Những điều có thể bạn chưa biết về 4 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin

10:07 16/06/2023

Tối 6/6 vừa qua, Michelin Guide đã công bố danh sách 4 nhà hàng Việt Nam đạt sao Michelin. Sự kiện được coi là cột mốc đánh dấu khởi đầu mới của ẩm thực và du lịch Việt.

Những điều có thể bạn chưa biết về 4 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin

Các nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin là hạng mục quan trọng nhất, được công bố cuối cùng tại buổi lễ vinh danh ẩm thực Michelin diễn ra tối 6.6, tại Hà Nội. Đại diện Michelin đưa ra tiêu chí để đánh giá các nhà hàng bao gồm: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị, cá tính của đầu bếp thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn. Có 4 nhà hàng cùng nhận một sao Michelin. Trong đó, nhà hàng Anan Saigon tại Sài Gòn; 3 nhà hàng còn lại đều ở Hà Nội là GIA, Hibana by Koki và Tầm Vị.

4-nha-hang-viet-nam-dat-Michelin-ivivu-5 (1)Anan Saigon

Địa chỉ: 89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn.

Anan Saigon là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại, nơi bếp trưởng Peter Cuong Franklin vận dụng những kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào công thức chế biến món ăn đường phố để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn. Anan Saigon (Anan Saigon) nằm trong khu chợ Cũ (quận 1), là điểm đến được nhiều thực khách lựa chọn khi muốn thưởng thức các món ăn Việt Nam theo xu hướng fusion cuisine. Nhà hàng nổi tiếng với những phiên bản đắt tiền của món ăn bình dân Việt đã ra đời như chiếc bánh mì 100 USD, món pizza ốc Đà Lạt hay bánh xèo Taco…

Ảnh: Fb Anan Saigon.

Ảnh: Fb Anan Saigon.

Ảnh: Fb Anan Saigon.

Ảnh: Fb Anan Saigon.

Nhà hàng Tầm Vị

Địa chỉ: 4B Yên Thế, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

Tầm Vị lại mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc Bộ của Việt Nam, chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc Việt Nam. Không gian nhà hàng tạo cảm giác gần gũi khi sử dụng những bộ bàn ghế cũ, ống đũa tre hay đôi đũa. Thực đơn của Tầm Vị chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc, được tạo nên từ cảm hứng ký ức Đông Kinh, và một số món miền Trung, miền Nam. Ngoài ra, các món được thay đổi theo mùa mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

Ảnh: Fb Tầm Vị.

GIA Restaurant

Địa chỉ: 61 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

GIA là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại với bếp trưởng Sam Trần, có thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam. Nét đặc trưng của nhà hàng này, đó là những món ăn được trình bày cầu kỳ và đẹp mắt, tôn lên sự hòa quyện hương vị tinh tế.

Ảnh: Fb Gia Restaurant.

Ảnh: Fb Gia Restaurant.

Ảnh: Fb Gia Restaurant.

Ảnh: Fb Gia Restaurant.

Hibana by Koki

Địa chỉ: 11 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là nhà hàng ẩm thực Nhật Bản duy nhất trong 4 nhà hàng Việt Nam nhận được một sao Michelin. Hibana by Koki tọa lạc tại tầng hầm của khách sạn Capella. Thực đơn của nhà hàng tạo cảm giác sang trọng, sử dụng những nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.

4-nha-hang-viet-nam-dat-Michelin-ivivu-1 (3)

Ảnh: Hibana by Koki.

Ảnh: Fb Koki - Capella Hanoi.

Ảnh: Fb Koki – Capella Hanoi.

Ảnh: Fb Koki - Capella Hanoi.

Ảnh: Fb Koki – Capella Hanoi.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...