Du lịch Thái Lan – Khám phá chợ trời Chatuchak

18:29 08/07/2022

Chatuchak là khu chợ trời lớn nhất thế giới với hơn 15.000 gian hàng nằm ngoài trời. Du lịch Thái Lan nhất định phải ghé thăm Chatuchak!

Thái Lan rất hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế. Ảnh: Routard

Thái Lan rất hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế. Ảnh: Routard

Du lịch Thái Lan khám phá chợ trời Chatuchak

Chatuchak chỉ họp vào thứ 7, chủ nhật mỗi tuần. Chợ được thành lập từ những thập niên 40 của thế kỷ trước, sau thời gian, hiện tại chợ Chatuchak tọa lạc trên khu đất có diện tích hơn 1km vuông ở đường Phahonyothin, thủ đô Bangkok. Chatuchak chính là thiên đường mua sắm, ăn uống, giải trí… cho những ai đặt chân đến Bangkok.

Ảnh: hotels

Ảnh: bangkok

Để tham quan hết mọi ngóc ngách ở chợ ít nhất cũng phải mất 3 ngày. Ở đây đa dạng hàng hóa, rất phong phú về chủng loại, nhất là hàng dệt may, và đa số có giá rất bình dân. Vì thế khách du lịch Thái Lan rất dễ dàng sở hữu nhiều hàng hóa với chi phí hợp lý.

Ảnh: Phi Trinh

Ảnh: Fb Phi Trinh

Ẩm thực phong phú, đặc sắc ở Chatuchak. Ảnh: CK Travels

Ẩm thực phong phú, đặc sắc ở Chatuchak. Ảnh: CK Travels

Chợ được chia làm nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu chuyên buôn bán một loại mặt hàng, từ đồ thủ công mỹ nghệ, khu vực ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ dát vàng, vàng bạc đá quý, trang sức, cho đến cả những khu vực bán thú cưng… Có rất nhiều thú cưng được bày bán ở đây: chó, mèo, chim, cá…

Ẩm thực đặc sắc. Ảnh: Fb Phi Trinh

Ẩm thực đặc sắc. Ảnh: Fb Phi Trinh

Khu chợ lung linh. Ảnh: naoya_bkk

Khu chợ lung linh. Ảnh: naoya_bkk

Nhưng đặc biệt hơn cả là dịch vụ massage truyền thống của người Thái Lan. Đây là massage phần chân giúp du khách thư giãn, khỏe khoắn để có thể tham quan hết toàn bộ khu chợ. Có nhiều gói massage khác nhau, bạn hãy chọn một gói phù hợp với mình nhất.

Quần áo ở đây có giá rất bình dân. Ảnh: jittabangkok

Quần áo ở đây có giá rất bình dân. Ảnh: jittabangkok

Chatuchak được ví như “nhà kho” khổng lồ chứa hàng dệt may, đa dạng về chủng loại, rực rỡ về sắc màu. Thái độ bán hàng luôn luôn thân thiện, khéo léo, mời chào đon đả, ân cần và luôn mỉm cười. Khách hàng tha hồ chọn hàng, trả giá mà không sợ phiền phức.

Gia hàng quần áo thổ cẩm. Ảnh: Lonely Planet

Gian hàng quần áo thổ cẩm. Ảnh: Lonely Planet

Có nhiều cách để tới chợ Chatuchak như tuk tuk, tàu điện trên không, taxi, tàu điện ngầm. Phổ biến và được ưa chuộng hơn cả là tàu điện ngầm và tàu điện trên không.

Ảnh: AFP

Tàu điện trên cao Skytrain ở Bangkok. Ảnh: AFP

Du lịch Thái Lan, hãy thử đến chợ Chatuchak một lần để chiêm ngưỡng sự đa dạng, rộng lớn của khu chợ trời lớn nhất thế giới. Đừng quên theo dõi iVIVU để nhận nhiều ưu đãi cho chuyến du lịch Thái Lan trong năm nay nhé!

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...