Top 30 địa điểm du lịch Tây Nguyên khiến bạn phải mê đắm

18:34 30/09/2022

Du lịch Tây Nguyên, nơi núi rừng hùng vĩ cùng nhiều khung cảnh tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách hành trình tham quan đầy lý thú và nhiều kỉ niệm khó quên.

Top 30 địa điểm du lịch Tây Nguyên khiến bạn phải mê đắm

Tây Nguyên – nơi của những mảnh đất bao la hùng vĩ, nơi của nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc bao đời. Vùng Tây Nguyên bao gồm 5 tỉnh là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên có nền địa hình khá đa dạng, từ vùng núi cao đến các cao nguyên rộng lớn và các thung lũng với những cánh đồng trù phú…, đã tạo nên khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm (khí hậu ôn đới trong lòng nhiệt đới), với nhiều cảnh quan hấp dẫn mang đến những giá trị đặc sắc về tài nguyên du lịch, nơi đây có thể khai thác để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù. Sau đây là danh sách các địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi bật nhất để bạn tham khảo, lên kế hoạch cho chuyến hành trình sắp tới nhé!

1. Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột

Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột còn được gọi là bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột nằm trong dự án thành phố cà phê có tổng diện tích lên tới 45ha, là tổ hợp gồm có không gian thưởng thức cà phê, khu triển lãm, khu trưng bày, không gian hội thảo, khu thư viện ánh sáng…

bảo tàng cf11Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước một kiến trúc mới lạ với lối thiết kế nhà dài của Tây Nguyên, mái vòm rộng và dài, cùng những đường nét uốn lượn như chim bay. Toàn bộ phần bên ngoài của bảo tàng được ốp hoàn toàn bằng đá bazan núi lửa có từ hàng trăm năm rất đẹp và độc đáo.

Bảo -tàng -cafe -Buôn -Ma- Thuột-ivivu

Bảo tàng thu hút du khách với những nhà rông cao lớn, được trang trí rất ấn tượng và độc đáo giữa núi rừng, đây cũng là địa điểm sống ảo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong bảo tàng có khoảng 10.000 hiện vật có liên quan tới cà phê được lấy nguồn cảm hứng cũng như thiết kế từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Không chỉ check-in chụp ảnh, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cafe thông qua cách nếm, ngửi, chạm vào chúng.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

2. Hồ Lắk – Đắk Lắk

Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đắk Lắk và lớn thứ hai Việt Nam, được bao quanh bởi thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hồ Lắk sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, kỳ thú lại rất đỗi thơ mộng.

Ảnh: bmtcogi

Ảnh: bmtcogi

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, mơ màng với mặt hồ tĩnh lặng. Ngồi trên thuyền độc mộc lướt nhẹ nhàng và chậm rãi trên mặt hồ cũng là những trải nghiệm rất khó quên. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm cưỡi voi cho những ai thích sự kì thú, được trải nghiệm văn hóa tại các buôn làng. Khi đi vào dịp lễ hội, bạn còn được xem những dịp tụ họp, nhảy múa, cồng chiêng,… đặc biệt, đến đây bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực với những món ăn đặc sắc như: gà nướng, cơm lam, gỏi cà đắng, canh rêu đá,…

Hồ Lak

Ảnh: Phan Lộc

Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

3. Khu du lịch sinh thái Bản Đôn – Đắk Lắk

Buôn Đôn hay Bản Đôn có nghĩa là “Làng Đảo”. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm rất thú vị. Từ trung tâm huyện đi vào bạn sẽ bắt gặp những chiếc cầu treo vắt ngang dòng sông Sêrêpôk, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh và những ngôi nhà dài hàng trăm mét của đồng bào vùng Tây Nguyên.

Ảnh: Yu Mi Nhon

Ảnh: Yu Mi Nhon

khu -du -lịch- Bản- Đôn -ivivu-1

Ảnh: nhanghitaynguyen

Đặc biệt hơn khi đến đây, bạn có thể trực tiếp cưỡi voi tham quan cuộc sống thường nhật của người dân trong làng. Cảm giác lắc lư trên lưng voi sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú cho chuyến đi này đấy nhé.

Địa chỉ: xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

4. Vườn quốc gia Chư Yang Sin – Đắk Lắk

Chư Yang Sin có những cảnh quan thơ mộng, hoang dã của rừng ôn đới và nhiệt đới, có lắm thác ghềnh đầy ấn tượng. Đến tham quan vườn quốc gia Chư Yang Sin, bạn có thể lựa chọn các hình thức du lịch khác nhau nhưng đầy thú vị như: đi ngắm rừng thông cổ thụ, quần thể cây Pơ mu ngàn năm tuổi, quan sát chim thú hoang dã, hay đạp xe địa hình theo tuyến đường rừng, chèo thuyền độc mộc trên sông, tới thác vui chơi và tổ chức picnic… Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, thoải mái thì vườn quốc gia Chư Yang Sin là một lựa chọn hoàn hảo đấy nhé.

1-chu-yang-sin-3-1

Những con suối mát lạnh len lỏi trong rừng. Ảnh: moitruongvadothi.

Những con suối mát lạnh len lỏi trong rừng. Ảnh: moitruongvadothi.

Địa chỉ: Nằm trên địa phận hai huyện Lắc và Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

5. Biệt Điện Bảo Đại – Đắk Lắk

Biệt điện Bảo Đại là một di tích lịch sử nằm tại số 4 đường Nguyễn Du, thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk. Ngôi nhà trước đây vốn là một nhà sàn là nơi ở của Sabatier – Công sứ của chính phủ Pháp tại Tây Nguyên. Sau đó khu nhà được xây dựng lại cho vua Bảo Đại sử dụng.

Biet-dien-ho-Lak-04-1637720944

Biet-dien-ho-Lak-09-1637720947Lúc đầu ngôi nhà được dựng lên bằng các vật liệu như gỗ, tranh, tre, nứa… Đến năm 1926, được xây dựng lại bằng gạch, đá, xi măng kiên cố và hoàn thành vào năm 1927 mang tên là Toà công sứ Pháp. Tòa nhà được xây dựng lại như hiện tại với kiến trúc rất đẹp mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người dân tộc Êđê bản địa – mái ngói, sàn gỗ. Xung quanh có cả một rừng cây cổ thụ bao bọc, rất đa dạng về chủng loại, có nhiều cây cổ thụ hơn 100 năm tuổi.

IMG-5945-JPGỞ đây trưng bày rất nhiều hiện vật có giá trị về văn hoá của hơn 44 dân tộc anh em đang sinh sống tại Đắk Lắk, trong đó không gian văn hóa cồng chiêng và các vấn đề liên quan đến bản sắc văn hóa dân tộc tại chỗ được thể hiện rõ nét. Đây là địa điểm được nhiều khách du lịch đến tham quan bởi kiến trúc, tìm hiểu về lịch sử và tham quan vườn cây cổ thụ lâu năm này.

Địa chỉ: Số 4 Đường Nguyễn Du, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.

6. Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk được thiết kế theo kiến trúc nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Êđê tại Tây Nguyên, lại được sử dụng các chất liệu hiện đại như bê tông, kính và hợp kim cùng các màu sắc tương phản như trắng, đen, nâu… làm cho không gian vừa sang trọng vừa cổ điển. Hơn nữa, bảo tàng được ôm ấp bởi những thảm cỏ và rất nhiều cây cối xanh mướt, nên không hề có cảm giác “lạc tông” mà rất hòa hợp với không gian núi rừng bạt ngàn ở Tây Nguyên.

Ảnh: @ntn8an

Ảnh: @ntn8an

Hình ảnh các cộng đồng dân tộc trong bảo tàng. Ảnh: @iam.bjen.

Hình ảnh cộng đồng các dân tộc trong bảo tàng. Ảnh: @iam.bjen.

Địa chỉ: Số 02 Y Ngông, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.

7. Đền Vạn Kiếp – Đắk Lắk

Đền Vạn Kiếp còn được biết đến với tên gọi khác là Đền Ông Cảo, là một trong những ngôi đền lớn của tỉnh Đắk Lắk. Với lối kiến trúc từ thời dựng nước trước đây, Đền Vạn Kiếp sở hữu dáng vẻ vô cùng cổ kính, đền tọa lạc trên một diện tích rộng khoảng 1000 mét vuông, cổng chính và khuôn viên bên trong được bố trí theo từng khu vực và thứ tự riêng.

Đền -Vạn- Kiếp -ivivu

đền vạn kiépTín ngưỡng thờ mẫu tại Đền Vạn Kiếp là tín ngưỡng đi theo sự sùng bái tự nhiên, bởi người Việt chúng ta là dân tộc có nền nông nghiệp lúa nước nên văn hóa thường gắn liền với tự nhiên, mang tính chất dài lâu, bền chặt.

Địa chỉ: 100 Nguyễn Du, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

8. Khu du lịch Suối Ong – Đắk Lắk

Tại đây có rất nhiều các khu khác nhau từ khu vui chơi của người lớn đến trẻ em. Trong đó được nhiều người yêu thích nhất là các khu nhà 3D, khu hồ bơi, hồ cá Koi, khu vườn Mê Cung, núi Đá Nhân Tạo, khu vực trưng bày ong mật… Đến đây, bạn được thỏa thích trong một không gian vui chơi thoải mái và vô cùng thú vị, được trải nghiệm đủ các hoạt động vui chơi, giải trí.

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Suối Ong

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Suối Ong

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Suối Ong

Ảnh: Fb Khu Du Lịch Suối Ong

Địa chỉ: 568 Võ Văn Kiệt, Phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

9. Làng cafe Trung Nguyên – Đắk Lắk

Với diện tích lên đến 20.000 mét vuông, làng cafe Trung Nguyên y như một kho lưu trữ bảo tàng lịch sử mà bất kì khách tham quan nào đặt chân đến đều hoàn toàn có thể hình dung về quá trình trồng trọt và chế biến coffe từ xưa cho đến thời điểm bây giờ.

Ảnh: @maianh.ng99

Ảnh: @maianh.ng99

Ảnh: @jolie._.neee

Ảnh: @jolie._.neee

Làng café Trung Nguyên có rất nhiều khu tính năng như: quầy thông tin, khu thưởng thức, khu ẩm thực ăn uống, khu siêu thị nhà hàng, kho lưu trữ bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, kho lưu trữ bảo tàng café thế giới, vườn café, khu vực màn trình diễn, khu vui chơi giải trí,… Đến đây, bạn có thể tha hồ nhâm nhi café, tìm hiểu về các loại café và check-in chụp ảnh với nhiều khu vực xịn sò tại đây nhé.

Địa chỉ: 163 Đ. Lý Thái Tổ, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

10. Nhà thờ chính tòa Kon Tum

Nằm ở nội vi thị xã, nhà thờ gỗ Kon Tum xây dựng năm 1913, do một linh mục người Pháp tổ chức thi công. Đây có lẽ là một trong những nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo nhất ở vùng đất Tây Nguyên này. Được xây dựng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, dựa trên sự kết hợp của kiến trúc Roman và kiểu kiến trúc nhà sàn của người Ba Na.

nha-tho-go-kon-tum-01

Ảnh: tapchicongthuong

Ảnh: tapchicongthuong

Nhà thờ còn đẹp hơn bởi khu hoa viên với mái nhà rông cao vút, những bức tượng được tạo nên bằng rễ cây, mang bản sắc văn hóa riêng của đồng bào các dân tộc miền núi.

Địa chỉ: 13 Đường Nguyễn Huệ, Phường Thống Nhất, Thành phố Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.

11. Đường sách cafe Buôn Ma Thuột

Con đường sách café Buôn Ma Thuột mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lạ với một không gian đậm chất núi rừng bên những căn nhà sàn, nhà gỗ khác nhau. Ngoài ra, bên trên còn được tô điểm bởi những chiếc ô, chiếc nón lá trông rất xinh, đặc biệt còn có sự xuất hiện của những chiếc chuông gió trông bắt mắt và mang đến một âm thanh nghe bắt tai, vô cùng dễ chịu.

Ảnh: baolamdong

Ảnh: baolamdong

Ảnh:@ andrestgt

Ảnh: @andrestgt

Ảnh: @nguyngaa

Ảnh: @nguyngaa

Một số quán còn treo cả những bắp ngô vàng ươm lên trần nhà khiến cho ta có cảm giác như đang lạc vào không gian yên bình, quyến rũ của những buôn làng dân tộc ngay trong lòng phố thị tấp nập.

Ảnh:@ nguyenthukio

Ảnh: @nguyenthukio

Ảnh: @thong_ky_cuc

Ảnh: @thong_ky_cuc

Đến với con đường sách du khách sẽ được dịp đọc thỏa thích với đủ các thể loại từ văn học, nghệ thuật, khoa học, sách thiếu nhi cho đến những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng từ trong và ngoài nước… Nếu chán với việc đọc sách bạn cũng có thể dạo quanh những quán café quanh đó để thưởng thức và nơi đây cũng cung cấp cho bạn nhiều không gian để chụp hình sống ảo đấy nhé.

Địa chỉ: Đường sách kéo dài từ hẻm số 2 đường Phan Chu Trinh (ngay sau nhà thờ Chính Tòa) đến đường Nguyễn Tất Thành, thuộc phường Thắng Lợi, trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột.

12. Đá Voi Mẹ – Đắk Lắk

Đá vôi Yang Tao thực chất gồm một cặp là đá voi Cha và đá voi Mẹ. Chúng hiện lên sừng sững giữa núi rừng. Đá Voi Mẹ nằm sát chân núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin. Đối với những du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích “sống ảo” thì nơi đây sẽ là địa điểm chụp ảnh cực kì lí tưởng. Cảm giác khi đặt chân lên tảng đá to trông giống như đang đi trên lưng một chú voi khổng lồ vậy.

Ảnh: Lê Thị Dung

Ảnh: Lê Thị Dung

Ảnh: @tt.thaongoc

Ảnh: @tt.thaongoc

Bên cạnh đó, đá Voi Mẹ được coi như vị thần tình yêu. Đây là nơi các cặp trai gái yêu nhau thường ngồi trên lưng đá để hẹn hò, trao lời hẹn ước và cầu mong thần đá sẽ che chở cho tình yêu của họ. Không chỉ vậy, những người thất tình hay chưa có người yêu đều đến đây để kể những câu chuyện của họ cho thần đá nghe. Với hy vọng thần đá sẽ thấu hiểu và giúp họ tìm được “một nửa” của cuộc đời mình.

Địa chỉ: xã Yang Tao, Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lăk

13. Cụm 3 thác Dray Sap – Dray Nur – Gia Long, Đắk Nông

Nơi đây ấn tượng bởi khung cảnh như một bức tranh thủy mặc với vẻ hoang sơ và huyền bí. Dù chỉ là một cụm thác nhưng không phải thác nào cũng như nhau. Cụ thể ở mỗi thác chúng ta sẽ cảm nhận được một nét đẹp khác biệt.

Thác Dray Sap

dray-sap-3Thác nước này có độ cao khoảng 50m và trải dài khoảng 100m, được biết đến như là ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất Tây Nguyên đại ngàn. Quanh năm thác vẫn cứ ầm ì tuôn trào bất kể ngày đêm bên những vách đá sừng sững, chúng tạo nên nét hùng vĩ hiếm có.

Thác Dray Nur

Ảnh: @Lâm Tuyền

Ảnh: @Lâm Tuyền

Dray Nur nằm ngay cạnh bên thác Dray Sap và chúng chỉ cách nhau một đoạn cầu treo bắc ngang sông Sêrêpôk. Từ xa trông thác Dray Nur đẹp như một bức tranh với dòng nước trắng xóa đan vào nhau lung linh, huyền ảo, tiếng thác nước reo lên như bản nhạc mang âm hưởng của rừng cây đại ngàn.

Thác Gia Long

Thác Gia Long

Ảnh: @Phạm Văn Lộc

Đây là ngọn thác hùng vĩ nhất trong cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long và nằm tại thượng nguồn sông Sêrêpôk, đoạn chạy qua tỉnh Đắk Nông. Đến đây, bạn được hòa mình vào không gian thiên nhiên bạt ngàn.

Địa chỉ: Cụm thác Dray Sáp, Dray Sáp, Krông Nô, Đắk Nông.

14. Hồ Ea Kao, Đắk Lắk

Hồ Ea Kao được biết đến với cái tên “hồ nước không bao giờ cạn”, là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ khắp nơi yêu thích vì không gian đất trống rộng rãi, thoáng mát phù hợp cho các buổi dã ngoại, cắm trại, tiệc BBQ. Bên cạnh đó, các hoạt động lênh đênh trên thuyền độc mộc, câu cá cùng dân địa phương cũng thu hút được lượng lớn người tham quan đến đây.

Hồ Ea Kao1

Hồ Ea KaoĐịa chỉ: Thôn 1, xã EaKao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

15. Khu du lịch KoTam – Đắk Lắk

Khu du lịch sinh thái KoTam mang đến một không gian thoáng mát, yên bình, tạo cảm giác thích thú dành cho du khách khi đặt chân đến đây. Đến đây, du khách như lạc vào thiên đường của vô vàn các loài hoa như mẫu đơn, hướng dương, dã quỳ và xuyến chi… với đủ các sắc màu vàng, tím, hồng, đỏ… trải dài vô tận, tạo nên một khung cảnh mộng mơ tựa như Đà Lạt hay Mộc Châu.

Ảnh: @thuytrangg2308

Ảnh: @thuytrangg2308

Ảnh: @oanhthuy10

Ảnh: @oanhthuy10

Ngoài ra, nơi đây còn có những nhà chòi bằng gỗ được đặt khắp nơi với kiến trúc độc lạ, hay những căn nhà sàn, nhà dài, nhà rông mang đậm phong cách Tây Nguyên và những thùng rác được thiết kế theo những hình dáng đáng yêu. Nơi đây cũng là địa điểm thích hợp để nhiều du khách có thể check-in, chụp ảnh sống ảo.

Địa chỉ: Xã Ea Tu, Phường Tân Hòa, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

16. Buôn Ako Dhong – Đắk Lắk

Buôn Ako Dhong được người Êđê xây dựng theo phong cách truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên. Lần đầu đặt chân đến buôn Ako Dhong. Bạn sẽ bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những căn nhà dài của đồng bào Êđê sinh sống ở đây. Trong buôn có đến 27 căn nhà dài sở hữu nét kiến trúc đặc trưng của người dân tộc Êđê. Những căn nhà dài này được xây dựng khang trang bằng gỗ, mái lợp ngói đỏ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian truyền thống cùng nhiều điều thú vị về ngôi làng này.

Ảnh: @thupham3911

Ảnh: @thupham391

Ảnh: @anhnhi811

Ảnh: @anhnhi811

Địa chỉ: Đường Trần Nhật Duật, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.

17. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan – Đắk Lắk

Kiến trúc của chùa Sắc Tứ Khải Đoan Đắk Lắk được thiết kế theo lối kiến trúc nhà rường Huế kết hợp hài hòa với phong cách nhà sàn Tây Nguyên, xen lẫn chút nét kiến trúc hiện đại. Chùa có tông màu nâu vàng chủ đạo tạo nên nét cổ kính, nền nã mà vô cùng ấn tượng.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan1

Ảnh: @giathinhph

Ảnh: @giathinhph

Đây là địa điểm du lịch tâm linh được rất nhiều khách du lịch tìm đến, nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh, bình yên cùng nhiều không gian chụp ảnh thì nơi đây sẽ là một địa điểm thích hợp đấy nhé.

Địa chỉ: 124 Quang Trung, Thống Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

18. Lak Tented Camp – Đắk Lắk

Resort Lak Tented Camp nhìn như một “ốc đảo nhỏ” xinh đẹp lọt thỏm vào không gian thiên nhiên của núi rừng. Đến đây, bạn có thể khám phá nét văn hoá, phong tục tập quán của người dân Tây Nguyên. Ngoài ra còn được thỏa thích ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên hồ nước, view quá đẹp khiến bạn chẳng thể thốt thành lời. Một không gian mơ mộng tràn ngập sự tươi mới và hòa hợp với thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn một kì nghỉ tuyệt vời đấy nhé.

Den-Lak-Tented-Camp-ivivu

Ảnh: @nofoodphobia

Ảnh: @nofoodphobia

Địa chỉ: 193 Nguyễn Tất Thành, Thị trấn Liên Sơn, Huyện Lắk, Tỉnh Đắk Lắk.

19. Cột mốc ngã ba biên giới Campuchia – Lào – Việt Nam

Sở dĩ được gọi là ngã ba Đông Dương bởi nơi đây là vị trí tiếp giáp của ba nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào và Campuchia. Cột mốc ngã ba Đông Dương được xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2009 trên đỉnh núi cao 1.086m so với mặt nước biển. Cột mốc có hình trụ tam giác làm bằng đá hoa cương, quanh 3 mặt là quốc huy và tên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

nga-ba-dong-duongTừ trên cột mốc này nhìn xuống bạn sẽ thấy một thảm xanh rì mướt mắt hiện ra của rừng, của cây cỏ xen lẫn màu đỏ nâu của đá bazan tuyệt đẹp. Sẽ là địa điểm để bạn hít thở không khí trong lành và vô cùng sảng khoái đấy nhé.

Địa chỉ: Xã Bờ Y, Huyện Ngọc Hồi, Tỉnh Kon Tum.

20. Núi Langbiang – Lâm Đồng

Ngọn núi Langbiang là ngọn núi cao nhất của thành phố sương mù Đà Lạt. Tại Langbiang có rất nhiều địa điểm để tham quan. Những địa điểm ở đây rất độc đáo gần như chỉ có ở Đà Lạt. Không chỉ thế nơi đây còn có nhiều trò chơi cho những ai ưa cảm giác mạnh lựa chọn. Ngoài ra khi đến đỉnh núi này các bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Có thể ngắm trời, ngắm mây và còn ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Lạt.

Ảnh: @nguyen_chi0_0v

Ảnh: @nguyen_chi0_0v

Ảnh: @nt_trang1002

Ảnh: @nt_trang1002

Với những tín đồ đam mê sống ảo thì đây là một địa điểm lý tưởng để có thể “tác nghiệp” đấy nhé, những bức ảnh tràn ngập mây cùng nhiều tiểu cảnh xinh đẹp sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và hài lòng cho chuyến đi này đấy.

Địa chỉ: Langbiang, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng.

21. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng – Đắk Nông

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên nằm trong Công viên địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 7/2020. Điểm nhấn của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng chính là hồ Tà Đùng, được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”, Hồ Tà Đùng thuộc hai địa phận của xã Đắk P’lao và xã Đắk Som.

Ảnh: 52hz

Ảnh: 52hz

Ảnh: 52hz

Ảnh: 52hz

Nơi đây quy tụ hệ thống danh lam thắng cảnh vô cùng độc đáo, điều làm tăng thêm cho giá trị của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng là nó nằm giữa vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa với những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể như: Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Sử thi Tây Nguyên. Nếu bạn là một người lãng mạn, đừng bỏ lỡ cảnh bình minh và hoàng hôn nhé, một ly trà ấm hoặc cà phê cùng một chỗ ngồi đẹp để ngắm cảnh sắc mây trời là một trải nghiệm tuyệt vời.

Địa chỉ: Đắk Plao, Đắk Glong, Đắk Nông.

22. Làng voi Nhơn Hòa – Gia Lai

Bản làng đầy yên bình này nằm lọt thỏm trong khu rừng già hùng vĩ của nơi này, nổi tiếng nhất với những chú voi hiền hòa cùng với nhiều hoạt động thú vị liên quan tới loài vật to lớn này. Ngồi trên lưng voi, tiến sâu vào trong đại ngàn với mọi cảnh vật dần dần hiện ra ngay trong tầm mắt nếu như không cưỡi voi thì sẽ rất khó để trải nghiệm. Hành trình đưa các bạn đến thác La Nhí có độ cao hơn 50m, nổi tiếng đẹp nhất tại núi Nhơn Hòa. Khu vực này có bầu không khí hết sức trong lành, tiếng chim rừng và thác nước đổ tạo nên một bản tình ca núi rừng đầy tha thiết, gọi mời.

lang-voi-nhon-hoa-hoat-dong-cuoi-voi-3

Ảnh: daklak24h

Ảnh: daklak.vn

Ảnh: daklak.vn

Địa chỉ: Xã Nhơn Hòa, Huyện Chư Sê, Tỉnh Gia Lai.

23. Vườn hoa Đà Lạt – Lâm Đồng

Nhắc đến Đà Lạt không thể không nhắc đến vườn hoa nơi đây. Đặc chân vào đây, bạn như đắm chìm vào thế giới muôn sắc màu của rất nhiều loại hoa. Công viên hoa có đến 200 loài hoa hội tụ ở nhiều nước trên thế giới. Vào mỗi mùa mỗi năm đều khoe sắc thắm hương thơm tràn ngập. Được xem là bảo tàng của các loài hoa quý hiếm như hoa đỗ quyên, hoa đồng tiền, hoa mimosa, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc.

Ảnh: @hannah.hoa94

Ảnh: @hannah.hoa94

Vườn- hoa -Đà -Lạt -ivivu

Tại khuôn viên, từng giống hoa và các loài hoa được chia ra riêng biệt. Nên các bạn rất dễ dàng ngắm nhìn từng loại hoa, đảm bảo không thiếu một loài hoa nào.

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

24. Chùa Minh Thành – Gia Lai

Nơi đây không chỉ là nơi tâm linh cửa Phật, chùa Minh Thành còn là địa điểm lui tới cầu an của Phật tử và người dân địa phương vào những ngày Rằm hay dịp lễ Tết. Từ những nền tảng công trình kiến trúc cổ Phật giáo vốn dĩ có từ ngàn xưa cha ông ta để lại cùng sự giao thoa kiến trúc thiền tông đến từ các nước Ấn Độ và Đông Á, đã tạo nên quần thể kiến trúc tôn giáo mang nét đẹp độc đáo giữa phố núi Pleiku.

chùa min thành

Ảnh: vnexpress

Ảnh: @hihii0210

Ảnh: @hihii0210

Ngôi chùa Minh Thành với những mái chóp uốn cong ẩn mình dưới những tàn cây, tiếng chuông chùa u trầm vọng lên làm thanh thản lòng người. Từng chi tiết, góc cạnh trong ngôi chùa đều có những nét độc đáo rất riêng biệt. Sân chùa khá rộng và được trang trí bằng những tiểu cảnh, tượng đá, vật liệu gỗ được chạm khắc một cách rất tinh xảo.

Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, P. Hội Phú, Thành phố Pleiku, Gia Lai.

25. Biển Hồ Chè – Gia Lai

Biển Hồ Chè là một trong những cụm điểm du lịch nổi tiếng nằm phía Đông Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai gồm: biển hồ Tơ Nưng, núi lửa Chư Đăng Ya và chùa Bửu Minh. Đến những con đường thông trăm tuổi ở đồi chè, du khách có dịp được check-in con đường được mệnh danh là “vua check-in” ở Gia Lai, được ngắm nhìn đồi chè xanh mướt đặc biệt là khi những giọt sương còn đọng trên những chiếc lá chè xanh mướt trong tiết trời se lạnh, cảm giác ấy sẽ làm cho tâm hồn bạn hòa cùng với thiên nhiên trời đất.

Biển Hồ Chè2

Ảnh: @do.anh.phuong

Ảnh: @do.anh.phuong

Địa chỉ: Đường liên, Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai.

26. Hồ Tà Đùng – Đắk Nông

Lòng hồ Tà Đùng có diện tích rộng gần 5000ha, mặt nước với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ. Ở đây có quán café, quán ăn và vài homestay thiết kế có hồ bơi mát lạnh với view nhìn thẳng xuống hồ rất đẹp. Nghỉ dưỡng tại đây cảm giác vừa ngâm mình trong làn nước mát, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ đang mở toang trước mắt, thì quả là điều mà ai cũng ao ước thực hiện ngay lập tức.

Ảnh: truyenhinhdulich

Ảnh: truyenhinhdulich

Hồ Tà ĐùngĐịa chỉ: Xã Đắk Som, Huyện Đắk G’long, Tỉnh Đắk Nông.

27. Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày Buôn Ma Thuột được thực dân Pháp thiết lập và xây dựng trong giai đoạn 1930 – 1931, để đày biệt xứ và giam giữ những cán bộ, đảng viên bị bắt, bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ. Có tất cả 6 nhà lao chính, được đánh số từ 1 đến 6. Tất cả đều trải dài, cửa sổ cao có chấn song sắt, tường xây kiên cố, mái lợp ngói, phía trên trần giăng lưới dây thép gai để chống tù nhân vượt ngục.

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Trong nhà trưng bày có nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật về quá trình xây dựng nhà đày Buôn Ma Thuột, các phong trào đấu tranh trong lao, sự phát triển của Đảng Cộng Sản trong nhà đày và của tỉnh Đắk Lắk. Nhà đày nhận bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2019.

Địa chỉ: 15 Tán Thuật, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

28. Khu du lịch sinh thái M’Đrắk – Đắk Lắk

Cảnh quan được tạo dựng mang nét hoang sơ, pha chút bí ẩn của thiên nhiên, núi rừng cao nguyên. Những gì bạn có thể thấy ở đây đó chính là bãi cát trắng mịn và dài, những bãi đá xếp chồng lên nhau, một vài ngôi nhà sàn, hồ nước xanh trong vắt và cả trang trại ngựa. Ở Đắk Lắk không chỉ có những vườn cà phê rộng lớn, các buôn làng ngân nga điệu cồng chiêng Tây Nguyên hay những con đường ngập màu đất đỏ, mà đến M’Đrắk, bạn còn có những trải nghiệm khó quên khi đến tham quan, chụp ảnh, cưỡi ngựa… trên nền cát trắng dài chẳng khác gì Dubai.

Ảnh: @hoangalex

Ảnh: @hoangalex

Ảnh: @hang.cidi2351

Ảnh: @hang.cidi2351

Địa chỉ: Krông á, M’Đrắk, Đắk Lắk.

29. Hang động Chư Bluk – Đắk Nông

Được công nhận là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, với gần 100 hang động lớn nhỏ khác nhau, đa phần những hang động lớn như những đường hầm chạy trong núi. Tới đây bạn không khỏi ngỡ ngàng với sự tạo hóa kì diệu của thiên nhiên ban cho nơi này.

Hang động Chư Bluk2

Hang động Chư BlukĐịa chỉ: Xã Buôn Choah, Huyện Krông Nô, Tỉnh Đắk Nông.

30. Ga xe lửa phố núi Đà Lạt – Lâm Đồng

Ga Đà Lạt được xây dựng từ năm 1932 đến năm 1938, nằm trong tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt, kết nối thành phố cao nguyên với Phan Rang (Ninh Thuận). Hiện nay, nhà ga Đà Lạt đã bị tách khỏi hệ thống đường sắt quốc gia Việt Nam nhưng vẫn là một điểm du lịch hấp dẫn. Nhà ga duy trì một đoàn tàu du lịch gồm 1 đầu máy và 4 toa đi – về tới ga Trại Mát được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Pháp là Moncet và Revéron, với kiến trúc đậm tính bản địa. Cấu trúc công trình mạch lạc, khoa học song hình thức rất tinh tế. Đến đây, bạn sẽ tha hồ chụp ảnh sống ảo cùng nhiều chiếc view siêu “sang xịn mịn”.

Ảnh: truyenhinhdulich

Ảnh: truyenhinhdulich

Ảnh: @thaophng. phuong

Ảnh: @thaophng. phuong

Địa chỉ: Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087(Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM
 

Theo iVIVU.com

 

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...