Tour Đà Nẵng 4N3Đ: Hành trình khám phá dải đất miền Trung xinh đẹp

11:40 19/04/2023

Chỉ với 5.990.000 đồng, du khách đã có ngay cơ hội bước vào hành trình ghé thăm những điểm đến nổi tiếng dọc nẻo đất miền Trung xinh đẹp của Việt Nam, trong tour Đà Nẵng 4N3Đ cao cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tour Đà Nẵng 4N3Đ: Hành trình khám phá dải đất miền Trung xinh đẹp

Chùa Thiên Mụ

Mở đầu cho hành trình tour Đà Nẵng 4N3Đ, đoàn sẽ đến Cố đô Huế xinh đẹp. Sau đó, đi tham quan chùa Thiên Mụ còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Linh Mụ. Nếu ai đó nói yêu Huế mà chưa biết chùa Thiên Mụ ở đâu thì đó chưa phải là một tình yêu “đậm sâu”.

Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê – thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP. Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với thực khách mỗi khi ghé thăm xứ Huế.

Chùa -Thiên- Mụ-ivivu

Ảnh: @afujiking.

Chùa -Thiên- Mụ-ivivu-2

Ảnh: @afujiking.

Đại nội Huế – Kinh thành Huế

Kinh thành Huế là tòa thành ở Cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 143 năm từ 1802 đến 1945. Đại nội là công trình quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam cận đại với hàng vạn lượt người thi công, hàng triệu mét khối đất đá, với một khối lượng công việc khổng lồ, đào hào, lấp sông, di dân, dời mộ, đắp thành… kéo dài trong suốt 30 năm.

Đại nội bao gồm Hoàng thành và Tử cấm thành. Hoàng thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt, trong đó cửa chính ở phía nam là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng thành có điện Thái Hòa, là nơi thiết triều; khu vực các miếu thờ. Còn Tử cấm thành là nơi ăn ở sinh hoạt của vua và hoàng gia.

Kinh thành Huế. Ảnh: Vishi Bansal.

Kinh thành Huế. Ảnh: Vishi Bansal.

Ảnh: Audun Pedersen.

Ảnh: Audun Pedersen.

Thánh địa Đức Mẹ La Vang

Thánh địa La Vang còn được gọi với tên “Vương cung thánh đường Đức Mẹ La Vang” nằm trong khu vực xưa gọi là Dinh Cát. Thánh địa La Vang là trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc của giáo hội Công giáo Việt Nam. Mỗi năm có hàng triệu người về hành hương ở nơi linh thiêng này.

Ảnh: truong vo.

Ảnh: truong vo.

Ảnh: Thạch Anh.

Ảnh: Thạch Anh.

Phong Nha – Kẻ Bàng

Phong Nha – Kẻ Bàng là một vùng khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ từ 20 đến 24 độ C, được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với diện tích trên 200.000 ha. Đặc trưng của khu vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, nơi đây là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.

Ảnh:  @flywithfii.

Ảnh: @flywithfii.

Ảnh:  @flywithfii.

Ảnh: @flywithfii.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được xem như một món quà lớn mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Mang trong mình một vẻ đẹp nguyên sơ, phong cảnh hữu tình với bãi biển nước trong vắt, những tán cây xanh rợp bóng cùng không khí trong lành, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến check-in.

Ảnh: @hoanglinh101095.

Ảnh: @hoanglinh101095.

Ảnh: @hoanglinh101095.

Ảnh: @hoanglinh101095.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nằm tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà, là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt được xây dựng trên khu đất rộng 12ha. Ngôi chùa có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc mới mẻ và truyền thống thẩm mỹ Á Đông.

chua-linh-ung-ivivuTại chùa Linh Ứng, có điện chính rất trang nghiêm và thanh tịnh. Chính giữa điện là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán.

Ảnh: W. Hormchant.

Ảnh: W. Hormchant.

Đã đến thăm bán đảo Sơn Trà, đoàn không thể bỏ lỡ Linh Ứng Tự, Bãi Bụt. Ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, xung quanh là đảo Cù Lao Chàm, xa xa là cảnh đẹp tuyệt vời của đèo Hải Vân. Trong khuôn viên chùa có bức tượng Phật Quan Âm cao nhất nước ta hiện nay với độ cao 67m.

Chùa -Linh -Ứng-ivivu-2

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nằm trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An. Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 6 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển bao gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn. Ngũ Hành Sơn có cảnh quan hùng vĩ với những ngọn đá rêu phong cổ kính cùng nhiều công trình kiến trúc văn hóa và lịch sử đặc sắc.

Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng.

Làng đá Non Nước nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.

Làng đá Non Nước nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Du lịch Hội An sẽ làm say đắm du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc và bình dị.

hoi-an

Ảnh: Vnexpress.

Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ, trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

Ảnh: @m__juillet.

Ảnh: @m__juillet.

Chùa Cầu Nhật Bản

chuacauhoian-2Chùa Cầu Hội An nằm tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Minh Khai, phố cổ Hội An. Bất cứ ai đến với địa danh này đều ấn tượng bởi vẻ uy nghi như minh chứng cho lịch sử. Đồng thời, chất chứa trong đó niềm tin, hi vọng của người dân nơi đây. Kiến trúc chùa Cầu Hội An mang đậm phong cách Nhật Bản với mái che uyển chuyển. Bộ phận này che kín cả cây cầu, cửa chính có tấm biển lớn chạm nối 3 chữ Hán “Lai Viễn Kiều”. Phần chùa ngăn cách với cầu bởi một lớp vách gỗ cùng với bộ cửa song hạ bản mang đến không gian đặc biệt.

Nhà cổ Tấn Ký hàng trăm năm tuổi

Nhà cổ Tấn Ký là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Nhật Bản, Trung Hoa với Việt Nam, được thiết kế theo kiến trúc “chồng rường giã thủ” gồm có 2 thanh ngang chồng lên nhau, tượng trưng cho thiên – nhân, cùng với 5 thanh dọc giống như 5 ngón tay, tượng trưng cho ngũ hành, mang tới sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Sự khéo léo, tỉ mỉ của những người nghệ nhân làng mộc Kim Bồng Hội An khiến những nét chạm khắc trở nên thật tinh xảo, độc đáo mang đậm nét văn hóa phương Đông. Đến đây, du khách có thể vừa chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc lâu đời, vừa chụp những bộ ảnh “cực chất” với background nơi đây.

Ảnh: Dinh Xuan Vien.

Ảnh: Dinh Xuan Vien.

Ảnh: Nguyen Thanh Tam.

Ảnh: Nguyen Thanh Tam.

Hội quán Phước Kiến

Hội quán Phúc Kiến (chùa Phúc Kiến) là một di tích tôn giáo – tín ngưỡng của phố cổ Hội An, đồng thời là một trong những điểm dừng chân ưa thích của du khách khi đến đây. Một địa điểm vô cùng nổi tiếng với những nét đẹp vừa tinh xảo, lại vừa sâu lắng.

Ảnh: lisette van peenen.

Ảnh: lisette van peenen.

Kiến trúc của hội quán nguy nga và tráng lệ, chứa tất cả các nhân vật chính trong cấu trúc hội quán điển hình của Trung Quốc. Nơi đây được đánh giá là một công trình kiến trúc độc đáo, trang trọng và bề thế với những nét chạm khắc tinh xảo, sống động.

Ảnh: koh Chan.

Ảnh: koh Chan.

Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa

Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa hay có tên gọi khác là Bà Nà Hills. Ngày xưa, khi người Pháp tìm thấy vùng núi này, thấy có rất nhiều cây chuối mọc hoang dã. Vì vậy họ đã gọi nơi đây là “Banane”, tức núi Chuối. Người Việt đọc chệch đi thành Bà Nà. Cũng có truyền thuyết nói rằng tên núi được viết tắt bởi tên của bà Thiên Y A Na Thánh Mẫu (bà Ponagar). Nhà văn Nguyên Ngọc lại cho rằng Bà Nà là tiếng của người Cơtu có nghĩa là “núi của tui”.

Ảnh: @2____s.j.

Ảnh: @2____s.j.

Ảnh: @2____s.j.

Ảnh: @2____s.j.

Đến khu du lịch, bạn không thể bỏ qua điểm check-in nổi tiếng Cầu Vàng, cây cầu độc đáo thuộc vườn Thiên Thai ở Bà Nà Hills, được xây dựng trên độ cao 1.400m so với mặt nước biển, cây cầu gồm 8 nhịp và có chiều dài 150m. Cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ trở thành nét kiến trúc độc đáo ở Việt Nam.

Ảnh: @saorinoel.

Ảnh: @saorinoel.

Fantasy Park

Fantasy Park tọa lạc trong khuôn viên của khu du lịch Bà Nà Hills. Với diện tích 21.000 mét vuông, đây là khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất tại Việt Nam và thế giới có vị trí khá đẹp, nằm trên đỉnh núi Chúa cao 1487m. Bước chân đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng khi bước vào thiên đường giải trí với các trò chơi phiêu lưu mới lạ như: vòng quay tình yêu, phi công skiver, đường đua lửa, ngôi nhà ma…, đặc biệt là khu trưng bày hơn 40 tượng sáp những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, hứa hẹn mang đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ khi đặt chân đến đây.

Trò chơi "Thác rơi tự do". Ảnh: banahills.sunworld.vn.

Trò chơi “Thác rơi tự do”. Ảnh: banahills.sunworld.vn.

Hướng dẫn đặt tour cao cấp Đà Nẵng 4N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình chi tiết TẠI ĐÂY.


Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...