Khám phá vẻ đẹp độc đáo của cao nguyên đá Tủa Chùa ở Điện Biên

15:06 23/02/2023

Trong bài viết này, cùng iVIVU khám phá vẻ đẹp độc đáo của cao nguyên đá Tủa Chùa và nếp sống thích nghi với địa hình của người dân tộc Mông nơi đây.

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của cao nguyên đá Tủa Chùa ở Điện Biên

Ảnh: dienbien.gov.vn

Ảnh: dienbien.gov.vn.

Cao nguyên đá Tủa Chùa thuộc địa phận xã Tả Phìn, cách thị trấn Tủa Chùa khoảng 35km. Cao nguyên đá này nằm ở độ cao 1400m so với mực nước biển. Cao nguyên đá Tả Chùa dài khoảng 4km với những phiến đá tai mèo đua nhau mọc từ dưới thung lũng lên đỉnh đồi trông như những chiếc măng đá.

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: dienbien.gov.vn

Ảnh: dienbien.gov.vn.

Để lên được đây bạn sẽ cần băng qua một cung đường chênh vênh men theo sườn núi. Càng lên cao, bạn sẽ càng bị choáng ngợp bởi khung cảnh núi đá vôi trùng trùng điệp điệp, những mỏm đá đen chằng chịt nép mình vào vách núi, phủ đầy trên mặt đất và bao bọc cả những nếp nhà đơn sơ của đồng bào dân tộc Mông sinh sống nơi đây.

Ảnh: dienbien.gov.vn

Ảnh: dienbien.gov.vn.

Huyện Tủa Chùa không chỉ thu hút du khách bởi sự nguyên sơ, hoang dại mà còn là nơi mà các tín đồ đam mê chụp ảnh rất thích. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo, cao nguyên đá cổ này còn là nơi để du khách tìm hiểu thêm về đời sống sinh hoạt của người Mông nơi đây.

Đường lên cao nguyên đá Tủa Chùa hiện nay đã được sửa chữa xây dựng để thuận tiện hơn.

Đường lên cao nguyên đá Tủa Chùa hiện nay đã được sửa chữa xây dựng để thuận tiện hơn. Ảnh: VOV.

Cao nguyên đá Tủa Chùa ivivu 3 dienbien.gov.vn

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi cách người dân đồng bào nơi đây thích nghi để sinh sống trên địa hình tưởng chừng như không thể này. Họ tận dụng đổ đất lên các hốc đá để trồng rau, trồng cỏ và các loại cây ăn quả phục vụ cho đời sống. Đến với cao nguyên đá Tủa Chùa, bạn nhất định không thể bỏ qua hang động Thẩm Khến, với những nhũ đá vô số hình thù độc đáo.

Cao nguyên đá Tủa Chùa ivivu 5 dienbien.gov.vn

Ảnh: TTXVN.

Ảnh: TTXVN.

Cao nguyên đá Tủa Chùa là một điểm đến rất đáng để bạn khám phá. Nơi đây mở ra bức tranh khác lạ để du khách có nhiều trải nghiệm du lịch đáng nhớ nhất khi đi thăm vùng đất lịch sử mang tên “Điện Biên”. Tuy nhiên vì đây là khu vực miền núi chưa quá phát triển du lịch, nên sẽ phù hợp để bạn tham quan trong ngày và chuẩn bị trước thật tốt cho chuyến tham quan của mình nhé.

Bên trong hang Thẩm Khến.

Bên trong hang Thẩm Khến. Ảnh: TTXVN.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...