Nét đẹp thơ mộng của đồi chè Tân Uyên ở Lai Châu

15:05 23/02/2023

Đồi chè Tân Uyên sở hữu những cánh đồng chè với quy mô hơn 2.000 ha và tuổi đời gần 50 năm. Đến đây bạn có thể tận mắt xem quy trình nuôi trồng, thu hoạch.

Nét đẹp thơ mộng của đồi chè Tân Uyên ở Lai Châu

Ảnh: FB Ngọc Duy

Ảnh: FB Ngọc Duy.

Nằm trải dài theo quốc lộ 32, thuộc thị trấn Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, đồi chè Tân Uyên sở hữu những cánh đồng chè tươi bạt ngàn với quy mô hơn 2.000ha, tuổi đời gần 50 năm. Đồi chè Tân Uyên là nguồn gốc của rất nhiều thương hiệu chè nổi tiếng trong nước, điển hình có thể kể đến chè Shan Tuyết, chè Ô Long, chè Thanh Tâm,…

Ảnh: @ha.onion_0209.

Ảnh: @ha.onion_0209.

Đồi chè Tân Uyên ivivu 6

Khi đến tham quan đồi chè Tân Uyên, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến quy trình nuôi trồng và thu hoạch chè tươi, cũng như được thưởng thức những chén chè chất lượng, đạt chuẩn. Không chỉ vậy, đồi chè còn thu hút rất nhiều bạn yêu thích chụp hình nhờ khung cảnh thơ mộng, xanh mướt của nơi đây.

Ảnh: laichau.gov.vn

Ảnh: laichau.gov.vn.

Ảnh: Cổng thông tin du lịch Lai Châu

Ảnh: Cổng thông tin du lịch Lai Châu.

Ảnh: laichau.gov.vn

Ảnh: laichau.gov.vn.

Tới đồi chè Tân Uyên, bạn sẽ thấy bức tranh thiên nhiên hiện ra ngay trước mắt. Nhưng cây chè tươi được trồng thành hàng, thành lối nhìn rất bắt mắt. Tán lá chè xòe rộng, là dày, thân vững chãi, đang vươn mình đón nắng mai. Tất cả hình ảnh này khiến lòng người xao xuyến và để lại ấn tượng với tất cả du khách khi tới đây.

Ảnh: @tuyen58b

Ảnh: @tuyen58b.

Ảnh: laichau.gov.vn

Ảnh: laichau.gov.vn.

Ảnh: @tuyen58b

Ảnh: @tuyen58b.

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, mà đồi chè còn được biết tới là điểm nghĩ dưỡng vô cùng tuyệt vời. Với bầu không khí trong lành, mát mẻ, hòa quyện cùng cảnh vật yên bình, khiến còn người ta trút bỏ hết phiền muộn và âu lo, mang lại cảm giác bình an, thư thái đến lạ thường. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn, khi được ngồi ngắm nhìn đồi chè xanh mướt, tận hưởng những ly chè thơm ngon trong một không gian tuyệt vời như này.

Ảnh: laichau.gov.vn

Ảnh: laichau.gov.vn.

Đồi chè Tân Uyên ivivu 10 laichau.gov.vn

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...