong tàu vũ trụ ngắm dải thiên hà bên ngoài. Note lại ngay điểm đến này khi du lịch Dubai.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC 1900 2087 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...