Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A đến Z

10:01 29/06/2022

Nếu bạn muốn rời khỏi thành phố ồn ào náo nhiệt để xuôi về miền sông nước du lịch vài ngày thì Cà Mau sẽ là lựa chọn lý tưởng. Hãy cùng iVIVU xách balo lên và du lịch Cà Mau nhé!

Cẩm nang du lịch Cà Mau từ A đến Z

Tổng quan du lịch Cà Mau

Cà Mau là tỉnh cực nam của Tổ quốc, có ba mặt giáp biển, phía bắc giáp Kiên Giang, phía đông bắc giáp Bạc Liêu, phía đông và đông nam giáp biển Đông, phía tây và tây nam giáp vịnh Thái Lan. Tại đây, du khách không chỉ được tham quan những địa điểm vui chơi nổi tiếng mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đậm dấu ấn của hương vị Cà Mau.

Cà Mau

Cà Mau đi mùa nào là đẹp?

Cà Mau nhìn chung khí hậu khá ổn và dễ chịu nhưng du khách có thể du lịch vào mùa khô vì đây được cho là thời điểm lý tưởng để du lịch (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Nếu đi vào khoảng tháng 7 – 8 Âm lịch, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và đặc sản tại đây.

cà mau1

Phương tiện di chuyển tại Cà Mau

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Cà Mau:

Du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc tự chạy xe máy đến đây, thời gian đi tầm 7-8 tiếng. Một số nhà xe nổi tiếng như:

Phương Trang – số điện thoại: 1900 6067

Mai Linh – số điện thoại: (028) 39 39 39 39

Tuấn Hưng – số điện thoại: (028) 39 63 63 63

Giá vé tầm: 190.000 đến 200.000VNĐ/ chiều

xe-phương-trang-sài-gòn-q

Từ Hà Nội đi Cà Mau:

Du khách có thể đi bằng máy bay đến Cần Thơ, Kiên Giang hoặc Hồ Chí Minh rồi đi xe khách xuống Cà Mau. Một số hãng máy bay như: Vietnam Airlines, Bamboo Airlines,… Hiện nay chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlline khai thác chuyến bay Tp.HCM – Cà Mau. Mỗi ngày chỉ có từ 1 đến 2 chuyến nên khá hạn chế về thời gian.

máy bay

Địa điểm vui chơi tại Cà Mau

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Đây là điểm đến nổi tiếng về văn hóa và du lịch sinh thái tiêu biểu của cả nước. Tại đây du khách sẽ được tự tay mình chạm vào cột mốc chủ quyền đầy kiêu hãnh nơi đây. Khi du lịch Cà Mau đến với vườn quốc gia Mũi Cà Mau du khách sẽ phải ấn tượng bởi những điều thú vị có một không hai của vùng Đất Mũi này, mỗi một điểm đến sẽ là một hành trình trải nghiệm mới độc đáo và sâu sắc: tham quan công viên Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau, xuyên qua rừng đước ngập mặn, thưởng thức đờn ca tài tử,…

Ảnh: live_n_alive

Ảnh: live_n_alive

Ảnh: 45huanhyi

Ảnh: 45huanhyi

Rừng U Minh Hạ

Đến với Cà Mau du khách không thể không đặt chân đến rừng U Minh Hạ nổi danh, nơi đây nổi bật với hệ sinh thái rừng tràm hình thành trong điều kiện ngập nước, úng phèn, trên đất than bùn, là cây tiêu biểu của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hệ thống động thực vật ở đây vô cùng phong phú và đa dạng, môi trường sinh thái ổn định và phù hợp nên các loài chim, cò đều tụ hợp về đây sinh sản, trú ngụ và phát triển với số lượng đông đúc. Lênh đênh trên sông nước Cà Mau, du khách sẽ được ngắm nhìn thảm động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú, và được nghe những truyền thuyết từ thuở tiền nhân khai khẩn đất phương Nam sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho du khách.

Ảnh: ltp.138

Ảnh: ltp.138

Ảnh: yun_yunnguyen

Ảnh: yun_yunnguyen

Hòn Đá Bạc

Người dân Cà mau gọi Hòn Đá Bạc là Con mắt ngọc của miền Tây, ngoài ý tôn vinh vẻ đẹp của đảo còn có ý ví nơi đây như một con mắt tinh tường canh giữ một vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc. Sở dĩ địa danh này có tên Hòn Đá Bạc vì xung quanh có rất nhiều viên đá granit xếp chồng lên nhau, tạo nên những hình thù độc đáo, nhìn từ xa, sẽ thấy đảo như được dát bạc, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Hòn Đá Bạc ngoài vẻ đẹp hoang sơ của đá, của nước biển xanh trong còn có những kiệt tác nhuốm đầy vẻ đẹp.

Ảnh: hungchen6684

Ảnh: hungchen6684

Ảnh: lekhanh.ngocanh

Ảnh: lekhanh.ngocanh

Ảnh: hungchen6684

Ảnh: hungchen6684

Địa chỉ: ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Đảo hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai gồm nhiều đảo nhỏ: Hòn Khoai, Hòn Tượng, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Đá Lẻ. Trong đó, Hòn Khoai là đảo lớn nhất với diện tích khoảng 4km2 và cũng là hòn đảo cao nhất so mực nước biển. Sở dĩ gọi đảo hòn Khoai là do hình dạng của hòn đảo này trông giống như củ khoai nên người ta đặt cho đến bây giờ.

Hòn Khoai là hòn đảo đá và rừng nguyên sinh còn gần như nguyên vẹn với nhiều loại gỗ quý cùng quần thể động thực vật phong phú, chính điều đó đã làm say lòng biết bao du khách. Đến đây du khách sẽ được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp với những cảnh đẹp hút hồn người, hòn Khoai có bờ biển dài, kín gió, là nơi neo đậu, trú bão cho ngư dân và là nơi sinh sản, trú ẩn của nhiều loài sinh vật biển. Đến đây du khách hãy thử đến tham quan ngọn hải đăng 100 năm tuổi, ngọn tháp này nằm trên đỉnh cao nhất của hòn Khoai.

Ảnh: thuytrinh_chin0512

Ảnh: thuytrinh_chin0512

Ảnh: thuytrinh_chin0512

Ảnh: thuytrinh_chin0512

Chợ nổi Cà Mau

Du lịch miền Tây đặc biệt là Cà Mau thì du khách không thể bỏ qua chợ nổi, đặt chân đến chợ nổi Cà Mau, điều đầu tiên khiến du khách cảm thấy bất ngờ là chợ nổi có quá nhiều thuyền, mỗi ngày có hàng trăm ghe, thuyền của người dân địa phương và nhiều nơi khác đến đây buôn bán điều này càng làm cho Cà Mau trở nên sầm uất và sôi động hơn.

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường hay còn gọi Đầm Bà Tường được mệnh danh là “biển hồ giữa đồng bằng”, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về một nơi bình yên, thả mình vào không gian thoáng đãng yên tĩnh. Do gắn liền với vùng sông nước nên người dân Cà Mau đã quen với nhịp sống nơi đây, tận dụng thiên nhiên ưu ái tôm, cá dồi dào người dân Cà Mau đã dựa vào dòng nước để phát triển kinh tế. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân được tham quan các trại nuôi cá và tận hưởng nhiều món ăn ngon từ vùng sông nước này.

Ảnh: binhngo78

Ảnh: binhngo78

Ảnh: binhngo78

Ảnh: binhngo78

Khu vườn chim

Khu vườn chim nằm ngay bên trong khuôn viên tưởng niệm Hồ Chí Minh. Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm nhiều công trình như: Gian thờ Bác, nhà sàn Bác Hồ, vườn chim, nhà trưng bày, chiếu,… Nơi đây được xây dựng gắn liền với thiên nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng cho du khách đến tham quan du lịch.

Tham quan khu vườn chim du khách sẽ được tận mắt thấy một rừng chim độc nhất vô nhị nằm giữa lòng thành phố.

Khu vườn chim

Khu vườn chim

Khu vườn chim

Khu vườn chim

Nếu có dịp du lịch Cà Mau, đây sẽ là địa điểm tham quan gần nhất và thú vị đối với mọi du khách. Chỉ cách một con mương nhỏ, du khách sẽ tận mắt chứng kiến hàng vạn chim, cò, le le, vạc, cúm núm, gà nước… bay sà xuống những thửa rừng đước đậu đông nghẹt.

Khu du lịch biển Khai Long

Khu du lịch Khai Long là địa điểm du lịch Cà Mau lý tưởng cho những du khách muốn hoà mình cùng thiên nhiên, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành từ rừng, biển. Một trải nghiệm được du khách khá thích thú khi đến đây đó là ngắm mặt trời mọc của ngày mới, ngắm hoàng hôn của chiều tà. Đến đây du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị, tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Ảnh: hieu.richky

Ảnh: hieu.ricky

Ảnh: hieu.ricky

Ảnh: hieu.ricky

Rừng ngập mặn Cà Mau

Rừng ngập mặn Cà Mau là hệ sinh thái đa dạng và đặc trưng nhất trong các hệ rừng, một mặt chống xâm thực, một mặt giúp bồi biển, một mặt gia tăng diện tích lãnh thổ nước ta. Ngoài ra, rừng ngập mặn Cà Mau còn là lá phổi xanh của toàn vùng Đông Nam Bộ, đóng vai trò điều hòa khí hậu, cân bằng xinh thái, bảo vệ môi trường. Đây sẽ là địa điểm đáng trải nghiệm cho du khách khi đặt chân đến vùng Cà Mau này.

Ảnh: blue_sky91

Ảnh: blue_sky91

Rừng ngập mặn Cà Mau

Rừng ngập mặn Cà Mau

Cà Mau có gì ngon?

Cua Cà Mau

Đến với Cà Mau du khách nên tự thưởng cho mình một vài con cua Cà Mau đầy gạch bởi đây chính là đặc sản nổi tiếng của vùng sông nước này. Cua tại các vuông tôm Cà Mau luôn được nuôi to thịt và giá cả phải chăng nên luôn được du khách ưa chuộng.

Giá cua thịt Cà Mau dao động 150.000 – 300.000 đồng/ kg và cua gạch từ 300.000 500.000 đồng/ kg.

Ảnh: zang_zang2593

Ảnh: zang_zang2593

Ảnh: jinnytasty

Ảnh: jinnytasty

Cá Thòi Lòi

Nhìn vẻ ngoài nhiều người sẽ cho là cá Thòi Lòi kì dị nhưng ăn vào thì thịt cá rất ngon, thịt chắc ngọt. Cá thường được nướng muối ớt, chiên giòn, nấu canh chua hoặc kho tiêu cũng đủ để du khách phải mủi lòng khi nghĩ về.

Giá: 350.000VNĐ/kg

Ảnh: meomuop91

Ảnh: meomuop91

Ốc len xào dừa

Hay còn có tên gọi khác là ốc linh hoa, ốc len có rất nhiều cách chế biến nhưng ốc len xào dừa vẫn luôn là món được du khách ưa chuộng. Cái beo béo của nước dừa xào cùng ốc len thật khiến cho thực khách phải ăn hoài ăn mãi.

Giá: 250.000 – 300.000VNĐ/ kg

Ảnh: bananamangopie

Ảnh: bananamangopie

Ảnh: giabao.315

Ảnh: giabao.315

Sò huyết nướng mọi

Sò huyết là một loại hải sản, là một đặc sản ở vùng Đất Mũi Cà Mau, sò huyết được chế biến  thành rất nhiều món ăn ngon như: sò huyết nướng mọi, cháo sò huyết, sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết rang me,… nhưng sò huyết nướng mọi luôn được du khách yêu thích. Sò huyết khi nướng mọi cần chú ý kĩ tránh nướng quá lâu khiến sò huyết bị khô lại, sò huyết được nướng vừa với lửa sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn cho thực khách.

Giá: dao động 160.000VNĐ – 240.000VNĐ

Ảnh: louliamee

Ảnh: louliamee

Vọp

Vọp Cà Mau thường dai và ngọt hơn nhiều so với các vùng khác. Vọp có thể nấu canh chua, luộc, hấp, xào, nướng mỡ hành đặc biệt là món vọp nướng muối tiêu xanh hấp dẫn. Nếu đến đây mà du khách không thử qua các món vọp thì có lẽ quá uống phí khi đến đất Mũi này.

Giá: 200.000VNĐ

Ảnh: mimi_cat95

Ảnh: mimi_cat95

Tôm tít

Cách chế biến tôm tít không cầu kỳ lắm, chỉ cần hấp, luộc, nướng, chấm muối tiêu chanh hoặc nước mắm me cũng đủ níu chân du khách khi đến đây.

Giá: loại 4-6 con/kg giá 1.250.000VNĐ/kg và loại 8-11 con/kg giá 680.000VNĐ/kg.

Tôm tít

Tôm tít

Hàu nướng mỡ hành

Vị thơm của hàu nướng bốc lên rất đặc trưng, cái hương thơm thoang thoảng, vị béo ngậy của mỡ hành, đậu phộng rang hòa cùng vị ngọt, mềm của món hàu xối mỡ làm kích thích đến từng vị giác của người thưởng thức, khi ăn xong vẫn còn thèm.

Giá: hàu đá tầm 25.000 – 40.000VNĐ/kg

Ảnh: bong_bong168

Ảnh: bong_bong168

Ảnh: ntvvirus

Ảnh: ntvvirus

Cá khoai

Cá Khoai được chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như: nấu lẩu, nấu cháo, chiên bột, làm khô, canh chua,… đến đây du khách hãy thử trải nghiệm ngồi trên những chiếc nhà bè nhâm nhi một mớ cá khoai để trải nghiệm hết những tinh túy của cá Cà Mau nhé.

Giá: 270.000VNĐ/ kg

Ảnh: ngoc24991

Ảnh: ngoc24991

Ảnh: kieuhuong.nguyen

Ảnh: kieuhuong.nguyen

Gỏi nhộng ong

Đây được mệnh danh là món ăn hấp dẫn nhất nhì tại vùng xứ Mũi này, sáp nhộng ong thường được thợ lấy trong rừng đem về, sau đó chế biến thành các món như cháo, nhộng ong xào hoặc ngon nhất là đem đi bóp gỏi.

Giá: nhộng ong khoảng 400.000VNĐ/kg

Gỏi nhộng ong

Gỏi nhộng ong

Mắm ba khía Gạch Rốc

Đây được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất miền đất này. Ba khía mằn mặn trộn cùng đường ớt, chanh ngâm sau 1 ngày ăn với cơm trắng sẽ khiến cho bữa ăn trở nên đậm vị ngon và đặc sắc hơn.

Giá: 200.000VNĐ/kg

Ảnh: phamhoatbb

Ảnh: phamhoatbb

Ảnh: phamhoatbb

Ảnh: phamhoatbb

Dưa bồn bồn

Bồn Bồn mọc nhiều ở vùng rìa các đầm, ao hồ. Bồn bồn được chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có gỏi hải sản, muối chua. Bồn bồn ăn giòn, mềm, chua lạ, như thể ngó sen và măng hòa quyện.

Giá: 30.000VNĐ/kg

Ảnh: huyhuymeo

Ảnh: huyhuymeo

Đến Cà Mau nên ở đâu?

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Cà Mau

Mũi Cà Mau

Đến đây, du khách có thể tham quan và chụp hình kỉ niệm tại các biểu tượng đặc trưng của Đất Mũi như Cột Mốc tọa độ GPS 0001, tiểu cảnh panô, tham quan bờ kè chắn sóng, cầu làng rừng, cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh, Đền thờ Lạc Long Quân, Tượng Mẹ Âu Cơ,… Hay đi bộ lên những tầng cao tại công trình Cột Cờ Hà Nội để ngắm toàn cảnh rừng ngặp mặn Cà Mau, cảnh rừng và biển hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh đẹp, nên thơ hiếm nơi nào có được.

Ảnh: thieudu11

Ảnh: thieudu11

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc nơi có những hòn đá dựng chên vênh, đây là những tuyệt tác mà bàn tay thiên nhiên đã nhào nặn để ban tặng nơi đây, khiến du khách tới thăm không khỏi trầm trồ và chọn làm địa điểm checkin đầy thú vị.

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc

Sân chim Ngọc Hiển

Đến với sân chim Ngọc Hiển du khách không chỉ đắm chìm vào thiên nhiên của loài chim mà còn là địa điểm để chụp hình với những chiếc view siêu dễ thương và gần gũi.

Sân chim Ngọc Hiển

Sân chim Ngọc Hiển

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau không chỉ là địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm mà nơi đây còn là khu sầm uất để các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh. Với khung cảnh nhiều màu sắc chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều bức ảnh nghệ thuật.

Ảnh: duonghoaitram92

Ảnh: duonghoaitram92

Đầm Thị Tường

Phong cảnh đầm như bức tranh quê biển hữu tình nhưng không kém phần xinh đẹp, đây sẽ là địa điểm chụp ảnh cho rất nhiều du khách đam mê nghệ thuật và sống ảo của mình.

Ảnh: phat.louis

Ảnh: phat.louis

Rừng tràm U Minh Hạ

Hòa mình vào thiên nhiên vừa có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của rừng vừa tận hưởng không gian thoáng đãng xanh mát vừa có thể chụp ra nhiều bức ảnh xinh đẹp.

Ảnh: flora.qq

Ảnh: flora.qq

Biển Khai Long

Đến đây du khách vừa được tham quan nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch vừa là địa điểm phong phú để du khách có thể thoải mái chụp nhiều bức ảnh đẹp.

Ảnh: tun.teppi

Ảnh: tun.teppi

Đến Cà Mau nên ở đâu?

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau

Khách sạn Mường Thanh Luxuxy Cà Mau

Khách sạn Mường Thanh Luxuxy Cà Mau

Địa chỉ: Lô C3A – Khu Trung Tâm Hành Chính – Chính Trị Cà Mau, Phường 9, TP Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.

Khách sạn Thanh Trúc Cà Mau

Khách sạn Thanh Trúc Cà Mau

Khách sạn Thanh Trúc Cà Mau

Địa chỉ: 113 Ngô Quyền, phường 1, tỉnh Cà Mau

Thư Duy Resort

Thư Duy Resort

Thư Duy Resort

Địa chỉ: 323 Lý Thường Kiệt, phường 6 tỉnh Cà Mau.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Cà Mau

Nên mang kem chống năng theo bên người

Mang theo kem chống muỗi

Hạn chế mặc đồ cồng kềnh, nên mặc quần dài vải mát mẻ.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...