Tất tần tật du lịch Bến Tre từ A đến Z

11:08 05/07/2022

Đến Bến Tre chơi ở đâu? Di chuyển bằng phương tiện gì? Ăn uống như thế nào?… muốn tìm hiểu thêm về “xứ dừa” hãy cùng iVIVU xách balo và đi về Bến Tre nhé!

Tất tần tật du lịch Bến Tre từ A đến Z

Tổng quan du lịch Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, được hợp thành từ cù lao Bảo, cù lao Minh và cù lao An Hóa, đây còn là một ốc đảo được bồi tụ bởi phù sa của 4 con sông Tiền, Hàm Luông, Ba Lai và Cổ Chiên. Ngoài ra, Bến Tre còn nổi tiếng là vùng có nhiều loại cây ăn trái đặc biệt là cây dừa, dừa Bến Tre được cho là ngon, ngọt và có mùi thơm được du khách mua rất nhiều vì sự tươi mát mà nó mang lại. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng iVIVU khám phá vùng đất Bến Tre này nhé!

ben-tre

Phương tiện di chuyển đến Bến Tre

Từ Hà Nội đi Bến Tre: du khách có thể đi bằng máy bay xuống Sài Gòn với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietJet,…

Vé máy bay từ Hà Nội đi Sài Gòn: giá vé tầm 1.500.000VNĐ/ chiều

Sau đó du khách có thể đi xe khách đến Bến Tre:

Phương Trang – số điện thoại: 1900 6067

Mai Linh – số điện thoại: 02838 27 27 27

xe-phương-trang-sài-gòn-q

Từ Sài Gòn đi Bến Tre: Du khách có thể lựa chọn xe khách để di chuyển. Đi từ Sài Gòn, du khách có thể bắt xe từ bến xe miền Tây đến bến xe Bến Tre. Sau đó, từ bến xe Bến Tre bạn có thể đi Taxi, Grab hoặc thuê xe máy đến các điểm du lịch.

Bến Tre đi mùa nào là đẹp?

Bến Tre thời tiết ôn hòa, ổn định nên du khách có thể du lịch Bến Tre vào bất cứ mùa nào trong năm. Nếu nói thời điểm lý tưởng nhất để khám phá xứ dừa là từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Đây là mùa chín rộ của các loại trái cây như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, ổi,…. Đến Bến Tre mùa này du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây được xem là thơm ngon nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

bến tre

Bến Tre cũng là tỉnh thường diễn ra các hoạt động lễ hội như: lễ Cầu Bông (ngày 10/11 âm lịch), lễ hội Nguyễn Đình Chiểu (ngày 1/7 âm lịch), lễ hội Nghinh Ông (tháng 4 và tháng 6 âm lịch),… nên du khách cũng có thể đến vào thời gian này để hòa cùng dòng người của Lễ và tìm hiểu nét văn hóa của người dân nơi đây.

Bến Tre có địa điểm du lịch nào?

Khu du lịch Làng Bè

Đặt chân đến khu sinh thái này du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh sông nước, checkin 7749 tấm hình với chiếc view siêu xịn, tham quan vườn trái cây ngon ngọt, trĩu quả và còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí đúng chất miền Tây vùng sông nước miệt vườn.

Ảnh: superboyconner

Ảnh: superboyconner

Ảnh: tuyenemm

Ảnh: tuyenemm

Địa chỉ: xã An Khánh, Châu Thành tỉnh Bến Tre.

Du lịch sinh thái Cồn Quy

Du lịch sinh thái Cồn Quy là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc đến Bến Tre, nơi đây nổi tiếng không chỉ không gian sông nước hữu tình mà còn có cả điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Đến với Cồn Quy, du khách được sống trong một không gian yên bình, thưởng thức trái cây tại vườn và được chèo thuyền trên những con sông để ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

Ảnh: mrumpracing

Ảnh: mrumpracing

Địa chỉ: xã Tân Thạch và Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Cù Lao Minh

Cù Lao Minh là một trong 3 cù lao lớn hợp thành tỉnh Bến Tre. Đến đây, du khách sẽ được tham quan hai khu di tích lịch sử nổi tiếng là di tích nhà cổ của cụ Hương Liêm ở Đại Điền và đình Rắn ở Định Thủy. Ngoài hai di tích lịch sử này, du khách còn có thể đến với Thạch Phú – thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon của miền biển như: sò huyết, cua, tôm sú, nghêu,…

Cù Lao Minh

Cù Lao Minh

Cù Lao Minh

Cù Lao Minh

Sân chim Vàm Hồ

Đây được xem là sân chim lớn nhất tỉnh Bến Tre, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm thiên nhiên kì thú, ngắm nhìn và lắng nghe tiếng chim kêu vang cả một trời đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Ảnh: vam_ho_ben_tre

Ảnh: vam_ho_ben_tre

Ảnh: vam_ho_ben_tre

Ảnh: vam_ho_ben_tre

Địa chỉ: huyện Ba Tri tỉnh Bến Tre.

Cồn Phụng

Cồn Phụng được ví như một ốc đảo xanh nổi trên Sông Tiền mà đến đây du khách sẽ được khám phá cuộc sống miệt vườn dân dã của người dân nơi đây. Với thiết kế hòa mình vào nhiên nhiên Cồn Phụng đã được du khách “tín nhiệm” hơn và đến đây tham quan ngày một đông đúc. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: câu cá, chèo thuyền,…

Cồn Phụng

Cồn Phụng

conphungg

Địa chỉ: Tân Trạch, Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Đây là nơi an nghỉ của cụ Nguyễn Đình Chiểu, khu lăng mộ được xây dựng hoành tráng để thể hiện tấm lòng thờ kính của người dân Bến Tre dành cho nhà thơ lớn của dân tộc. Vào mùa lễ, nơi đây thường thu hút rất đông khách du lịch về tham quan, tưởng nhớ và xem nhiều hoạt động nghệ thuật như: hóa trang, tái hiện Lục Vân Tiên –  Kiều Nguyệt Nga, nhiều hoạt động vui chơi như kéo co, đẩy gậy,…

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Địa chỉ: xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Làng du kích Đồng Khởi

Đây là nơi lưu giữ chiến tích cuộc nổi dậy của nhân dân ta trong phong trào Đồng Khởi năm 1960, ở khu di tích du khách sẽ được tham quan các hiện vật còn sót lại trong các cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp. Đến nơi đây, du khách có dịp trở về nguồn, tìm hiểu về lịch sử và  hiểu hơn về tinh thần Cách mạng, tinh thần bất khuất, keien cường của nhân dân ta.

Làng du kích Đồng Khởi

Làng du kích Đồng Khởi

Địa chỉ: xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày tỉnh Bến Tre

Nhà thờ La Mã

Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại Bến Tre, với công trình mang phong cách tinh tế, không gian thiên nhiên gần gũi sẽ là một địa điểm tham quan thú vị. Ngoài ra, nhà thờ La Mã cũng gắn với nhiều giai thoại về sự xuất hiện của Đức Mẹ nên nơi đây trở nên thiêng liêng, kì bí có tiếng trong vùng.

Nhà thờ La Mã

Nhà thờ La Mã

Địa chỉ: xã Hương Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Làng hoa cảnh chợ Lách

Ngắm nhìn hoa cũng là cách khiến cho lòng trở nên thư thái, vậy nên nếu có dịp đi Bến Tre du khách hãy thử trải nghiệm vui chơi tại làng hoa cảnh chợ Lách, đây được cho là địa điểm checkin cực xịn của du khách. Được biết vào những ngày Tết, nhiều du khách cũng chọn đây là điểm đến để chụp ảnh và mua vài chậu hoa cảnh về trưng bày.

Ảnh: uyenle13

Ảnh: uyenle13

Ảnh: bentreriversideresort

Ảnh: bentreriversideresort

Địa chỉ: ấp Phú Hưng, chợ Lách, Bến Tre

Vườn trái cây Cái Mơn

Đến đây, du khách đắm chìm vào vườn trái cây sai trĩu quả với đầy đủ các loại trái như: sầu riêng, mận, bưởi, cam, chôm chôm,… vị ngọt trái cây nơi đây sẽ thu hút khách du lịch trở lại vào một ngày gần nhất.

Vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn

Vườn trái cây Cái Mơn

Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Tại Bến Tre nên ăn gì?

Cơm dừa Bến Tre

Tuy là một món ăn dân dã nhưng lại là đặc sản của vùng Bến Tre, nghe qua thì dễ nhưng khi bắt tay vào làm lại là cả một quá trình phức tạp, để món cơm được ngon đúng vị thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng như cách sơ chế đóng vai trò cực kì quan trọng, phải lựa dừa xiêm thật ngọt nước thì cơm mới có được vị ngon ngọt, có chút thơm thơm của mùi dừa sẽ làm cho thực khách không thể chối từ.

Ảnh: yen_trontron

Ảnh: yen_trontron

Cơm dừa

Cơm dừa

Đuông dừa

Nghe qua nhiều người có vẻ sợ nhưng lại là đặc sản của Bến Tre. Đây được xem là món ăn có một không hai, mang một nét riêng, đặc trưng của vùng đất này. Đuông dừa thơm, ngon, béo ngậy hấp dẫn thực khách trong và ngoài nước.

Đuông dừa

Đuông dừa

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Đã đến Bến Tre thì không thể không thưởng thức món gỏi củ hủ dừa trứ danh nơi đây, củ hủ dừa vừa ngọt vừa giòn trộn kèm thịt và tôm, một chút beo béo của đậu phộng, một ít mùi rau thơm như vậy thoi đã đủ khiến cho cái bao từ phải réo lên vì độ thơm ngon của nó.

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Bánh xèo ốc gạo

Nếu Đồng Tháp nổi tiếng với món bánh xèo Cao Lãnh thì Bến Tre lại nổi tiếng với món bánh xèo ốc gạo. Bánh xèo ốc gạo là món ăn ưa thích của người dân nơi đây, khách với những tỉnh khác bánh xèo nơi đây nhân được làm từ ốc gạo, vỏ bánh giòn rụm ăn kèm nhân ốc gạo trông thật bắt miệng, cái vị beo béo khiến thưc khách không thể dừng lại.

Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo ốc gạo

Bánh canh bột xắt

Nếu nhắc đến các món bánh canh thì khó có thể bỏ qua bánh canh bột xắt. Đây là món ăn đã trở nên khá quen thuộc đối với người dân “xứ dừa” Bến Tre. Sở dĩ có tên là bánh canh bột xắt Bến Tre vì các sợi bánh canh đều được xắt hoàn toàn bằng tay theo kiểu thủ công, sợi bánh canh dai dai, dẻo dẻo trong miệng quyện cùng nước dùng đậm đà ngọt thanh rất ngon. Ăn thêm với thịt giò heo chấm nước mắm ớt thì không gì tuyệt vời bằng.

Bánh canh bột xắt

Bánh canh bột xắt

Canh chua cá linh bông sua đũa

Nước lên là thời điểm cá linh về nhiều nhất, khi nấu người ta hay lựa những con cá to ú để ăn sẽ thấy được sự ngọt thịt và nhiều thịt cá, một nồi canh chua cá linh bông sua đũa sẽ khiến cho du khách nhớ đến bữa cơm gia đình, một chút chua chua, một chút ngọt ngọt ăn cùng miếng bông sua đũa đủ khiến cho thực khách phải trầm trồ vì sự ngon miệng này.Vậy nên, có dịp đến Bến Tre hãy thử ăn món canh chua cá linh bông sua đũa này xem sao nhé!

Canh chua cá linh bông sua đũa

Canh chua cá linh bông sua đũa

Cá bống kho nước dừa

Về Bến Tre hỏi cá bống kho nước dừa không ai là không biết, bởi đây là món ngon đặc trưng trong ẩm thực của người dân Bến Tre, cá bống được kho cùng nước dừa sẽ có vị ngon hơn và cá cũng sẽ ngọt thịt, thế nên về Bến Tre mà không thử món này thì thật là đáng tiếc.

Cá bống kho nước dừa

Cá bống kho nước dừa

Chuối đập

Một chút ngọt ngọt, beo béo, thơm lừng sẽ mang đến cho du khách một phần chuối đập thơm ngon, chuối đập nước cốt dừa được xem là một điển hình cho sự kết hợp đầy tinh túy giữa chuối và dừa của xứ sở Bến Tre. Dù đơn giản nhưng đây trở thành món khoái khẩu và gây thương nhớ cho nhiều du khách.

Chuối đập

Chuối đập

Dừa sáp

Dừa sáp có thể chế biến thành nhiều thức uống, dừa Bến Tre đã nổi tiếng thơm ngon, sáp dừa ngọt và có vị beo béo sẽ rất thích hợp cho những buổi trưa nắng nhâm nhi một ly dừa sáp với chút sữa, chút đậu phộng, chút dừa bào tất cả sẽ hòa quyện để thành một món nước tươi mát hấp dẫn du khách.

Dừa sáp

Dừa sáp

Mang gì khi về nhà?

Bánh phồng Sơn Đốc

Trải qua thời gian dài bánh phồng Sơn Đốc vẫn giữ vững được thương hiệu dù cho sự xuất hiện của biết bao loại bánh trên thị trường. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm ra từng chiếc bánh phồng Sơn Đốc, có thể thưởng thức đủ loại bánh phồng và mua về cho người thân.

Bánh phồng Sơn Đốc

Bánh phồng Sơn Đốc

Địa chỉ: Hưng Nhượng, Giồng Trôm tỉnh Bến Tre.

Kẹo dừa Bến Tre

Bến Tre nổi tiếng là xứ dừa nên kẹo dừa Bến Tre không còn quá xa lạ đối với người dân cũng như du khách khi đến đây tham quan, kẹo dừa gồm nhiều loại: kẹo dừa dẻo nước cốt dừa, kẹo dừa dẻo đậu phộng, kẹo dừa đậu phộng sầu riêng, kẹo dẻo sầu riêng, kẹo dừa cacao, kẹo dừa cacao sầu riêng,kẹo dừa lá dứa, kẹo dừa khoai môn,… kẹo dừa Bến Tre đã là một món quà quê hương độc đáo để giới thiệu với bạn bè khắp thế giới. Nếu có dịp đến Bến Tre thì đừng quên thử món kẹp đặc sản ở đây nhé!

Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre

Bánh dừa Giồng Luông

Bánh dừa Giồng Luông với từng lớp lá dẻo dai màu vàng nhạt được mở ra từng lớplàm lộ chiêc bánh ngọt béo thơm ngon của chiếc bánh dừa. Cắn một miếng bánh dừa sẽ thấy dẻo xốp từng hạt nếp ngon, vị ngọt béo bùi của nhân bánh và li ti những sợi dừa khô sần sật. Hãy mua món bánh dừa Giồng Luông trứ danh này mang về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Bánh dừa Giồng Luông

Bánh dừa Giồng Luông

Dừa sáp

Mọi người đều biết vùng Bến Tre là xứ dừa ở nước ta, nơi đây với đầy đủ các loại dừa, cũng như có nhiều vựa dừa lớn. Dừa sáp cũng không ngoại lệ vậy nên hãy mua một ít dừa sáp về làm quà cho người thân và bạn bè để cùng trải nghiệm thử xem sao nhé!

Dừa sáp

Dừa sáp

Những địa điểm nghỉ dưỡng tại Bến Tre

Khu nghỉ dưỡng Bến Tre Riverside

Khu nghỉ dưỡng Bến Tre Riverside

Khu nghỉ dưỡng Bến Tre Riverside

Địa chỉ: 708 Nguyễn Văn Tư, phường 7 Bến Tre

Bến Tre Garden Farmstay

Bến Tre Farmstay

Bến Tre Farmstay

Địa chỉ: xã An Khánh, Bến Tre

Coco Farmstay Bến Tre

Coco Farmstay

Coco Farmstay

Địa chỉ: xã Thanh Tân, Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

Những điều cần lưu ý khi du lịch tại Bến Tre

Nên mang áo mưa, dù khi du lịch vào những tháng mưa.

Tránh mang đồ cồng kềnh khi du lịch.
Nên hỏi kĩ giá trước khi mua.

Với hành trình du lịch miền sông nước Bến Tre, bạn nên mang thêm quần áo để thay sau khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Bạn nên ăn mặc lịch sự khi tham quan các địa điểm linh thiêng, chùa chiền… Đồng thời, đừng quên việc phải giữ trật tự và chỉ chụp ảnh ở những điểm được cho phép thôi nhé.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...