Khám phá món mì bò Đài Loan hấp dẫn nhiều thực khách

18:12 14/10/2022

Cùng iVIVU tìm hiểu tại sao món mì bò Đài Loan lại nổi tiếng trên thế giới đến như vậy, đây là món ăn mà bất cứ ai khi có dịp du lịch Đài Loan đều phải thử.

Khám phá món mì bò Đài Loan hấp dẫn nhiều thực khách

Mì bò Đài Loan ivivu 7

Ảnh minh họa

Bản thân ẩm thực Đài Loan thường gắn liền với ảnh hưởng từ các tỉnh miền trung đến miền nam Trung Quốc, nhất là tỉnh Phúc Kiến. Do ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa nên ẩm thực Đài Loan cũng rất đa dạng. Trong số những món ăn nổi tiếng của Đài Loan, chắc chắn không thể thiếu cái tên mì bò Đài Loan.

Mì bò Đài Loan ivivu 4

Mì bò Đài Loan sử dụng các nguyên liệu tuy đơn giản, nhưng được nấu nướng cầu kỳ, tốn nhiều công sức, thời gian. Nhờ vậy tạo nên một mùi vị đặc trưng của món ăn này khiến thực khách say mê ngay từ khi ngửi mùi.

Quán mì bò Lin Dong Fang nổi tiếng ở Đài Bắc

Quán mì bò Lin Dong Fang nổi tiếng ở Đài Bắc.

Những nồi nước dùng hầm bò khổng lồ ở quán Lin Dong Fang

Những nồi nước dùng hầm bò khổng lồ ở quán Lin Dong Fang.

Loại mì được sử dụng trong mì bò Đài Loan là loại mì gạo, sợi to màu vàng nhạt. Đặc biệt loại mì này khi để lâu trong nước dùng vẫn không bị bở ra, vẫn giữ được độ dai mềm nhất định. Loại thịt bò được sử dùng là phần bắp hoa được thái thành những lát mỏng vừa ăn. Phần thịt này mềm, các thớ thịt xen lẫn những vân mỡ, khi ăn như tan trong miệng.

Sợi mì to, màu vàng nhạt, ăn rất mềm không bị bở

Sợi mì to, màu vàng nhạt, ăn rất mềm không bị bở.

Đặc trưng của món mì bò Đài Loan chính là phần nước dùng. Nước dùng được hầm từ xương bò kết hợp với các loại thuốc bắc, cà chua và các loại gia vị. Các nguyên liệu kết hợp hài hòa, tạo nên vị ngọt thanh cho món ăn. Ngay khi tô mì được mang ra, bạn đã có thể nghe được mùi thơm quyến rũ của món ăn này.

Chấm miếng thịt bò với một chút sa tế sẽ khiến bạn ngất ngây

Chấm miếng thịt bò với một chút sa tế sẽ khiến bạn ngất ngây.

Khi ăn mì bò Đài Loan, bạn có thể dùng kèm với một chút rau cải xanh xào hoặc luộc và đậu phụ rán, rưới lên chút nước tương và hành. Đối với những bạn thích ăn cay, chắc chắn không thể thiếu một chút sa tế cay nồng đậm vị. Có thể dùng kèm ít dưa chua để cân bằng vị.

Mì bò là một món ăn được yêu thích bởi cả dân bản địa và du khách

Mì bò là một món ăn được yêu thích bởi cả dân bản địa và du khách.

Nguồn gốc của món mì bò Đài Loan được cho là từ cộng đồng người Hồi ở Ningxia, sau khi du nhập đến Đài Loan trở nên hoàn thiện và nổi tiếng. Món mì bò Đài Loan được sử dụng làm chủ đề của rất nhiều cuộc thi đầu bếp nổi tiếng trên thế giới.

Mì bò Đài Loan ivivu 2

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...