Du lịch Nhật Bản – Top 9 món ăn đường phố ở Tokyo nhất định phải thử

10:48 30/06/2022

Ở thủ đô Tokyo không chỉ có những nhà hàng sang trọng mà còn hiện hữu những món ăn đường phố dung dị. Hãy tìm hiểu top 9 món ăn đường phố để lại ấn tượng trong lòng du khách khi du lịch Nhật Bản!

Du lịch Nhật Bản – Top 9 món ăn đường phố ở Tokyo nhất định phải thử

Bánh Mochi. Ảnh: laodongnhatban

Bánh Mochi. Ảnh: laodongnhatban

du-lich-Nhat-Ban-ivivu-1

Kẹo bông

Với trẻ con Việt Nam, kẹo bông không còn xa lạ gì khi trước các cổng trường đều bày bán. Những cây kẹo xốp, phồng to như bông, đủ màu sắc hấp dẫn bất cứ ai, ngay cả người lớn. Ở đường phố Tokyo có rất nhiều nơi bán kẹo bông đầy màu sắc sặc sỡ. Trở thành món ăn vặt đường phố nổi tiếng, kẹo bông ở thủ đô Nhật Bản được làm ra với kích thước khổng lồ, chiều cao lên đến 45cm. Vừa được quan sát quy trình làm kẹo và được thưởng thức ngay sau đó, có lẽ chuyến du lịch Nhật Bản cũng sẽ trở nên hoàn hảo!

Kẹo bông Nhật Bản khổng lồ. Ảnh: Saostar.vn

Kẹo bông Nhật Bản khổng lồ. Ảnh: Saostar.vn

Bánh Crepe

Nếu đã đến phố Harajuku để trải nghiệm con phố sặc sỡ với lối thời trang quái dị, nhiều cửa hàng Cosplay độc đáo thì cũng đừng quên thưởng thức món bánh Crepe đặc trưng nơi đây. Tuy có nguồn gốc từ Pháp, nhưng khi du nhập vào Nhật, người Nhật đã biến món bánh trở nên đặc biệt hơn. Bánh Crepe có đủ loại nhân mặn, ngọt rất đa dạng cho sự lựa chọn của bạn. Vỏ bánh được làm cực mỏng và thơm, khiến ai mới nhìn thấy vỏ bánh cũng sẽ phát cuồng, muốn thưởng thức ngay tắp lự.

Bánh crepe kiểu Nhật đốn tim người sành ăn. Ảnh: Ngoisao.net-VnExpress

Bánh crepe kiểu Nhật đốn tim người sành ăn. Ảnh: Ngoisao.VnExpress

Tamagoyaki

Tamagoyaki là tên gọi của món trứng rán, một kiểu trứng rán đặc biệt của Nhật. Tamagoyaki được chế biến bằng cách cuộn các lớp trứng thành hình thanh vuông. Trứng được rán trong chiếc chảo hình chữ nhật chuyên dụng. Có vài loại Tamagoyaki kết hợp giữa trứng, đường, xì dầu, Sake, Mirin, nước sốt cá bào, rong biển dashi, hay có loại dùng tôm nhuyễn, khoai bào nhuyễn, và chế biến thành dạng dẻo. Một hộp cơm kiểu Nhật cũng sẽ xuất hiện các món này. Ngoài ra người Nhật còn ăn Tamagoyaki trong mỗi bữa sáng cả mình. Du lịch Nhật Bản cũng thú vị hơn nếu bạn thưởng thức các loại Tamagoyaki phong phú này.

Món trứng rán kiểu Nhật bắt mắt. Ảnh: deepdishdaydreams

Món trứng rán kiểu Nhật bắt mắt. Ảnh: deepdishdaydreams

Ikayaki

Ikayaki là món ăn đường phố rất được yêu thích của Nhật Bản. Đây là món mực nướng mềm cắt thành khoanh. Món ăn sử dụng các loại mực khác nhau với các kích cỡ khác nhau, từ nhỏ, vừa cho đến lớn. Những con mực tươi ngon được cắt vòng, và xiên nướng trên que. Bạn có thể dễ dàng tìm được những quán Ikayaki ở quanh chợ cá Tsukiji hay khắp khu phố Shinjuku của thủ đô Tokyo. Mực nóng hổi vừa gắp ra khỏi vỉ nướng, chấm nước sốt từ đậu nành, Teriyaki, hoặc nước sốt truyền thống Nhật Bản sẽ khiến bao tín đồ ăn uống thích thú.

Ikayaki được ưa chuộng tại Nhật. Ảnh: eatwithjosia

Ikayaki được ưa chuộng tại Nhật. Ảnh: eatwithjosia

Yakitori

Yakitori là một loại xiên thịt với thịt gà hoặc hải sản và rau. Yakitori được tìm thấy ở khắp mọi nơi Tokyo. Xiên thịt nướng thơm lừng, giòn bên ngoài và bên trong mềm, vị ngọt của thịt gà và hải sản, thưởng thức với bia tươi hoặc rượu Sake là ý tưởng không tồi khi tụ tập ăn uống cùng bạn bè. Các quán Yakitori hầu như đều mở cửa từ sáng đến khuya, vì thế bạn có thể thưởng thức món ăn này bất kỳ lúc nào trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình.

Các xiên thịt ngon và đẹp mắt. Ảnh: towa1630

Các xiên thịt ngon và đẹp mắt. Ảnh: towa1630

Okonomiyaki

Okonomiyaki còn gọi “bánh xèo Nhật Bản”, tên Okonomiyaki là sự ghép chữ giữa Okonomi nghĩa là “thứ bạn thích” với từ Yaki có nghĩa “nướng”. Bánh xèo Okonomiyaki của Nhật Bản có nguyên liệu tùy ý người làm, thích ăn gì cứ cho vào bánh. Do đó, nguyên liệu của món này rất đa dạng vì không chỉ có thịt, rau, tôm mà còn có thể cho thêm rong biển, cá mực, trứng, hải sản… và ăn kèm với sốt Tonkatsu, gừng và cá của Nhật. Okonomi cũng giống với bánh xèo Việt Nam, sử dụng bột gạo làm nguyên liệu chính.

Bánh xèo Nhật Bản với các loại nhân đa dạng. Ảnh: nepoja

Bánh xèo Nhật Bản với các loại nhân đa dạng. Ảnh: nepoja

Shioyaki

Shioyaki là món cá ướp muối rồi nướng, có thể là cá thu hoặc cá hồi, 2 loài cá rất phổ biến ở Nhật. Gia vị của món này chỉ có muối. Những con cá thu, cá hồi được làm sạch, ướp muối trong khoảng 20 phút và xiên vào que nướng. Shioyaki có thể ăn kèm với cơm, súp Miso… Tuy món ăn đơn giản nhưng vẫn là món đáng để thử khi đến du lịch Nhật Bản, để hiểu biết thêm nền ẩm thực của xứ sở “Mặt Trời mọc”.

Món cá nướng đơn giản nhưng vẫn thơm ngon. Ảnh: 39.kanchan

Món cá nướng đơn giản nhưng vẫn thơm ngon. Ảnh: 39.kanchan

Taiyaki

Với hình dạng cá chép, bánh Taiyaki có lớp vỏ bánh giòn rụm ngọt ngào và lớp nhân đậu đỏ, sô cô la, sữa trứng hoặc phô mai mặn thơm ngon bên trong. Taiyaki đã trở thành món bánh không thể thiếu vào các ngày lễ truyền thống của Nhật Bản. Bánh Taiyaki ngon nhất khi ăn nóng, lúc này ruột bánh mềm mại trong khi lớp vỏ ngoài lại giòn tan kích thích vị giác. Cắn một miếng bánh vị ngọt sau đó sẽ lan tỏa rộng trong khoang miệng, nhân bánh vừa nóng vừa mềm mịn rất ngon lành.

Món Taiyaki đẹp mắt và ngon miệng. Ảnh: pork_ninjas

Món Taiyaki đẹp mắt và ngon miệng. Ảnh: pork_ninjas

Mochi

Mochi là loại bánh truyền thống của Nhật Bản với lớp vỏ bằng bột gạo dẻo được xay từ gạo Mochi. Người Nhật quan niệm mochi là món bánh của sự gắn kết giữa các thành viên gia đình hoặc bạn bè với nhau, tượng trưng cho lời cầu chúc may mắn, thịnh vượng và sự sum vầy. Bánh Mochi có nhiều loại nhân, trà Sakura, Matcha, đậu đỏ… Đến du lịch Nhật Bản, thứ món bánh Mochi bạn sẽ trầm trồ bởi cách làm hết sức công phu và đa dạng về hình thức và mùi vị.

Mochi khiến bạn ngỡ ngàng vì hình thức siêu đáng yêu. Ảnh: tanno_wagashi

Mochi khiến bạn ngỡ ngàng vì hình thức siêu đáng yêu. Ảnh: tanno_wagashi

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại top 9 món ăn đường phố nổi tiếng khi du lịch Nhật Bản, đặc biệt đến Tokyo, bạn nhất định phải thưởng thức. Hãy lưu vào sổ tay cho chuyến du lịch sắp tới và đừng quên xem thêm các bài viết hay trên blog iVIVU.com nhé!

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...