Khám phá văn hóa về đêm sống động ở chợ đêm Nha Trang

10:54 28/02/2023

Không khí ở Nha Trang khi đêm về cũng không kém thu hút. Chợ đêm Nha Trang là một khu chợ đường phố nhộn nhịp và đầy màu sắc, trưng bày nhiều loại sản vật địa phương cùng các gian hàng ẩm thực hấp dẫn.

Khám phá văn hóa về đêm sống động ở chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang là điểm tham quan nổi tiếng nằm trên đường Trần Phú, ngay trung tâm thành phố, dài khoảng 400m, bắt đầu từ giao lộ Trần Phú và Lê Thánh Tôn và kết thúc tại trung tâm thương mại Nha Trang Center.

Chợ đêm Nha Trang. Ảnh: @glicina_chuan11

Chợ đêm Nha Trang. Ảnh: @glicina_chuan11.

Chợ mở cửa hàng đêm từ khoảng 18h cho đến tận khuya. Tuy nhiên, một số gian hàng có thể bắt đầu dựng sớm hơn vào buổi chiều, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

Ảnh: @glicina_chuan11

Ảnh: @glicina_chuan11.

Chợ rất nhộn nhịp và sôi động với nhiều quầy hàng bán nhiều loại hàng hóa như quần áo, trang sức, túi xách, đồ lưu niệm, phụ kiện và thủ công mỹ nghệ.

Ảnh: @saigonscenes.

Ảnh: @saigonscenes.

Ngoài ra còn có rất nhiều quầy hàng ăn uống phục vụ các món ăn đường phố và đồ ăn nhẹ như bánh mì, phở, chả giò và hải sản nướng… Ngoài ra còn có các quầy tráng miệng bán các món ăn ngọt như trái cây tươi, xôi và kem.

Ảnh: @hyun0118

Ảnh: @hyun0118.

Ảnh: Vy Ngọc.

Ảnh: Vy Ngọc.

Bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm địa phương như hải sản khô, cà phê và trà. Nhiều mặt hàng có giá cả phải chăng, nhưng bạn cũng có thể mặc cả khi mua để có giá tốt nhất.

Ảnh: @fog0418

Ảnh: @fog0418.

Một trong những điểm nổi bật của chợ đêm Nha Trang là bầu không khí. Chợ được thắp sáng rực rỡ với những ánh đèn nhiều màu sắc. Bạn có thể thấy các nghệ sĩ địa phương chơi nhạc truyền thống hoặc các bản hit hiện đại, và thỉnh thoảng cũng có các buổi biểu diễn múa lân. Vì thế đây là nơi tuyệt vời để hòa mình vào văn hóa địa phương.

Ảnh: Miron YKT.

Ảnh: Miron YKT.

Ảnh: Thanh Nguyen Tri.

Ảnh: Thanh Nguyen Tri.

Một vài lưu ý cho bạn là chợ đêm có thể rất đông đúc trong mùa cao điểm, vì vậy hãy di chuyển khéo léo qua đám đông. Điều quan trọng là phải để mắt đến đồ đạc của bạn, vì nạn móc túi có thể xảy ra ở những khu vực đông người. Cuối cùng, hãy nhớ mặc cả khi mua sắm nhưng phải tôn trọng và lịch sự với người bán.

Ảnh: C.H.J

Ảnh: C.H.J.

Nhìn chung, chợ đêm Nha Trang là một nơi vô cùng gần gũi và thú vị để trải nghiệm văn hóa địa phương, thưởng thức vô số món ăn ngon vùng biển và lựa chọn quà lưu niệm cho bạn bè, người thân. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ ai khi đã đến Nha Trang.

Ảnh: Thanh Nguyen Tri.

Ảnh: Thanh Nguyen Tri.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...