Trải nghiệm sông nước, miệt vườn và văn hóa địa phương độc đáo trong tour miền Tây 2N1Đ

16:45 31/07/2023

Về miền Tây Nam Bộ, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vùng sông nước hiền hòa, xen lẫn nét văn hóa địa phương độc đáo của người dân nơi đây, đặc biệt hơn với tour miền Tây 2N1Đ lần này có vô vàn hoạt động hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại iVIVU.com.

Xem thêm: Du lịch Cần Thơ 

Trải nghiệm sông nước, miệt vườn và văn hóa địa phương độc đáo trong tour miền Tây 2N1Đ

Chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang)

Mở đầu cho chuyến hành trình tour miền Tây 2N1Đ, du khách sẽ ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, một địa điểm nổi tiếng của vùng đất Tiền Giang. Chùa tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

chuavinhtrang1-ivivuChùa Vĩnh Tràng gây ấn tượng cho du khách bởi quy mô và kiến trúc cùng lối trang trí tinh xảo. Chùa có tổng diện tích 14.000 m² gồm 4 gian nối tiếp nhau là tiền đường, chánh điện, nhà tổ và nhà hậu. Chùa Vĩnh Tràng được xây dựng theo lối kiến trúc tổng hợp, giao thoa giữa nền kiến trúc Á – Âu như kiến trúc Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chàm.

233_chua_vinh_trangĐến chùa Vĩnh Tràng, du khách có dịp chiêm ngưỡng hơn 60 pho tượng quý được làm từ gỗ, đồng hoặc đất nung, trong đó nổi bật nhất là bộ tượng 18 vị La Hán nằm hai bên tường chánh điện được tạc bằng gỗ mít vào đầu thế kỷ 20.

Cù lao Thới Sơn (Cồn Lân – Tiền Giang)

Cù lao Thới Sơn là một trong những địa điểm hấp dẫn của tỉnh Tiền Giang trong tour miền Tây 2N1Đ lần này. Nơi đây được ví như những “viên ngọc quý” của sông Tiền. Bao phủ khắp cồn là một màu xanh bát ngát, cùng hệ thống mương rạch chằng chịt, đất đai màu mỡ, cây trái sum suê bốn mùa, trở thành điểm đến lý tưởng của du lịch miền Tây.

conthoison-ivivu

Một góc cồn Lân nhìn từ trên cao.

Đây là cồn lớn nhất trong 4 cồn trên đoạn sông này, với diện tích khoảng 1.200ha, được coi là hài hòa nhất trong bộ “tứ linh cồn” (Long – Lân – Quy – Phụng). Tuy cùng nằm trên một khúc sông, nhưng cồn Thới Sơn và cồn Tân Long (cồn Long) thì thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang còn cồn Quy và cồn Phụng thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cù-Lao-Thới-Sơn-ivivuĐến đây du khách được dịp ngồi trên những chiếc xuồng ba lá xuyên qua những con lạch nhỏ ngắm nhìn hàng dừa nước mọc san sát nhau hai bên bờ. Tận hưởng bầu không khí trong lành thoảng hương phù sa.

Cồn Phụng (Bến Tre)

Cồn Phụng còn được gọi với cái tên “cồn Tân Vinh”, là một cù lao nổi giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn Phụng lúc đầu chỉ là một cù lao nổi giữa sông Tiền vào những năm 1930 với diện tích khoảng 28 ha, nhưng do lượng phù sa bồi đắp dồi dào mỗi năm mà nay đã lên tới trên 50 ha.

Ảnh: @chavie.j

Ảnh: @chavie.j

Ảnh: @chavie.j

Ảnh: @chavie.j

Với khung cảnh thiên nhiên tươi mát, vườn cây trù phú nên đây luôn là địa điểm được nhiều người yêu thích. Khi nhắc đến cồn Phụng – Bến Tre, không thể không nhắc đến công trình kiến trúc Đạo Dừa gắn với giai thoại của giáo chủ Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được tham gia vào quá trình sản xuất kẹo dừa được tự tay chế biến và dùng thử. Bạn cũng đừng quên tham gia những hoạt động văn hóa khám phá tìm hiểu đặc trưng địa phương tại đây, chắc chắn sẽ để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên trong chuyến tour miền Tây 2N1Đ.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi về xứ Tây Đô trong tour miền Tây 2N1Đ lần này. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10km về phía Nam, chợ nổi nằm trên sông Cần Thơ thuộc quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng được hình thành từ đầu thế kỷ 20 và được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016. Khu chợ vinh dự được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây thư giãn bên dòng sông, được ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp, thưởng thức những bữa ăn đầy màu sắc trên những chiếc xuồng, ghe ấn tượng.

Chợ-nổi-Cái-Răng-ivivu-min

Ảnh: @locphatly

Ảnh: @locphatly

Căn nhà màu tím (Cần Thơ)

Căn nhà màu tím chính là địa điểm cuối trong hành trình tour miền Tây 2N1Đ này. Căn nhà tọa lạc trên đường Chí Sinh, phường Tân Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Toàn bộ căn nhà và khuôn viên vườn 5.000 mét vuông được thiết kế tràn ngập màu tím thơ mộng, cùng nhiều tiểu cảnh ấn tượng thu hút đông khách đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ.

Căn-nhà-màu-tím-ivivu-5

Đúng như tên gọi nơi đây, từ tổng quan căn nhà, chi tiết trang trí đến chiếc xe đạp, xích đu, ghế ngồi… ở nơi này đều mang sắc tím thơ mộng. Màu tím nhạt, tím sen, tím đậm,… đã góp phần tạo nên không gian mới lạ và ấn tượng thu hút nhiều du khách ghé thăm nơi đây.

Căn-nhà-màu-tím-ivivu-3 Căn-nhà-màu-tím-ivivu-2 Căn-nhà-màu-tím-ivivu

Hướng dẫn đặt “Tour miền Tây 2N1Đ: HCM – Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ”:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cần Thơ giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...