Du lịch Hạ Long: Kinh nghiệm di chuyển và đi lại thuận tiện

10:38 16/08/2022

Cùng iVIVU chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn di chuyển đến và đi lại tại Hạ Long khi du lịch, thuận lợi dễ dàng với một mức giá hợp lý hơn bao giờ hết.

Du lịch Hạ Long: Kinh nghiệm di chuyển và đi lại thuận tiện

Du lịch Hạ Long nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách. Đối với những du khách lần đầu đến Hạ Long, có thể bạn sẽ còn hơi bỡ ngỡ vì không biết nên di chuyển và đi lại như thế nào ở đây. Trong bài viết này, iVIVU sẽ cùng bạn chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn nhé.

Ảnh: baoquangninh

Ảnh: baoquangninh

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, một trung tâm du lịch của khu vực phía Bắc. Bạn sẽ không khó để tìm được phương tiện đến tỉnh thành này như máy bay, xe khách hay thậm chí là xe máy. Cơ sở hạ tầng giao thông ở Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung rất phát triển, nên bạn có thể yên tâm về tìm phương tiện di chuyển đến đây.

Sân bay Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn

Máy bay Để phục vụ lượng khách du lịch đông đảo đến Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung và giảm tải cho sân bay Nội Bài, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng thêm sân bây quốc tế Vân Đồn. Từ khi đi vào hoạt động sân bay Vân Đồn đón tiếp hàng ngàn lượt khách mỗi năm. Hoặc bạn cũng có thể bay đến sân bay Cát Bi ở Hải Phòng. Đây là hai sân bay ngay gần Hạ Long, rất thuận tiện cho du khách.

Tham khảo vé máy bay giá tốt nhất tại đây.

Sân bay Cát Bi

Sân bay Cát Bi

Phương tiện cá nhân – Với các tuyến cao tốc liên tỉnh và nội tỉnh, sẽ rất dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Hạ Long, các tuyến đường đạt chuẩn và rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với trước.

Cơ sở hạ tầng phát triển ở Hạ Long

Cơ sở hạ tầng phát triển ở Hạ Long

Xe khách – Đây là phương tiện di chuyển rất phổ biến từ các tỉnh thành lân cận. Hạ Long có bến xe khách lớn là bến xe Bãi Cháy thuộc thành phố Hạ Long. Để xem thông tin chi tiết về các chuyến xe tại bến xe Bãi Cháy và các bến khác tại Quảng Ninh, bạn có thể truy cập trang web bến xe Quảng Ninh. Chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến để tìm chuyến xe, trang web sẽ hiện ra thông tin đầy đủ dễ dàng để bạn có thể tham khảo.

Bến xe Bãi Cháy

Bến xe Bãi Cháy

Phương tiện đi lại tại Hạ Long

Xe điện Đây là phương tiện di chuyển khá phổ biến, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố và các địa điểm du lịch Hạ Long. Vé lên xe điện là 30.000đ/người cộng thêm tiền cước theo số kilomet. Đây là phương tiện đang được đẩy mạnh phát triển tại Hạ Long và tại nhiều điểm du lịch vì những ưu điểm của xe điện và chi phí lại rẻ.

Xe điện tại Hạ Long

Xe điện tại Hạ Long

Taxi – Không khó để bạn có thể bắt được taxi tại Hạ Long, nhưng giá thành taxi sẽ cao hơn các phương tiện khác, nên bạn có thể cân nhắc trước. Bạn sẽ dễ dàng có thể bắt được taxi ngay trên đường hoặc có thể gọi điện trực tiếp cho các hãng taxi như: taxi Mai Linh – 0203 3628 628, taxi Bãi Cháy – 0203 364 64 64, taxi Sao Mai – 0203 3822 822.

Taxi rất dễ bắt gặp trên đường phố Hạ Long

Taxi rất dễ bắt gặp trên đường phố Hạ Long

Xe máy – Chi phí thuê xe máy tự lái ở Hạ Long giá cả rất phải chăng, với 100.000 – 200.000đồng/ngày bạn có thể tự do đi lại khám phá bất cứ đâu tại Hạ Long. Để thuê xe bạn cần phải có CMND/CCCD, trước khi thuê xe bạn cần kiểm tra tình trạng xe trước, đây là lưu ý giúp bạn có sự chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi. Một số điểm cho thuê xe máy ở Hạ Long có thể kể đến như:

Thuê xe máy Quảng Ninh
Địa chỉ: 560 Lê Thánh Tông, P. Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại: 0901 272 666

Cho thuê xe máy Bãi Cháy
Địa chỉ: Sun World Hạ Long, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại: 0978 741 713

Xe máy là phương tiện đã quá quen thuộc ở đường phố Việt Nam

Xe máy là phương tiện đã quá quen thuộc ở đường phố Việt Nam

Xe buýt – Hình thức di chuyển khá tiết kiệm, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian hơn, do xe buýt sẽ dừng chân tại nhiều trạm để đón khách, tuyến xe buýt tại Hạ Long cũng còn khá ít nên bạn cần tra tuyến kỹ lưỡng nếu chọn đây là phương tiện di chuyển.

Hướng dẫn đặt tour Hạ Long

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Hạ Long giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,75 điểm trên 5)
Loading...