Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

10:09 10/02/2023

Được mệnh danh “xứ sở chùa Vàng”, không chỉ có chùa chiền mà văn hóa ẩm thực Thái Lan cũng rất độc đáo. Dưới đây là danh sách những món ăn được cho là ngon nhất ở đất nước này.

Top những món ăn ngon và nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Guay teow

Ảnh: @travel4food_withjake.

Ảnh: @travel4food_withjake.

Guay teow là một trong những món ăn phổ biến nhất của Thái Lan. Cái tên “Guay teow” là tên chung của các loại súp, mì. Nó có thể được nấu từ thịt gà, thịt lợn, thịt bò cùng mì gạo hoặc mì trứng. Người ta cũng thêm hoành thánh hoặc thịt viên vào nước dùng. Món ăn ngon nhất khi ăn cùng ớt khô, nước cốt chanh và nước mắm. Guay teow phù hợp với bất kỳ bữa ăn nào.

Ảnh: @ yushbombn

Ảnh: @yushbombn.

Tom yum goong

Món ngon mang tính biểu tượng của ẩm thực Thái Lan này có vị đậm, thơm và rất cay. Tom yum goong được tạo ra từ những nguyên liệu như sả, ớt, riềng, lá chanh kaffier, hẹ tây, nước cốt chanh tươi và nước mắm, đặc biệt nhiều tôm và nấm tươi.

Ảnh: @gingerbreadphrae

Ảnh: @gingerbreadphrae.

Tom kha gai

Tom kha gai là món ăn tương tự tom yum nhưng phù hợp với những người ăn cay kém, vì món ăn này ít cay hơn tom yum. Bên cạnh gia vị đậm đà, Tom kha gai còn độc đáo ở chỗ thường đi kèm với rất nhiều nước cốt dừa béo ngậy tạo nên một món súp thơm lừng. Món này cũng được dành cho người ăn chay vì các nguyên liệu có thể thay đổi linh hoạt.

Ảnh: @jennygoycochea

Ảnh: @jennygoycochea.

Som tam

Som tam là món ăn đến từ Isaan, Đông Bắc Thái Lan và là một trong những món ăn phổ biến nhất ở nước này. Som tam có nhiều loại, tuy nhiên som tam cổ điển bao gồm đu đủ xanh bào sợi, cà chua, cà rốt, đậu phộng, tôm khô, đậu que, đường thốt nốt, me, nước mắm, nước cốt chanh, tỏi và nhiều ớt. Các nguyên liệu được trộn với nhau bằng cối và chày, giúp món ăn trở nên thấm gia vị và ngon hơn.

Ảnh: @kitchendamsi

Ảnh: @kitchendamsi.

Yam pla dook foo (Cá trê chiên với salad xoài xanh)

‘Mềm mại’ và ‘giòn tan’ là những từ có thể dùng để mô tả món ăn này. Cá trê được chiên thành từng miếng nhỏ tạo độ giòn. Bí quyết của món ăn này là sự kết hợp giữa miếng cá giòn với gỏi xoài xanh chua ngọt cay. Món ăn này thích hợp nhất để thưởng thức như một món khai vị hoặc như món ăn nhẹ.

Ảnh: @babychika555

Ảnh: @babychika555.

Yam talay (Salad hải sản cay)

Món ăn này vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Món ăn có sự kết hợp của mực, tôm, hến, sò điệp hoặc thịt cua cùng cà chua, hành tây và bún gạo.

Ảnh: @explorefooddesires

Ảnh: @explorefooddesires.

Laab

Laab là một món salad với thịt hoặc nấm và bạc hà có nguồn gốc ở tỉnh Isan. Laab có nhiều kiểu khác nhau gồm thịt gà, thịt lợn và nấm. Các gia vị tạo thành món ăn đều rất mạnh, vì thế nếu không chịu được độ nồng, bạn không nên thử món này.

Ảnh: @jayfallon

Ảnh: @jayfallon.

Pad phuk tong

Bí đỏ xào hay “pad phuk tong” là một trong những món chay ngon nhất của ẩm thực Thái Lan. Mặc dù món này khó tìm hơn những món ăn khác nhưng ngược lại, rất được thực khách yêu thích. Pad phuk tong thường ăn với cơm gạo lứt.

Ảnh: @ jasonscheeks

Ảnh: @jasonscheeks.

Pad Thái

Pad Thái là một trong những món ăn dành cho những du khách bắt đầu khám phá ẩm thực Thái Lan. Món này thường được làm từ tôm hoặc thịt gà, hoặc các nguyên liệu chay. Pad Thái có mặt ở hầu hết các góc phố, vừa ngon vừa rẻ.

Ảnh: @mlle_numsom.

Ảnh: @mlle_numsom.

Pad see eiw

Bánh phở sợi to được xào trong nước tương đậm đặc với thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò, bông cải xanh hoặc bắp cải Trung Quốc. Đây là món ăn phù hợp cho những người không thể ăn quá cay. Những người thích ăn cay hơn có thể thêm ớt khô, giấm.

Ảnh: @cravetheland

Ảnh: @cravetheland.

Pak Boong

Pak boong (rau muống) được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Rau muống thường được chiên và nêm với tương đậu nành, nước tương, tỏi, ớt… Rau muống vừa mặn, cay, chua, vừa giòn, thỏa mãn khẩu vị của thực khách.

Ảnh: @thailand_inthephoto

Ảnh: @thailand_inthephoto.

Khao pad (Cơm chiên)

Món cơm chiên này tuy đơn giản nhưng lại rất phổ biến và được yêu thích ở Thái Lan. Cơm chỉ được chiên với một ít trứng, hành tây. Khi bày ra ăn khao pad thường được ăn kèm với dưa chuột để trang trí và nhiều loại gia vị tùy vào khẩu vị của thực khách.

Ảnh: @thecinnamonjarblog

Ảnh: @thecinnamonjarblog.

Pad krapow (Húng quế chiên)

Pad krapao là thịt lợn hoặc thịt gà băm nhỏ xào với húng quế Thái và ớt. Húng quế Thái Lan sẵn có hương vị rất cay, lại thêm ớt thì vị cay thực sự bùng nổ. Món ăn được dùng với cơm trắng và phủ lên trên một quả trứng “kai dao” đang chảy ra hòa quyện với phần còn lại của món ăn để tạo nên hương vị khó quên.

Ảnh: @mlle_numsom.

Ảnh: @mlle_numsom.

Panang (Cà ri Thái)

Cà ri Panang nhẹ hơn một chút so với các loại cà ri khác ở Thái Lan. Chính vì lý do này mà nó là một món ăn phổ biến đối với những du khách không quen ăn quá cay. Cà ri Panang thường được ăn cùng tôm. Món ăn này cũng có thể được chế biến theo phiên bản chay.

Ảnh: @alt_asiatisk

Ảnh: @alt_asiatisk.

Gaeng keow wan (Cà ri xanh)

Có nguồn gốc từ miền trung Thái Lan, cà ri xanh là loại cà ri cay nhất với vị ngọt cân bằng từ nước cốt dừa. Cà ri xanh được làm từ ớt xanh tươi, gừng, cà tím và nhiều nước cốt dừa.

Ảnh: @yushbombn

Ảnh: @yushbombn.

Khao soi

Có thể cho rằng đây là món ăn tinh túy của ẩm thực miền Bắc Thái Lan, khao soi là món mì cà ri dừa lấy cảm hứng từ Myanmar. Món ăn làm từ thịt gà, thịt bò, thịt lợn. Món ăn có nước xốt cà ri dừa đậm đà, mì trứng luộc và được trang trí bằng mì trứng chiên giòn, cải xanh, hẹ tây, chanh và ớt xay chiên.

Ảnh: @toffietsl.

Ảnh: @toffietsl.

Gai tod

Gà rán có thể không phải là món ăn quá độc đáo, nhưng nó lại cực kỳ phổ biến ở Thái Lan. Gai tod thường được chế biến bằng cách ướp cánh gà hoặc đùi gà trong hỗn hợp gia vị và bột gạo trước khi chiên ngập dầu. Để thêm hương vị, gà được ăn kèm với nước chấm cay như “nam jim”. Gai tod ăn kèm ngon nhất với xôi và tạo nên một món ăn nhẹ hoàn hảo.

Ảnh: @bonrybon.

Ảnh: @bonrybon.

Pad phak (Rau xào)

Món ăn cổ điển này sẽ khiến những người ăn chay và không ăn chay đều hài lòng. Hầu hết các món ăn của ẩm thực Thái Lan đều kết hợp nhiều hương vị nhất có thể để tạo nên món ăn đậm đà nhất và món rau xào cũng không ngoại lệ. Món ăn có sự kết hợp hài hòa hoàn hảo giữa đường, muối và gia vị.

Ảnh: @cucinathaiconora.

Ảnh: @cucinathaiconora.

Kai med ma muang (Gà kho hạt điều)

Kai med ma muang được người dân địa phương cũng như người nước ngoài yêu thích. Món ăn này là gà xào với hạt điều, nước tương, mật ong, hành, ớt, hạt tiêu, nấm và bất cứ loại rau nào mà đầu bếp có trong tay.

Ảnh: @flythai.kz

Ảnh: @flythai.kz.

Kai jeow (Trứng tráng kiểu Thái)

Kai jeow được ăn với cơm và tương ớt ngọt. Du khách có thể thêm một số loại rau vào món trứng tráng kiểu Thái tùy theo ý thích. Nếu bạn là người mới đến Thái Lan và chưa ăn món “jok” (cháo gạo Thái) vào bữa sáng, thì kai jeow có thể là món ăn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Ảnh: @laddathai_

Ảnh: @laddathai_.

Kao niew ma muang (Xôi xoài)

Sau bữa ăn chính, nếu tìm kiếm món tráng miệng thì không gì tuyệt vời hơn ngoài món xôi xoài nổi tiếng. Kao niew ma muang đơn giản nhưng cực kỳ ngon, được làm từ gạo nếp, những lát xoài tươi và sữa bò đặc.

Ảnh: @njrada

Ảnh: @njrada.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Bangkok giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...