Du lịch Côn Đảo: Những trải nghiệm khó quên mùa gió chướng

10:22 22/03/2023

Mùa gió chướng ở Côn Đảo mang đến cho vùng đất này những nét riêng, vì thế có dịp du lịch Côn Đảo vào mùa này, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và kỷ niệm khó quên.

Du lịch Côn Đảo: Những trải nghiệm khó quên mùa gió chướng

Ngắm hoàng hôn bãi Nhát

Ảnh: truyenhinhdulich

Ảnh: truyenhinhdulich.

Một trong những trải nghiệm khó quên khi du lịch Côn Đảo mùa gió chướng phải kể đến là ngắm hoàng hôn bãi Nhát. Đoạn đường từ mũi Cá Mập đến bãi Nhát gây ấn tượng với những con đường uốn cong quanh núi và đồi cỏ cháy, nơi đây trở nên lung linh khi chiều xuống với ánh nắng cuối ngày, cơn gió thoang thoảng cùng tiếng sóng vỗ sẽ khiến cho những ai bắt gặp cũng phải ngã lòng mê mệt với khung cảnh này.

Ảnh: @rodon_kim_kim.

Ảnh: @rodon_kim_kim.

bãi-nhát-côn-đảo-ivivu

Thưởng thức hải sản ở cảng bến Đầm

Cảng bến Đầm nơi được cho là neo đậu của nhiều nhà bè nuôi hải sản nhưng giá cả vô cùng phải chăng với nhiều món đặc biệt thơm ngon như: ốc vú nàng, ốc móng tay, tôm mũ ni, cá mú đỏ, cua mặt trăng,… tất cả đều là những đặc sản thơm ngon, tươi sống, bạn có thể bắt lên và thưởng thức ngay vị ngọt của chúng.

Ảnh: Quốc Trần Hoàng.

Ảnh: Quốc Trần Hoàng.

Ảnh: Phuc phan thanh.

Ảnh: Phuc phan thanh.

Chiêm ngưỡng hoa đỗ mai nở

Cứ vào mùa gió chướng khi đến Côn Đảo, du khách sẽ bắt gặp được rất nhiều cây đỗ mai nở rộ và được người dân kêu với cái tên “hoa anh đào Côn Đảo”. Cung đường đèo từ trung tâm Côn Đảo ra sân bay Côn Sơn, bạn sẽ thấy hai bên đường tràn ngập hoa đỗ mai, đây thường là địa điểm dừng chân check-in của rất nhiều du khách khi đến Côn Đảo.

Ảnh: velvet_nguyen155.

Ảnh: velvet_nguyen155.

Tắm biển ở bãi có máy bay ngang đầu

Tại Côn Đảo, có bãi Đầm Trầu là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp, nơi du khách được chiêm ngưỡng máy bay bay ngang đầu vô cùng thú vị. Tại đây du khách vừa có thể dạo biển, vừa có được những bức ảnh check-in siêu chất khi máy bay đang hạ cánh. Nhưng bạn cần lưu ý và cân nhắc tắm biển vào mùa gió chướng ở bãi Đầm Trầu nhé!

Ảnh: @nhyyyi.

Ảnh: @nhyyyi.

Ảnh: @minhphuong1228.

Ảnh: @minhphuong1228.

Tham quan các di tích văn hóa trên đảo

Côn Đảo là nơi lưu giữ khá nhiều chứng tích lịch sử, khi đến đây du khách có thể trải nghiệm tham quan các di tích văn hóa trên đảo với một số địa điểm như: miếu Bà Phi Yến, chùa Núi Một,…Đặc biệt là hệ thống nhà tù được xây dựng và tồn tại hơn trăm năm để giam giữ và tra tấn các chiến sĩ cách mạng với các nhà tù như: chuồng Cọp, sở Lò Vôi, sở Muối,… Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các địa điểm tham quan khác như: cầu Ma Thiên Lãnh, cầu tàu 914,…

Miếu Bà Phi Yến

Miếu Bà Phi Yến.

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một.

Sở Muối

Di tích Sở Muối.

Nhà tù Côn Đảo. Ảnh: @_trananhh.

Nhà tù Côn Đảo. Ảnh: @_trananhh.

Trekking vườn Quốc gia Côn Đảo

Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu bảo tồn sinh thái biển và tài nguyên rừng nguyên sinh, có diện tích gần 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước. Nơi đây sở hữu đa dạng các loài động vật và thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như sóc đen, chim bồ câu Nicobar, thạch sùng Côn Đảo, khỉ mặt đỏ Côn Đảo… Tham gia chuyến trekking xuyên rừng ở vườn Quốc gia Côn Đảo, bạn có dịp hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót tạo cảm giác dễ chịu và bắt gặp nhiều loài động vật thú vị. Ở điểm cuối trong chuyến hành trình này sẽ là bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp hiện ra trước mắt bạn.

Ảnh: Kiều Hồ.

Ảnh: Kiều Hồ.

Ảnh: Ngọc Huân Vũ.

Ảnh: Ngọc Huân Vũ.

Ảnh: Truong Bui.

Ảnh: Truong Bui.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Côn Đảo giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...