Du lịch Điện Biên: Chinh phục điểm cực Tây A Pa Chải của tổ quốc

10:53 20/02/2023

Du lịch Điện Biên không thể bỏ qua điểm cực Tây địa đầu tổ quốc ở A Pa Chải. Cùng khám phá những điều thú vị về cực Tây A Pa Chải trong bài viết này.

Du lịch Điện Biên: Chinh phục điểm cực Tây A Pa Chải của tổ quốc

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV.

A Pa Chải là một bản thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, Việt Nam. Nằm ở phía Tây Tây Bắc bản A Pa Chải cách cỡ 8 km theo đường thẳng, là đỉnh Khoan La San cao 1864m so với mực nước biển. Đây là điểm đặt cột mốc biên giới của 3 nước Việt Nam, Trung Quốc và Lào (cột mốc số 0). Nơi được mệnh danh là “nơi một con gà gáy cả ba nước đều nghe“.

Ảnh: Tổ quốc

Ảnh: Báo Tổ Quốc.

Cột mốc này cách tỉnh lỵ Điện Biên Phủ khoảng 250 km. Nơi đây chủ yếu là người Hà Nhì và một số dân tộc thiểu số khác sinh sống. A Pa Chải trong tiếng Hà Nhì có nghĩa là “vùng đất bằng phẳng, rộng lớn”. Hiện nay từ bản A Pa Chải đã tách và lập ra bản Tá Miếu thuộc xã Sín Thầu, và là bản cực Tây thật sự ở miền bắc Việt Nam. Dẫu vậy tên gọi “mốc ngã ba biên giới A Pa Chải” vẫn lưu truyền trong các giới thiệu về điểm mốc nói trên là một điểm du lịch Tây Bắc hấp dẫn.

Ảnh: @thanh_ti_1207

Khung cảnh nhìn từ cột mốc. Ảnh: @thanh_ti_1207.

Ảnh: @aanhphuongg

Ảnh: @aanhphuongg.

Cung đường để chinh phục A Pa Chải vô cùng gian nan bởi địa hình dốc và uốn lượn, hành trình vượt nắng gió hơn 10km và có cả những bãi sình lầy nếu bạn đi vào những ngày mưa. Nhưng càng khó bao nhiêu, lại càng đem lại cảm giác chinh phục và hân hoan khi được chạm tay vào điểm cực Tây của tổ quốc.

Đường lên A Pa Chải một số đoạn khi trời mưa sẽ sình lầy. Ảnh: VOV

Đường lên A Pa Chải một số đoạn khi trời mưa sẽ có sình lầy. Ảnh: VOV.

Khung cảnh tuyệt đẹp từ A Pa Chải nhìn xuống. Ảnh: @aanhphuongg

Khung cảnh tuyệt đẹp từ A Pa Chải nhìn xuống. Ảnh: @aanhphuongg.

Để chinh phục cực Tây A Pa Chải, bạn cần phải mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ, sau đó trực tiếp đến đồn 317 để đăng ký. Đồn cũng sẽ cử các chiến sĩ hướng dẫn bạn đến khu vực chinh phục A Pa Chải. Do đây là khu vực biên giới, nên bạn cũng cần phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt khi đến đây.

Bản đồ hướng dẫn đường lên A Pa Chải.

Bản đồ hướng dẫn đường lên A Pa Chải.

Ảnh: @kokachilove

Ảnh: @kokachilove.

Năm 2018, tỉnh Điện Biên đã hoàn thiện xong con đường bê tông men theo các vách núi và xây bậc tam cấp để du khách chinh phục cột mốc dễ dàng hơn. Dù vậy bạn vẫn cần phải đi bộ vài cây số đường bê tông này và leo 500 bậc thang để lên tới cột mốc. Từ điểm cao của cực Tây A Pa Chải của tổ quốc, nhìn ra xa là một không gian bao la, núi rừng trùng điệp vô cùng hùng vĩ.

Ảnh: @bongmai.day

Ảnh: @bongmai.day.

Ảnh: @anquangninh

Ảnh: @anquangninh.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...