“No căng bụng” với top 10 món ăn ở Hà Khẩu siêu hấp dẫn

17:35 13/04/2023

Hà Khẩu nằm giáp biên giới Lào Cai, không chỉ là điểm du lịch hút khách dạo gần đây mà còn nổi tiếng với thiên đường ẩm thực độc đáo, hấp dẫn. Cùng iVIVU điểm qua 10 món ăn ở Hà Khẩu nhất định phải thử khi đến đây nhé!

“No căng bụng” với top 10 món ăn ở Hà Khẩu siêu hấp dẫn

1. Bánh nướng Chiết Giang

banh nuong chietgiangDanh sách món ăn ở Hà Khẩu nhất định phải thử không thể thiếu bánh nướng Chiết Giang. Bánh được làm khi khách gọi món nên bạn sẽ thưởng thức được hương thơm của bánh khi vừa chín, vỏ bánh nóng hổi giòn tan, thơm mè. Bánh gồm nhiều loại: bánh đường trắng, đậu đỏ, thịt lợn, thịt bò. Bạn có thể mua và thưởng thức ngay khi đặt chân đến đây nhé.

bánh nướng chiết giang2. Trà sữa Yi He Tang

Trà sữa đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ nhưng trà sữa Yi He Tang ở Hà Khẩu sẽ khiến bạn “phát nghiện”, đặc biệt là món trà sữa nướng. Trà ở đây sẽ có vị đậm đà, thơm béo. Bên cạnh đó, du khách có thể thử qua các loại trà trái cây ngọt thơm, mát lạnh.

Trà sữa YH.Tang

Ảnh minh họa.

3. Mực nướng ông Trọc

Với người dân Hà Khẩu, có lẽ đã không quá xa lạ với món mực nướng ông Trọc. Mực tươi được nướng cùng gia vị đậm đà. Cắn vào miếng mực bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn của mực, nước xốt đậm vị, có chút cay cay hấp dẫn. Một vài que mực nướng thơm ngon cũng đủ để “xoa dịu” cho chiếc bụng thèm ăn của bạn khi đến Hà Khẩu đấy!

Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

4. Bánh bao, há cảo

Bánh bao, há cảo đã trở thành món ăn quá quen thuộc với người dân nơi đây. Bánh bao Hà Khẩu đặc biệt ở nhân bánh được trộn thịt với nấm hương rất thơm và ngon, khi ăn bạn sẽ không cảm nhận được độ khô của bánh mà cảm nhận được vị mềm thơm vừa phải. Bánh được chấm cùng với một loại nước tương đen mang lại hương vị hài hòa cho món ăn này.

Ảnh:@normaltus

Ảnh minh họa: @normaltus.

Há cảo là một trong những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, gồm có hai phần là phần nhân và vỏ bánh. Vỏ được làm từ bột há cảo, bột mì, bột năng, còn nhân bánh có thể là thịt, tôm, hoặc rau củ quả. Bên cạnh há cảo hấp, bạn còn có thể thưởng thức thêm há cảo chiên.

Ảnh:@normaltus

Ảnh minh họa: @normaltus.

5. Khoai tây chiên trộn ớt

Khoai tây trộn1Với những tín đồ ăn vặt chắc có lẽ sẽ không bỏ qua món khoai tây trộn đầy ấn tượng. Từng lát khoai tây được thái lát to và trộn cùng nhiều gia vị hấp dẫn, khiến ai trông thấy cũng phát thèm trước món ăn đặc biệt này.

6. Chân gà ngâm

chân gà ngâm

Ảnh minh họa.

Chân gà ngâm Hà Khẩu là một trong những món ăn gây mê thực khách với những chiếc chân ú nụ, to múp được ngâm cùng gia vị sả tắc để giảm vị tanh của chân. Khi thưởng thức món chân gà này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon hấp dẫn và cảm giác “giòn sần sật”.

7. Đậu hũ thối

Món đậu hũ thối đậm màu, vừa ăn vừa bịt mũi là một đặc sản trứ danh tại Trung Quốc nói chung và Hà Khẩu nói riêng. Được chế biến bằng đậu phụ lên men nên chúng có mùi khó chịu đối với nhiều người và đôi khi phải thật khó khăn để du khách có thể ăn được chúng ngay từ lần đầu.

Đậu phụ thối

Ảnh minh họa.

Có khá nhiều cách để chế biến đậu phụ thối, thông thường chúng sẽ được chiên bằng dầu, thêm một ít tương đen, tương ớt lên bên trên và bắt đầu thưởng thức.

8. Mì dưa bò

Mì dưa bò với các nguyên liệu cơ bản như mì sợi, dưa và thịt bò. Điểm nhấn của món ăn này chính là nước dùng hơi nhạt, tuy nhiên tại các quán sẽ có đầy đủ gia vị khác để bạn nêm thêm vào tô của mình, nhưng điểm đặc trưng tại đây chính là họ dùng gia vị xì dầu giấm để nêm vào tô mì.

9. Bánh tráng lắc tay

Bánh tráng lắc tay

Ảnh: @normaltus.

Đừng bỏ qua món bánh tráng lắc tay này, “người anh em” với bánh crepe Thái Lan nhưng được lắc thủ công tạo thành lớp vỏ mỏng, sau đó được mang đi chiên phồng với độ giòn rụm cùng nhân trứng và nhân bánh mặn tùy theo yêu cầu của mỗi người.

10. Trứng vịt lộn

Mặc dù trứng vịt lộn có khá nhiều ở Việt Nam, nhưng có lẽ với cách ăn ở Hà Khẩu mới là thứ làm nên đặc trưng riêng cho món ăn này tại đây. Trứng vịt lộn ở đây sẽ được cho vào một bát nhỏ, chan nước chấm chua ngọt vào và cắt ra thành từng miếng nhỏ có cả rau răm, rất dễ ăn và hấp dẫn.

Ảnh:@fanchuiling

Ảnh: @fanchuiling.

 Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...