Bí kíp du lịch Măng Đen từ A đến Z

11:19 26/07/2022

Một không khí thoáng mát, trong lành tại “Đà Lạt thứ hai” – Măng Đen mang đến sự phấn khích, thích thú cho du khách không chỉ vẻ đẹp, thức ăn mà còn cả những nét văn hóa đặc biệt. Hãy cũng iVIVU gợi ý bí kíp du lịch Măng Đen một cách chi tiết nhất nhé!

Bí kíp du lịch Măng Đen từ A đến Z

Tổng quan du lịch Măng Đen

Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, là một cao nguyên thuộc dãy Trường Sơn với độ cao trên 1200m so với mực nước biển, phía Bắc khu vực Tây Nguyên. Có nền khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm, được ví như “Đà lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên.

Nguồn: 24h

Nguồn: 24h

Phương tiện di chuyển đến Măng Đen

Đến Măng Đen thường có 2 hướng đi chính là từ Kon Tum lên hoặc Quảng Ngãi đổ về theo quốc lộ 24. Bạn có thể bắt xe buýt hoặc xe khách đến thị trấn Măng Đen và nhờ lái xe chỉ điểm xuống.

Từ Kon Tum đi Măng Đen

Xe bus:

– Xe bus số 6: chuyến sớm nhất là 5h30 sáng, chuyến trễ nhất là 17h00. Số điện thoại: 0976 458 368.

Xe khách chạy tuyến Kon Tum – Măng Đen:

– Xe Quỳnh Tú – Số điện thoại: 0905 275 559, xe xuất bến lúc 6h30 và 8h00.

– Xe Hưng Thịnh – Số điện thoại: 0905 982 007, xuất bến lúc 5h30.

Từ Quảng Ngãi đi Măng Đen

Xe khách Xuân Mai: Giờ xuất bến: 6h30, 12h30, 17h00, xe chạy tầm 2,5 – 3h đồng hồ sẽ đến Măng Đen. Số điện thoại: 0905.101.767 – 01699.109.479

Từ Hồ Chí Minh, Gia Lai…

Xe giường nằm Việt Tân Phát – Số điện thoại: 0907222777

Xe giường nằm Minh Quốc – Số điện thoại: 02603855855

Nhà xe Tân Anh (Limousine) – Số điện thoại: 02603955955

Đối với những khách di chuyển từ xa như Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng nhưng không có nhiều thời gian, bạn có thể đáp xuống sân bay Pleiku sau đó bắt xe đến Măng Đen.

Đến Măng Đen mùa nào đẹp?

Thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm, hoa nở bốn mùa nên du khách đi mùa nào cũng sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp riêng. Nếu du khách muốn trải nghiệm “Đà Lạt thứ hai” tại Măng Đen thì có thể đi vào tháng 4 vì thời gian này thời tiết nơi đây sẽ se se lạnh, không khí mát mẻ trong lành, thoang thoảng mùi thông,… sẽ là một trải nghiệm đáng thử đấy nhé. Còn nếu muốn tham quan khung cảnh nên thơ hữu tình, nơi có những cánh đồng lúa vàng hoe, một mùi thơm của sữa lúa thì tháng 10 – 12 là địa điểm thích hợp nhất để đi đến đây.

Nguồn: vnexpress

Nguồn: vnexpress

 Check-in các địa điểm vui chơi tại Măng Đen

Làng du lịch Kon Bring

Làng du lịch Kon Bring là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, là ngôi làng của người dân tộc M’Nâm với nhiều nét đặc trưng truyền thống của Tây Nguyên như kiến trúc nhà Rông, nhà sàn, múa cồng chiêng.

Một góc làng du lịch cộng đồng Kon Pring. Nguồn: baodantoc

Một góc làng du lịch cộng đồng Kon Pring. Nguồn: baodantoc

Nguồn: __phanduyenn__

Nguồn: __phanduyenn__

Ảnh: uyennguyen0612

Nguồn: uyennguyen0612

Hồ Đăk Ke

Hồ Đăk Ke sở hữu không gian hoang sơ, mặt hồ được bao bọc bởi những ngọn núi, phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn, xung quanh hồ là những bụi hoa rực rỡ. Ở khu du lịch hồ Đăk Ke còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giúp bạn giải trí thoải mái như: chèo thuyền, đạp xe nước, cắm trại,…

Nguồn: Kon Tum

Nguồn: Kon Tum

Nguồn: Vietnam.vn

Nguồn: Vietnam

Nguồn: Đất Việt Tour

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ được xem là kiệt tác giữa thiên nhiên hùng vĩ, được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen. Thác Pa Sỹ không hùng vĩ, ầm ào như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá.

Trên đường di chuyển tới thác Pa Sỹ du khách còn được dịp đi ngang qua vườn tượng gỗ vô cùng ấn tượng. Những tượng gỗ trưng bày ở đây được nghệ nhân thổi hồn vào và mang âm hưởng nhịp sống sinh hoạt – văn hóa của những đồng bào dân tộc nơi đây. Những sắc thái khác nhau của mỗi bức tượng sẽ đưa bạn một bước nữa đến gần hơn với đời sống của cộng đồng cư dân ở Kon Tum với tượng người mẹ địu con, cả nhà uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay tái hiện các lễ hội đặc sắc ở đây.

Nguồn: Tin Travel

Nguồn: hành trình du lịch

Nguồn: hành trình du lịch

Nguồn: KonTumtrip

Nguồn: KonTumtrip

Nguồn: toquoc.vn

Nguồn: toquoc

Hồ Đam Bri

Hồ Đam Bri là một trong những điểm thư giãn và ẩm thực nổi tiếng của khu du lịch Măng Đen, đây là địa điểm được khá nhiều du khách lựa chọn để nghỉ ngơi ăn uống và câu cá khi tới Măng Đen vào mỗi dịp cuối tuần.

Không những vậy, khung cảnh nơi đây càng được tăng thêm tính hoàn hảo nhờ sự góp công của dàn hoa mọc rải rác bên dưới chân thác, những túp lều, mái nhà đơn sơ được xây dựng quanh tháp làm chòi nghỉ ngơi, đài quan sát cho khách đến thăm cùng những lối đi độc mộc dẫn ra giữa con suối nơi dòng thác chảy xuống.

Nguồn: dulichmangden

Nguồn: dulichmangden

Hồ Toong Đam

Lòng hồ mênh mông, bờ xa tăm tắp nằm giữa bao la cây rừng hoang sơ đó chính là những nét cơ bản nhất của hồ Toong Đam. Sở hữu vẻ đẹp yêu kiều, hồ Toong Đam trở thành địa điểm lí tưởng cho mọi du khách khi muốn tìm một nơi yên bình để thưởng ngoạn.

Hồ Toong Đam được ví như sắc nước hương trời bởi nơi đây đem đến một không gian tươi mát, nơi có hồ nước trong xanh, hàng cây xanh mướt là địa điểm làm nao nức lòng người.

Nguồn: kontumtoday

Nguồn: kontumtoday

Ê Ban Farm

Đây là địa điểm tham quan, giải trí và ẩm thực. Với vị trí thật đẹp nhìn qua núi Ngọc Lễ, đồi ĐakKol, làng Kon Tu Rằng, những triền đồi nối liền nhau miên man bất tận, vườn hoa Đỗ Quyên, Cây Hoa Mua, Cẩm Tú Cầu nở quanh năm. Vườn bưởi da xanh đang kết trái sắp cho ra những thành quả đầu tiên,… Tất cả những hình ảnh đó đã níu chân du khách như một điểm đến lý tưởng của một hành trình trong mơ.

Nguồn: Măng Đen

Nguồn: Măng Đen

Rừng thông Măng Đen

Rừng thông Măng Đen mang đến một mô hình thu nhỏ của rừng thông Đà Lạt, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thơ mộng của đồi thông, có thể tìm hiểu đời sống văn hóa của các dân tộc nơi đây thông qua sinh hoạt hằng ngày.

Tượng Đức Mẹ Măng Đen

Tượng Đức Mẹ Măng Đen hay còn gọi là Đức Mẹ cụt tay là một di tích, điểm hành hương công giáo của giáo phận Kon Tum, theo một số tài liệu thì bức tượng này được tạc theo tượng Đức Mẹ Fatima do linh mục Tôma Lê Thành Ánh tặng.

Nguồn: ducmemangden

Nguồn: ducmemangden

Các trang trại Kon Plong

Đến đây, du khách được tham quan các vườn trái cây organic chuẩn 100% với các loại rau củ chuẩn sạch. Du khách có thể tự do chụp hình, ngắm cảnh trang trại lại được mua về dùng cho gia đình và làm quà. Ngoài ra, đến đây du khách còn được trải nghiệm chơi đùa chụp ảnh với những chú cừu đáng yêu nữa đấy nhé!

Nguồn: KonTum Trip

Nguồn: KonTum Trip

Nguồn: Báo dautu.vn

Nguồn: Baodautu

Đến Măng Đen ăn gì?

Cơm lam ống tre

Cơm lam là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Măng Đen, cơm được nấu từ gạo nếp thơm, khi nấu lên cơm sẽ thơm dẻo, ăn vào mềm mềm rất bắt miệng, nếu ăn cơm lam lâu bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ những hạt cơm trắng quyến rũ đến mức nào. Cơm lam ăn cùng gà nướng, thịt kho thôi cũng đủ khiến con tim bấn nhịp vì độ ngon của nó!

Nguồn: Du lịch Việt Nam

Nguồn: Du lịch Việt Nam

Nguồn: Du lịch Việt Nam

Nguồn: Du lịch Việt Nam

Giá: 20.000VNĐ/ống

Gà nướng Măng Đen

Gà nướng Măng Đen được xem là một trong những đặc sản ngon nhất tại xứ này, gà được tẩm ướp vừa phải, da gà vừa giòn vừa thơm ăn vào rất ngon miệng. Mặc dù nướng nhưng thịt gà vẫn giữ được độ ngọt từ bên trong thịt, thịt gà Măng Đen được đánh giá là dai vừa ăn chứ không bị bở mềm tạo cảm giác khó ăn cho người thưởng thức.

Nguồn: KonTum Trip

Nguồn: KonTum Trip

Giá: 200.000VNĐ

Heo quay Măng Đen

Heo vùng Măng Đen được nuôi từ rau củ sạch nên thịt khá non và thơm, săn chắc, nhiều thịt. Thịt heo được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị đặc biệt của vùng Măng Đen và sau đó được quay đỏ lên. Thịt heo quay vừa thơm, da vừa giòn, thịt vừa ngọt cũng đủ để khiến thực khách phải trầm trồ vì mức độ thơm ngon của nó. Thịt heo quay được ăn cùng bánh hỏi các loại rau, dưa leo chấm cùng ít muối tiêu chanh đủ để quyến rũ thực khách phương xa khi đến đây.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Rượu Cần

Đến Măng Đen, thưởng thức món Rượu Cần để cảm nhận hương vị núi rừng, Rượu Cần cay cay nhè nhẹ mang đến một cảm giác thích thú cho du khách ngay từ lần chạm môi đầu tiên. Với mùi thơm của gạo, hòa quyện với nước suối trong vắt, tạo nên một vị cay nồng nàn, khó quên. Điểm đặc biệt của món rượu này chính là rượu được bỏ vào chum và uống bằng ống trúc, có nơi uống bằng ống sậy. Đây được xem là nét đặc sắc của xứ Măng Đen, nơi được mệnh danh là “thiên đường Đà lạt thứ 2”.

Nguồn: báo Dân tộc và Phát triển

Nguồn: báo Dân tộc và Phát triển

Nguồn: Đặc sản ngon 3 miền

Nguồn: Đặc sản ngon 3 miền

Đến Măng Đen ở đâu?

Khách Sạn Golden Boutique Măng Đen

ks mang đe

Nguồn: Khách Sạn Golden Boutique Măng Đen

Khách Sạn Golden Boutique Măng Đen

Nguồn: Khách Sạn Golden Boutique Măng Đen

Địa chỉ: đường Nguyễn Du, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, Việt Nam

Sum Villa – Homestay Măng Đen

Sum Villa

Nguồn: Sum Villa

Nguồn: Sum Villa - Homestay Măng Đen

Nguồn: Sum Villa – Homestay Măng Đen

Địa chỉ: Trần Quang Khải, Kon Plong, Kontum

Những điều cần lưu ý khi đến Măng Đen

– Cảnh đẹp thiên nhiên là vậy nhưng khi đến đây du khách nên mang theo thuốc xịt chống muỗi để phòng thân nhé.

– Do đến Măng Đen chủ yếu là rừng núi nên du khách hạn chế mang đồ nhiều, chủ yếu mang các vật dụng cần thiết, gọn nhẹ. Nên mặc đồ đơn giản dễ di chuyển và mang dép bệt trong quá trình leo trèo, tham quan.

– Nếu được, đến Măng Đen du khách nên chạy xe máy để có thể tận hưởng một cách trọn vẹn không khí nơi đây.


Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...