Hang Câu Lý Sơn – Thắng cảnh hoang sơ triệu năm đẹp sững sờ

16:42 13/04/2023

Hang Câu nằm ở huyện đảo Lý Sơn dưới chân núi lửa cổ Thới Lới. Hang Câu Lý Sơn triệu năm tuổi đã và đang thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ.

Hang Câu Lý Sơn – Thắng cảnh hoang sơ triệu năm đẹp sững sờ

Khu vực Hang Câu. Ảnh: @quangnguyen105

Khu vực Hang Câu. Ảnh: @quangnguyen105.

Hang Câu tiếp liền với chùa Hang, kéo dài về phía Đông theo mé biển và nằm dưới miệng núi lửa phun trào cách nay khoảng hàng triệu năm, có đường kính 0,35 km, cao 149 m. Đây là “đài quan sát” tự nhiên lý tưởng ở huyện đảo Lý Sơn.

Ảnh: @beanmit

Ảnh: @beanmit.

Ảnh: Thảo Quyết Linh.

Ảnh: Thảo Quyết Linh.

Một số người cho rằng có tên “Hang Câu” vì vùng biển ở đây có nhiều rau câu, một loài tảo biển có thể chế biến thành xu xoa (thạch), là món ăn tráng miệng, giải nhiệt hấp dẫn. Cũng có cách giải thích cho rằng tên gọi “Hang Câu” là do dưới các rạn san hô có nhiều hải sản, lại có những ghềnh đá nổi chạy từ bờ ra phía biển sâu, ngồi lên ghềnh đá có thể vừa câu vừa bắt được hải sản.

Ảnh: @quynhanh.pt

Ảnh: @quynhanh.pt.

Ảnh: @beanmit

Ảnh: @beanmit.

Dù được giải thích thế nào đi nữa, thì Hang Câu Lý Sơn vẫn xứng đáng nằm trong danh sách tuyệt tác của thiên nhiên. Một bên sừng sững những mô đá bị sóng gió bào mòn, phẳng lì, một bên là biển mênh mông sóng vỗ. Đứng trên ghềnh đá, du khách có thể nhìn thấy rất nhiều tảo biển bám vào các rạn san hô chuyển động trong nước.

Ảnh: Ngọc Thảo.

Ảnh: Ngọc Thảo.

Đặc biệt, mạch nước ngầm chảy từ miệng núi lửa Thới Lới tạo thành thác nước ngọt chảy dài hàng chục mét buông xuống bên vách đá Hang Câu tạo nên phong cảnh hữu tình. Vì thế du khách khắp nơi rất thích đến đây vui chơi và cắm trại qua đêm để tận hưởng vẻ đẹp kỳ thú thiên nhiên biển đảo.

Ảnh: @_xbunnii

Ảnh: @_xbunnii.

So với các thắng cảnh khác của Lý Sơn thì Hang Câu có ưu thế phát triển du lịch nhờ có diện tích lớn, giao thông thuận lợi, thiên nhiên vẫn còn vẻ hoang sơ. Khu vực hang Câu có thể chia thành 2 vùng. Vùng ưu tiên bảo tồn trải dài từ chân núi Thới Lới men theo mé biển, nối với bãi cát chùa Hang. Đây là vùng cần bảo tồn nguyên trạng, bao gồm: rạn san hô, vách núi, hang núi, bãi cát, ghềnh đá, bãi đá, rong tảo dưới biển, cây xanh bám vách núi, các loài thủy sinh…

Ảnh: @tunghyper

Ảnh: @tunghyper.

Ảnh: @chinh_lan2412

Ảnh: @chinh_lan2412.

Vùng ưu tiên bảo tồn của Hang Câu Lý Sơn là nơi dành cho du khách tản bộ, câu cá, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, chơi team building, câu cá hoặc leo trên những ghềnh đá để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp địa chất, địa mạo độc đáo của vách núi và bờ biển.

Ảnh: @phung_uit

Ảnh: @phung_uit.

Hướng dẫn cách đặt Tour Lý Sơn hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn ở Quảng Ngãi giá hấp dẫn tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...