Tour miền Tây 4N3Đ: Khám phá nét quyến rũ của vùng đất “Chín rồng”

15:06 23/02/2023

Tour miền Tây 4N3Đ sẽ đưa bạn khám phá một vòng từ Sài Gòn, Tây Ninh đến Mỹ Tho, Bến Tre với những trải nghiệm văn hóa, phong cảnh và ẩm thực, gồm các địa danh nổi tiếng, những món ngon dân dã dọc dòng Mê Kông.

Tour miền Tây 4N3Đ: Khám phá nét quyến rũ của vùng đất “Chín rồng”

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là một mạng lưới đường hầm phức tạp được sử dụng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Nơi đây được sử dụng làm nơi ẩn náu, thực hiện việc liên lạc và tiếp tế. Địa đạo hiện là một điểm lịch sử nổi tiếng, du khách có thể trải nghiệm chui qua đường hầm hẹp, tối và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của quân và dân địa phương với thuyết minh của hướng dẫn viên.

Bên trong địa đạo. Ảnh: @duc_huy_kieu

Bên trong địa đạo. Ảnh: @duc_huy_kieu.

Địa đạo Củ Chi được xem là kỳ tích anh hùng, thể hiện thực tế khắc nghiệt của chiến tranh cũng như sự kiên cường và sáng tạo của người dân Việt Nam. Hơn thế nữa, nơi đây cũng đóng vai trò giáo dục sâu sắc với các thế hệ học sinh, sinh viên về tinh thần bất khuất của những thế hệ đã ngã xuống cho một nền độc lập vẹn toàn.

Ảnh: @maimaichinnn.

Ảnh: @maimaichinnn.

Ảnh: @maimaichinnn.

Ảnh: @maimaichinnn.

Khu du lịch SunWorld Bà Đen Tây Ninh

Cách thành phố Tây Ninh 11km, núi Bà Đen nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời. Có chiều cao 986m, ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà” Nam Bộ. Sun World Bà Đen hiện cung cấp 2 tuyến cáp treo phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Thay vì phải tự leo như trước đây, du khách có thể di chuyển nhanh chóng và nhẹ nhàng lên đỉnh núi Bà Đen.

Cáp treo lên đỉnh núi. Ảnh: @henry.pike

Cáp treo lên đỉnh núi. Ảnh: @henry.pike.

Tuyến cáp treo Vân Sơn đưa du khách từ dưới chân núi lên đỉnh núi Bà Đen có chiều dài 2,055.36m, gồm 113 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người. Chỉ mất 8 phút đi cáp treo, du khách đã có thể lên đến đỉnh. Lên đây bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh Tây Ninh bên dưới và tượng Phật Bà trên đỉnh núi cao nhất châu Á.

Đỉnh núi. Ảnh: @henry.pike

Đỉnh núi. Ảnh: @henry.pike.

Tuyến cáp treo chùa Hang di chuyển từ chân núi lên chùa Bà Đen có chiều dài 1,246.83m, gồm 78 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người. Thời gian di chuyển chỉ 5 phút, tuyến cáp chùa Hang có thể đáp ứng lượng lớn du khách đến chiêm bái mỗi dịp lễ, tết. Nằm ở độ cao 350m, chùa Bà là 1 quần thể với chùa chính là Linh Tiên Sơn Thạch Tự và chùa Hang, chùa Trung, chùa Quan Âm.

Tượng Phật bà trên đỉnh núi. Ảnh: @tantankjin

Tượng Phật bà trên đỉnh núi. Ảnh: @tantankjin.

Ảnh: @seang_sivly.

Ảnh: @seang_sivly.

Ảnh: @seang_sivly.

Ảnh: @seang_sivly.

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh

Trong tour miền Tây 4N3Đ này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tòa thánh Tây Ninh. Tòa thánh này là thánh địa khai sinh ra đạo Cao Đài. Với kiến trúc độc đáo, thể hiện sự hòa hợp, dung hòa của nhiều yếu tố tâm linh từ Đông sang Tây, tòa thánh Tây Ninh không chỉ là nơi hành hương của các tín đồ đạo Cao Đài mà còn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày.

Ảnh: @dotrinhtrong

Ảnh: @dotrinhtrong.

Ảnh: Man Super.

Ảnh: Man Super.

Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén (Từ Lâm Tự) toạ lạc tại xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành do Giác Hải Từ Phong Hiệp cùng tín đồ Phật tử xây dựng vào cuối thế kỷ thứ XIX. Mặt tiền chùa gồm 3 gian, chạy dài 6 gian, có Đông Lang và Tây Lang, cửa mái bao quanh. Kiến trúc Từ Lâm Tự là kiến trúc phương Tây với mái lợp ngói. Cách bài trí và thờ phượng có khác với những chùa khác.

Ảnh: @hug.blm.

Ảnh: @hug.blm.

Ảnh: @hug.blm.

Ảnh: @hug.blm.

Ảnh: @banh_bao_0598

Ảnh: @banh_bao_0598.

Chính điện chùa thờ Đức Phật A Di Đà, Quan Âm, Thế Chí và Thích Ca, Ca Diếp, A-nan. Hai bên vách thờ Thập Bát La Hán, Đạt Ma Tổ Sư, địa tạng và bày rõ cảnh thập điện. Bàn thờ chính giữa chùa có tượng Tiêu Diện đại sĩ đứng nhìn ra, đối diện là Hộ Pháp Già Lam. Bàn thờ trước Già Lam có tượng đức Ngọc Hoàng ngồi giữa, nam Tào, Bắc đầu hai bên. Ngoài các đồ thờ tự như lư hương, chân đèn, còn có trống sấm và đại hồng chung cổ. Ngoài sân chùa có 2 bảo tháp của tổ sư Yết Ma Lượng và Hoà Thượng Giác Hải.

Ảnh: @banh_bao_0598

Ảnh: @banh_bao_0598.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Lân, là cồn lớn nhất trong số 4 cồn trên sông Mỹ Tho. Cồn có diện tích khoảng 1.200 hecta với nhiều mương rạch chằng chịt. Dân cư ở cồn Lân sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn quả (nhãn và sapôchê), nuôi ong, đánh bắt và nuôi thủy sản.

Ảnh: Wikipedia.

Ảnh: Wikipedia.

Du lịch cồn Lân, du khách sẽ được nếm thử mật ong hoa cùng với nước trà và kẹo mứt. Hiện nay, ở đây đã có một khu tham quan và hệ thống nhà hàng với kiến trúc nhà cổ nhằm mang lại cho du khách cảm giác bình dị, thoải mái. Bên cạnh những món ăn đặc sản miền sông nước, du khách còn được thưởng thức giai điệu ngọt ngào của đờn ca tài tử Nam Bộ.

Ảnh: @limbowalker

Ảnh: @limbowalker.

Ảnh: @rafadomo.

Ảnh: @rafadomo.

Cù lao Phụng

Cồn Phụng nằm trên một cù lao nổi giữa sông Mỹ Tho, trước đây cồn có tên là Tân Vinh hoặc cù lao Đạo Dừa. Nguyên do là vì ở đây có ngôi chùa Nam Quốc Phật và giáo phái Đạo Dừa vào đầu thế kỷ 20. Trong thời gian xây dựng ngôi chùa ấy, những người thợ nhặt được một cái chén cổ có hình con chim phụng, nên còn được gọi là cồn Phụng như ngày nay.

Trò chơi ở cồn Phụng. Ảnh: Báo Thanh niên.

Trò chơi ở cồn Phụng. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Đến với tour miền Tây 4N3Đ, du khách tham quan vườn cây ăn trái và thưởng thức các món ăn đặc sản. Nơi này còn hấp dẫn bạn bởi sinh hoạt đời thường của người dân gắn liền với nghề thủ công như nghề làm kẹo dừa, làm đồ lưu niệm từ vỏ trái dừa… Bên cạnh đó, khu di tích Đạo Dừa với các kiến trúc như: sân chín con rồng; tháp hoà bình (cửu trùng đài), đỉnh lớn… cũng được du khách yêu thích viếng thăm.

Xưởng kẹo dừa. Ảnh: Báo Thanh niên.

Xưởng kẹo dừa. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ảnh: @workout_with_han.

Ảnh: @workout_with_han.

Chùa Vĩnh Tràng

Ảnh: @ichiro.takahashi

Ảnh: @ichiro.takahashi.

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa lớn nhất Tiền Giang được xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia năm 1984. Chùa được xây dựng từ đầu thế kỉ 19 bởi ông bà Bùi Công Đạt. Kiến trúc chùa rất độc đáo với điểm nhấn là cổng tam quan với nghệ thuật ghép mảnh sành, sứ. Từ các loại sành sứ, nghệ nhân xưa đã khéo léo sắp xếp thành nhiều bức tranh minh họa sự tích Phật giáo, truyện tích dân gian, đề tài tứ linh, tứ quý, hoa lá, mây trời…

Ảnh: @ichiro.takahashi

Ảnh: @ichiro.takahashi.

Nhìn chùa từ xa du khách sẽ thấy kiến trúc châu Âu rõ nét với những hàng cột thanh mảnh vòm cong, bộ phù điêu bát tiên cưỡi thú cùng hoa văn thời Phục Hưng, vòm cửa kiểu La Mã, bông sắt Pháp, gạch me Nhật. Bên trong chánh điện và nhà tổ lại mang nét Việt Nam với các hoành phi, tượng gỗ được chạm khắc tinh xảo, sống động.

Ảnh: @ichiro.takahashi

Ảnh: @ichiro.takahashi.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập, hay Dinh Thống Nhất, là địa danh lịch sử được thiết kế làm nơi ở và nơi làm việc của tổng thống miền Nam Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay dinh được sử dụng làm bảo tàng cho khách tham quan và tổ chức sự kiện. Du khách có thể khám phá các đại sảnh, phòng họp và khu ở của gia đình tổng thống, đồng thời tìm hiểu về lịch sử của dinh qua các cuộc triển lãm, hiện vật và thuyết trình đa phương tiện.

Ảnh: @danbowskimexico

Ảnh: @danbowskimexico.

Ảnh: @danbowskimexico

Ảnh: @danbowskimexico.

Ảnh: @danbowskimexico

Ảnh: @danbowskimexico.

Ảnh: @1.68mg.

Ảnh: @1.68mg.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là khu chợ sôi động nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Chợ bán nhiều loại hàng hóa như quần áo, phụ kiện, trang sức, đồ lưu niệm và các gian hàng ẩm thực. Du khách có thể dạo qua các quầy hàng và mặc cả để có giá tốt nhất, cũng như thử nhiều loại đồ ăn và thức uống ngon từ nhiều người bán hàng trong chợ.

Ảnh: @bams_nektar

Ảnh: @bams_nektar.

Ảnh: @tlayla.nam

Ảnh: @tlayla.nam.

Tour miền Tây 4N3Đ mang đến cho du khách chuyến tham quan hấp dẫn về vùng Nam Bộ và vùng sông nước Cửu Long. Nhanh tay gọi đến iVIVU đặt vé máy bay, tour du lịch với giá cả hấp dẫn nhất thị trường cùng dịch vụ chuyên nghiệp cho một kỳ nghỉ thuận tiện!

Hướng dẫn đặt tour miền Tây 4N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

 

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...