Mũi Gành Dầu – “Viên ngọc thô” quý giá của du lịch Phú Quốc

10:34 02/01/2024

Mũi Gành Dầu là mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc. Nơi đây có biên giới Việt Nam – Campuchia trên biển mà ít người biết cũng như phong cảnh biển yên bình, trong lành.

Mũi Gành Dầu – “Viên ngọc thô” quý giá của du lịch Phú Quốc

Hoàng hôn trên mũi Gành Dầu. Ảnh: @40sixbeachaus

Hoàng hôn trên mũi Gành Dầu. Ảnh: @40sixbeachaus.

Ảnh: @alexhoang.huynh

Ảnh: @alexhoang.huynh.

Nếu muốn khám phá mũi Gành Dầu, du khách có thể thuê xe máy men theo con đường dẫn đến Vinpearl Safari vừa đi vừa ngắm cảnh. Khoảng cách từ chợ Dương Đông đi Gành Dầu khoảng 25km, còn tính từ sân bay Phú Quốc hơn 40km. Bạn cũng có thể đi vòng qua vườn quốc gia Phú Quốc, tuy nhiên cung đường này xa và khó đi hơn.

Biên giới với Campuchia ở phía xa. Ảnh: @vince.geo.mirador

Biên giới với Campuchia ở phía xa. Ảnh: @vince.geo.mirador.

Ảnh: @vjtadventures

Ảnh: @vjtadventures.

Để đến mũi Gành Dầu chiêm ngưỡng cột mốc biên giới với Campuchia trên biển, du khách có thể thuê tàu của người dân địa phương với giá trọn gói 250.000VNĐ/người/lượt. So với phía Nam đảo Phú Quốc thì nơi đây dân cư thưa thớt hơn nhiều, các hoạt động du lịch cũng còn rất đơn sơ. Tuy nhiên vẻ đẹp Gành Dầu không hề kém cạnh những danh thắng khác.

Nước biển trong văn vắt. Ảnh: @vivien_van_pham

Nước biển trong văn vắt. Ảnh: @vivien_van_pham.

Mũi Gành Dầu nhô ra biển. Ảnh: @vivien_van_pham

Mũi Gành Dầu nhô ra biển. Ảnh: @vivien_van_pham.

Mũi Gành Dầu có thể nói là kiệt tác của tự nhiên nhằm tô điểm cho khu vực phía Bắc đảo. Khu vực mũi Gành Dầu được ví như miệng cá khi so sánh hòn đảo Phú Quốc là một con cá đang vẫy đuôi. Nơi đây có sự giao hòa giữa biển và rừng khi có nhiều cây cổ thụ xanh rì, cao vút lao ra đến tận mép nước.

Ảnh: @moscmuri

Ảnh: @moscmuri.

Ảnh: @iris.o.o

Ảnh: @iris.o.o.

Đứng từ mũi Gành Dầu du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy được đảo của Campuchia. Mặc dù không đông đúc nhưng sự gần gũi, thân thiện của người dân bản địa đã thu hút du khách khi đặt chân đến đây trải nghiệm.

Hòn Bàng. Ảnh: @huytb81

Hòn Bàng. Ảnh: @huytb81.

Ranh giới với Campuchia mặc dù không được dựng cờ, xây cột mốc nhưng nơi đây có một cột mốc tự nhiên, là một hòn đá lớn nổi trên biển được gọi là hòn Khô. Hòn Khô bao gồm 4 tảng đá nổi, trong đó có 1 tảng đá to nhất du khách có thể bước lên khám phá.

Ảnh: @hongoctin

Ảnh: @hongoctin.

Sau khi khám phá hòn Khô, du khách tiếp tục đến hòn Bàng, hòn đảo nhỏ có nhiều cây bàng. Đây là hòn đảo hoang sơ, rất ít được khai thác du lịch. Vì thế địa điểm này rất thích hợp cho du khách yêu thích du lịch theo hướng trải nghiệm khám phá những điều mới mẻ, hoặc theo hướng sinh tồn.

Làng chài Gành Dầu. Ảnh: @ lenaklanderud

Làng chài Gành Dầu. Ảnh: @lenaklanderud.

Một địa điểm mới khác của mũi Gành Dầu là hòn Thầy Bói. Tuy mang tên Thầy Bói nhưng hình dáng của hòn đảo trông giống một con chuột khổng lồ. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, nơi này trở nên lãng mạn thơ mộng. Du khách có thể chụp những bức ảnh đầy nghệ thuật khi đến đây.

Ảnh: @_hienphan

Ảnh: @_hienphan.

Ảnh: @hungvu_21

Ảnh: @hungvu_21.

Có thể nói, khám phá mũi Gành Dầu sẽ là trải nghiệm khó quên vì vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, chưa bị bàn tay con người tác động ở nơi đây. Đến Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch quyến rũ này và đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất từ blog iVIVU cho một kỳ nghỉ tuyệt vời!

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc với giá ưu đãi tốt nhất thị trường!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...