Top 15 món ngon Đà Lạt trứ danh nhất định phải thử một lần

17:36 29/09/2022

Thành phố Đà Lạt đẹp nên thơ với những địa điểm siêu chill, lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Thành phố này còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn nhiều bạn trẻ. Hãy cùng iVIVU tham gia chuyến “foodtour” với 15 món ngon Đà Lạt khiến bạn nhớ mãi “hương vị” của vùng đất này.

Top 15 món ngon Đà Lạt trứ danh nhất định phải thử một lần

1. Bánh ướt lòng gà

Một trong những món ngon Đà Lạt gây “sốt” nhất định phải thử đó chính là món bánh ướt lòng gà trứ danh. Không còn đơn điệu với những miếng chả lụa, món bánh ướt sẽ được thêm vào các loại lòng gà. Bao gồm: thịt gà xé, gan, mề, trứng non,… vô cùng đa dạng, đặc sắc.

Ảnh: Bánh Ướt Lòng Gà Thảo - 09 Đồng Tâm, Đà Lạt.

Ảnh: Bánh Ướt Lòng Gà Thảo – 09 Đồng Tâm, Đà Lạt.

2. Bánh căn

Bánh căn là một trong những cái tên được rất nhiều thực khách yêu thích tìm kiếm khi lên Đà Lạt. Bánh căn được làm từ bột gạo ngon, một ít gia vị như muối để có vị, được đổ trong khuôn đất nung, bán theo một cặp được gập lại và nhân truyền thông bên trong là trứng cút hoặc trứng gà. Nhưng dạo gần đây, có một số quán thêm nhân hải sản, nhân thịt để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn. Một chiếc bánh canh giòn rụm vừa ra lò ăn cùng chén nước mắm cùng với một chút xoài sống bào sợi, nước xíu mại nóng ấm, vị ngọt thanh được ninh cùng xương. Viên xíu mại màu hồng nhạt được ninh trong nhiều giờ, cắn vào sẽ không cảm thấy bị khô do thịt nạc mà ngược lại còn cảm thấy có chút beo béo do thịt mỡ hòa chung khiến ai ăn món này cũng đều tấm tắc khen ngon.

Ảnh: Tiệm Bánh Căn A Cát/Amazing Dalat.

Ảnh: Tiệm Bánh Căn A Cát/Amazing Dalat.

3. Bánh bèo

Bánh căn mềm thơm, trắng mịn khiến bao thực khách phải mê mệt khi đặt chân đến Đà Lạt. Nổi bật và khác biệt so với các loại bánh bèo miền khác là bánh bèo ở đây sẽ được cho thêm phần topping là da heo chiên giòn. Miếng da heo chiên giòn ăn cùng với bánh bèo vừa thấm vị và không tạo cảm giác ngán. Bánh bèo khi ăn sẽ được cho vào chén nhỏ cho một ít tóp mỡ, mỡ hành, tôm khô và không thể thiếu chính là nước mắm.

bánh-bèo-Da-LAt-ivivu

4. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt được lòng rất nhiều bạn trẻ và đây được ví von là “món pizza Đà Lạt” với đầy đủ các nguyên liệu từ tôm khô, khô gà, bơ, xúc xích, mỡ hành,… được nướng vừa phải, khi ăn sẽ được chấm cùng với tương ớt. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phải ăn nóng thì mới giữ được độ giòn ngon và độ nóng của bánh.

Ảnh minh họa: vntopfood

Ảnh minh họa: vntopfood

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành Đà Lạt từ lâu đã trở thành một thức uống nổi tiếng, vừa đảm bảo vị ngon, giá cả phải chăng vừa tốt cho sức khỏe nên luôn được mọi người săn đón từ người già đến trẻ nhỏ. Sữa đậu nành ngon và chất lượng phải là sữa đậu nành nguyên chất và để làm ra một ly sữa đậu nành là một quá trình không hề dễ dàng. Ngồi nhâm nhi ly đậu nành, nhìn ngắm đường sá dưới khí trời se lạnh sẽ rất tuyệt vời cho chuyến đi của bạn đấy nhé.

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

6. Khoai, bắp nướng

Đà Lạt với đặc trưng khí hậu se lạnh nên vào buổi tối thường sẽ thấy du khách quay quần bên những khu vực khoai nướng, bắp nướng để nhâm nhi lại có thể sưởi ấm. Khoai Đà Lạt bên trong thịt thường là màu vàng, ăn vào rất ngọt, khi nướng lên thì càng thơm, ăn ngon miệng hơn. Bắp nướng khi nướng lên sẽ dậy hương thơm, quết cùng chút mỡ hành sẽ khiến cho trái bắp nướng hấp dẫn hơn.

Ảnh: dalatreview

Ảnh minh họa: dalatreview

7. Nem nướng Đà Lạt

Một trong những món ăn không thể bỏ qua trong danh sách này đó chính là món nem nướng Đà Lạt, khác với nem nướng ở những vùng khác, nem tại đây mang hương vị rất đặc trưng và khiến thực khách phải thích ngay từ những cuốn đầu tiên. Cũng là nguyên liệu thịt lợn xay nhuyễn, nhưng được nêm nếm kết hợp nhiều gia vị, hành tỏi. Sau đó, nem được bọc vào đũa hoặc cây xả và nướng bằng than. Món nem chín vàng cuộn chung với chút bún và rau sống tươi ngon của Đà Lạt sẽ càng thơm ngon hơn.

Nem Nướng Bà Hùng - Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Ảnh: foody.

Nem Nướng Bà Hùng – Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Ảnh: foody.

8. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một trong những món ăn sáng vô cùng phổ biến và nổi tiếng không chỉ riêng người dân Đà Lạt mà còn đối với cả khách du lịch. Tại đây, xíu mại sẽ được đựng trong chén cùng nhiều nước súp ngon. Trong chén nước sẽ còn có vài miếng da heo và chả cực ngon. Và cách thưởng thức đúng chuẩn chính là xé miếng bánh mì và chấm vào nước dùng là ngon nhất.

banh-mi-xiu-mai-da-lat-ivivu

9. Kem bơ Đà Lạt

Đà Lạt vốn là thiên đường của hoa quả, đặc biệt là bơ – một trong những loại trái được cho đặc sản của thành phố ngàn hoa này. Bơ vốn đã mềm thơm và ngọt, khi làm kem lại càng ngon và thơm hơn. Kem bơ lành lạnh ăn cùng với sữa và đậu phộng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều khi thưởng ngoạn Đà Lạt đấy.

kem-bo-thanh-thao-da-lat-ivivu

10. Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é cực ngon miệng và thu hút thực khách bởi hương vị mới lạ, nước lẩu chua chua, thịt gà dai giòn nhưng ăn vào rất mọng và ngọt thịt. Để ăn cùng với món lẩu gà lá é trứ danh này du khách cũng có thể ăn kèm với ít bún, rau và đặc biệt không thể thiếu chính là chén nước mắm ớt thơm ngon.

Lẩu gà lá é Đà Lạt tại nhà hàng Memory. Ảnh: nhahangdalat.info.

Lẩu gà lá é Đà Lạt tại nhà hàng Memory. Ảnh: nhahangdalat.info.

11. Thịt nướng ngói

Đến Đà Lạt nếu không biết ăn gì thì thịt nướng ngói là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn đấy. Thịt trước khi nướng sẽ được tẩm ướp hương vị vừa ăn, điểm đặc biệt của món ăn này chính là nướng trên ngói sẽ giúp cho món thịt đảm bảo được chất lượng, không bị khô hoặc cháy khét. Thịt sau khi nướng sẽ được ăn cùng rau xanh chuẩn Đà Lạt chấm cùng với nước sốt đặc biệt.

Ảnh: @damanfood

Ảnh: @damanfood

12. Lẩu bò

Đến Đà Lạt đừng quên thưởng thức món lẩu bò huyền thoại tại đây nhé. Lẩu bò luôn được xếp vào hàng “best-seller” và được khách du lịch ưa chuộng. Với khí trời se se lạnh cùng thưởng thức một nồi lẩu bò nóng hổi, nước dùng đậm đà, thịt bò tươi ngon ăn cùng rau và sợi phở. Hương vị thơm ngon của món lẩu bò sẽ khiến bạn phát nghiện chỉ muốn lên Đà Lạt để mong chờ thưởng thức món này thôi. Các món ngon lẩu bò thường được ưa chuộng nhất là bắp bò, nạm bò, đuôi bò.

lẩu bòo

Ảnh minh họa

13. Chè vừng nóng

Chè vừng nóng thơm có chút ngọt nhẹ, ăn vô cùng bắt miệng. Với những tín đồ yêu thích cái ngọt thì có thể thêm chè vừng vào danh sách ẩm thực cho chuyến đi Đà Lạt đấy nhé.

Ảnh minh họa: Kenh14

Ảnh minh họa: Kenh14

14. Xiên que

Nhắc đến món ăn đặc trưng cho nền ẩm thực Đà Lạt thì không thể không nhắc đến những món xiên que vỉa hè. Chỉ cần đi ngang những chiếc xe bày biện đầy xiên que, mùi hương của nó sẽ kéo bạn lại để thưởng thức cho bằng được. Có đủ món ngon để bạn lựa chọn như: gà nướng, cút nướng, bò lá lốt, hồ lô, cá viên, bò viên, đậu hũ, hồ lô nướng,… Món nướng nóng hổi được phục vụ tại chỗ. Các xiên que này đã được làm chín trước. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt và chờ 5-10 phút là có ngay xiên que nóng hổi thưởng thức.

xiên que1

thuong-thuc-xien-que-nuong-giua-cai-se-se-lanh-da-lat-8-1634547680

Ảnh minh họa

15. Trứng gà nướng

Một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến Đà Lạt chính là món trứng gà nướng. Trứng gà nóng hổi được nướng lên thơm phức, ăn có chút bùi bùi béo béo rất bắt miệng, bên trong trứng đã được tẩm ướp gia vị vừa phải, có chút mặn mặn của muối, chút cay cay của tiêu. Sẽ rất hoàn hảo, nếu món này ăn cùng một chút rau răm với muối tiêu chanh cay cay.

Ảnh:@hoapham.2308

Ảnh minh họa: @hoapham.2308

 

Theo iVIVU.com

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...