Du lịch Mộc Châu: Khám phá ngôi làng tiên cảnh ở bản Pa Phách

11:51 17/02/2023

Ẩn mình giữa hai dãy đá vôi với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, hoang dã, bản Pa Phách như chốn tiên cảnh luôn thu hút các vị khách của du lịch Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu: Khám phá ngôi làng tiên cảnh ở bản Pa Phách

Ảnh: @ngocnguyen9316

Ảnh: @ngocnguyen9316.

Nhắc đến du lịch Mộc Châu, sẽ có vô vàn những điểm đến, những hành trình để du khách khám phá. Trong đó không thể không kể đến ngôi làng nằm ẩn mình giữa hai dãy núi đá vôi với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, hoang dã như chốn tiên cảnh ở bản Pa Phách. Có thể nói bản Pa Phách là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Mộc Châu.

Ảnh: @nguyen.phuongoanh.37

Ảnh: @nguyen.phuongoanh.37.

Ảnh: @sonnguyen88vt

Ảnh: @sonnguyen88vt.

Tọa lạc tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, bản Pa Phách cách thị trấn Mộc Châu khoảng 5 km, nằm cheo leo trên núi. Bản có hai phần bao gồm Pa Phách trên và Pa Phách dưới. Đồng bào dân tộc người Thái sống tại bản Pa Phách dưới trong khi bản Pa Phách trên thuộc về người dân tộc Mông.

Ảnh: @rosiee_h9

Ảnh: @rosiee_h9.

Để đi đến bản Pa Phách có vị trí nằm kẹp giữa những dãy đá vôi với khu rừng thiên nhiên hoang dã, du khách phải đi qua một con đường đất đỏ. Hai bên đường là xen kẽ các cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi được người dân nơi đây gieo trồng và chăm sóc. Càng đi sâu đường đi càng khó khăn một chút, thế nhưng có lẽ vì vậy mà du khách sau khi nhìn thấy bản Pa Phách tuyệt đẹp, sẽ thấy đây là hành trình vô cùng xứng đáng.

Ảnh: @sonnguyen88vt

Ảnh: @sonnguyen88vt.

Được biết đến là thiên đường hoa với đặc trưng thay đổi màu sắc theo mùa. Mùa xuân thì có hoa đào và hoa mận với sắc hồng, sắc trắng đầy thơ mộng. Mùa thu thì lại vàng ươm, rực rỡ một vùng trời với vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ. Đẹp tuyệt vời nhất phải kể đến là mùa đông khoảng thời gian từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12 là mùa của hoa cải trắng muốt.

Ảnh: @hahien_doy

Ảnh: @hahien_doy.

Ảnh: @moclago

Ảnh: @moclago.

Đồng bào dân tộc nơi đây trồng hoa cải bán ép lấy dầu nên cứ độ này mỗi năm, những cánh đồng hoa cải được người Mông rắc hạt để cây mọc tự nhiên sẽ nở rộ thơ mộng cả bản làng. Nhìn từ đỉnh núi trải rộng xuống phía dưới, du khách sẽ có cảm giác như được ôm trọn bởi rừng hoa. Chúng mọc xung quanh thung lũng, chạy lên cả sườn đồi, vây quanh những ngôi nhà sàn với kiến trúc đặc sắc của bản Pa Phách.

Ảnh: @torammm

Ảnh: @torammm.

Và rồi ở trung tâm bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc toàn hoa là hoa, du khách sẽ ấn tượng ngay với bản làng Pa Phách đơn sơ, mộc mạc được che chở giữa các thung lũng. Bản làng như biệt lập với thế giới bên ngoài bởi cung đường và khung cảnh hữu tình, hoang sơ. Đắm chìm trong khí trời mát mẻ, tinh khiết, sẽ chẳng khó để du khách khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng Tây Bắc.

Ảnh: @sonnguyen88vt

Ảnh: @sonnguyen88vt.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...