Tour miền Bắc 5N4Đ: Chìm đắm trong không gian núi rừng đẹp kỳ vĩ

15:14 17/03/2023

Với địa hình núi non hùng vĩ, khí hậu bốn mùa xuân – hạ – thu – đông, Hà Giang và Lào Cai có phong cảnh hữu tình hấp dẫn bao lữ khách. Cùng iVIVU khám phá thêm những vùng đất này trong tour miền Bắc 5N4Đ!

Tour miền Bắc 5N4Đ: Chìm đắm trong không gian núi rừng đẹp kỳ vĩ

Cột mốc km 0

Cột mốc km 0 Hà Giang là biểu tượng địa lý, được coi là điểm xuất phát cho những chuyến hành trình khám phá vùng đất cao nguyên đá Hà Giang. Cột mốc km 0 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang, tại giao lộ giữa đường Quang Trung và đường Nguyễn Trãi. Đây là nơi giao nhau giữa các tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang.

Cột mốc số 0. Ảnh: @ducchiennn

Cột mốc số 0. Ảnh: @ducchiennn.

Ảnh: @ducchiennn

Ảnh: @ducchiennn.

Cổng trời Quản Bạ

Qua dốc Bắc Sum là cổng trời Quản Bạ nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, thời tiết ở cổng trời mát mẻ hơn những nơi khác. Sở dĩ là “cổng trời” vì xưa kia người Pháp đã cho xây dựng một cánh cổng án ngữ con đường độc đạo lên cao nguyên đá, biến cao nguyên thành vùng ngự trị của người Mèo.

Cổng trời Quản Bạ. Ảnh: @anhthu0806

Ảnh: @anhthu0806.

Tour miền Bắc 5N4Đ sẽ đưa du khách đến ngắm núi đôi Cô Tiên. Chuyện xưa kể rằng có cô tiên vì mê đắm tiếng đàn môi của chàng trai H’Mong mà xuống làm vợ chàng. Khi Ngọc Hoàng phát hiện đã bắt nàng trở về trời, vì thương chồng vất vả, nàng tiên đã để lại hai bầu vú đầy ắp sữa để nuôi con khôn lớn. Hai bầu vú nay trở thành 2 ngọn núi đôi đầy đặn.

Ảnh: @vanhdidau

Ảnh: @vanhdidau.

Ảnh: @tien929404

Ảnh: @tien929404.

Phố Cáo

Phố Cáo là một xã vùng cao thuộc huyện Đồng Văn. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều mà Phố Cáo vẫn giữ được nét yên bình hoang sơ như nó vốn có. Những đồng hoa tam giác mạch, những ngôi nhà trình tường truyền thống của người Mông sẽ mang lại cảm giác như trở về thời kỳ xa xưa của loài người.

phố-cáo-ivivu

Bản Sủng Là

Thung lũng Sủng Là nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn 20km. Sủng Là theo tiếng của người đồng bào nơi đây có nghĩa là “ốc đảo”. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Mùa đẹp nhất để đến với Sủng Là là mùa xuân và cuối thu. Khi xuân đến, mảnh đất này tràn ngập hoa đầy màu sắc. Cuối thu là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ, tạo khung cảnh thơ mộng hiếm thấy.

Thung lũng Sủng Là. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Thung lũng Sủng Là. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn.

Mùa xuân đẹp nức lòng ở Sủng Là. Ảnh: Tuan Hao.

Mùa xuân đẹp nức lòng ở Sủng Là. Ảnh: Tuan Hao.

Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương là địa điểm rất nổi tiếng thuộc chương trình tour miền Bắc 5N4Đ. Dinh thự nằm ở xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, được Vua Mèo Vương Chính Đức xây dựng trong hơn 8 năm. Dinh thự gắn liền với cuộc đời của 2 vị vua Mèo là Vương Chính Đức và con trai Vương Chí Sình. Vương Chí Sình theo cách mạng, trở thành đại biểu Quốc hội Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa khóa 1 và 2.

Dinh họ Vương. Ảnh: Fb Hiền Đồng.

Dinh họ Vương. Ảnh: Fb Hiền Đồng.

Dinh họ Vương là công trình đặc sắc và kỳ lạ, là sự giao thoa kiến trúc, hợp lưu văn hóa. Dinh không to lớn, hoành tráng mà thậm chí còn rất giản dị, gần gũi với truyền thống dân gian. Đây cũng là một trong số rất ít các dinh thự ở Việt Nam có đầy đủ các chức năng: sinh hoạt gia đình, làm việc và pháo đài quân sự.

Ảnh: Hiếu Thiên.

Ảnh: Hiếu Thiên.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên núi Rồng, là nơi đánh dấu cột mốc chủ quyền phía Bắc của Việt Nam. Cột cờ được xây hình bát giác với chiều cao 33,15 m, xung quanh thân cột gắn hình tám mặt trống đồng Ðông Sơn, dưới chân cột là tám tấm phù điêu minh họa cho các thời kỳ lịch sử. Lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 mét vuông tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam – một biểu tượng thiêng liêng tạo bao nỗi xúc cảm của du khách.

Ảnh: Fb Nguyễn Chung.

Ảnh: Fb Nguyễn Chung.

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng (hay Mã Pí Lèng) là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Đèo nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc với thành phố Hà Giang. Mã Pí Lèng nghĩa là sống mũi ngựa, vì có nơi địa hình dựng đứng như sống mũi ngựa. Bên dưới là con sông Nho Quế bắt nguồn từ Vân Nam. Dòng sông nhìn từ trên cao như sợi chỉ bé xíu vắt ngang những dãy núi chọc trời với màu nước xanh như ngọc.

Đèo Mã Pì Lèng. Ảnh: Tuan Hao.

Ảnh: Tuan Hao.

Du thuyền trên sông Nho Quế

Nếu yêu thích con sông có màu nước ngọc bích này, bạn có thể trải nghiệm xuôi thuyền theo dòng Nho Quế đến với hẻm Tu Sản, là hẻm vực sâu nhất của Việt Nam nằm trên dòng sông Nho Quế. Dòng sông Nho Quế chảy vào Việt Nam từ địa phận thôn Xéo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đi qua hẻm núi Tu Sản chạy men theo chân đèo Mã Pì Lèng.

Thuyền xuôi dưới sông Nho Quế. Ảnh: Fb Vũ Minh Hiếu.

Thuyền xuôi dưới sông Nho Quế. Ảnh: Fb Vũ Minh Hiếu.

Khu du lịch Fansipan Legend

Khu du lịch Fansipan Legend là một điểm nằm tại đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích leo núi, đồng thời cũng là nơi để du khách khám phá vẻ đẹp tự nhiên của rừng núi phía Bắc.

Ảnh: Cesline.

Ảnh: Cesline.

Khu du lịch Fansipan Legend được phát triển với nhiều tiện ích, cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch như cáp treo Fansipan – cáp treo ba dây dài nhất thế giới và cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới; khu vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend; khu resort sang trọng; khu du lịch sinh thái; khu ẩm thực và nhiều hoạt động khác.

Ảnh: Hang Ha.

Ảnh: Hang Ha.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất Tây Bắc nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cái tên Ô Quy Hồ bắt nguồn từ tiếng H’mông, tương truyền con đèo ghi dấu ấn một câu chuyện tình bi thương của chàng tiều phu và nàng tiên xinh đẹp. Vì tình yêu không thành nàng đã hóa thành một loài chim kêu “Ô Quy Hồ” mãi mãi. Từ đó, người dân đã dùng tiếng kêu đặt tên cho con đèo.

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: L.Linh.

Đèo Ô Quy Hồ. Ảnh: L.Linh.

Con đường đi tới đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ đi từ Sa Pa qua thác Bạc khoảng 12km, qua cổng vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn vài kilomet nữa là đã lên đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ ở độ cao gần 2.000m. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ còn được gọi với cái tên là “cổng trời”. Độ cao của dãy núi Hoàng Liên Sơn cũng khiến cho khí hậu hai nửa của đèo được phân định tại cổng trời trở nên khác biệt.

Cây cô đơn trên đèo. Ảnh: Fb Long Anh.

Cây cô đơn trên đèo. Ảnh: Fb Long Anh.

Cầu kính Rồng Mây

Khu du lịch cầu kính Rồng Mây là cái tên quen thuộc với khách du lịch bởi nơi đây được đầu tư với các thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn. Cách Sapa gần 20 km, cầu kính Rồng Mây được ví như “kỳ quan – tiên cảnh – đất trời”. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ.

Cầu kính Rồng Mây. ẢNh: laichau.gov.vn

Cầu kính Rồng Mây. Ảnh: laichau.gov.vn.

Vào tháng 3/2021, cầu kính Rồng Mây đã khai trương các trò chơi mạo hiểm như xích đu tử thần, giường vô cực, zipline và đi cầu độc mộc. Sau khi chơi thỏa thích, du khách có thể thưởng thức ẩm thực miền núi với nhiều món ăn đặc trưng của Tây Bắc. Du khách không thể bỏ qua các món chế biến từ cá hồi Lai Châu ngay tại nhà hàng.

 Ảnh: Quốc Việt/VOV.

Ảnh: Quốc Việt/VOV.

 Ảnh: Quốc Việt/VOV.

Ảnh: Quốc Việt/VOV.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một bản nhỏ thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn và cách Hà Nội 376km. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn của khu vực miền núi phía Bắc với các ngôi nhà truyền thống, nghề dệt vải của người H’mông, thác Tình Yêu, nhà thờ đá, và cầu gỗ cổ. Đây là nơi du khách tour miền Bắc 5N4Đ có thể tìm hiểu về nền văn hóa truyền thống của người H’mông và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của khu vực núi rừng Tây Bắc.

Bản Cát Cát. Ảnh: @milan_trnka_queenco_lz_project.

Bản Cát Cát. Ảnh: @milan_trnka_queenco_lz_project.

Ảnh: @milan_trnka_queenco_lz_project.

Ảnh: @milan_trnka_queenco_lz_project.

Hướng dẫn đặt tour miền Bắc 5N4Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...