9 món ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang khiến bao thực khách xao xuyến

10:39 22/08/2023

Rạch Giá là thành phố ven biển duy nhất ở miền Tây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và có tiềm năng lớn về du lịch. Có dịp đến đây, đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức các món ăn ngon ở Rạch Giá khiến bao thực khách lưu luyến.

9 món ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang khiến bao thực khách xao xuyến

1. Bún cá

Ảnh minh họa: canthoriviu.vn

Ảnh minh họa: canthoriviu.vn

Có dịp về Kiên Giang, bạn nhất định phải thử qua món bún cá ở Rạch Giá. Món bún cá được xem là đặc sản và là một trong những món ăn ngon ở Rạch Giá được nhiều người yêu thích. Điểm nhấn của món ăn này chính là nằm ở phần nước lèo, nước lèo phải ngọt thanh, trong và không có quá nhiều gia vị. Một bát bún cá sẽ gồm bún, một ít tôm ram, cá lóc, giá, rau sống,… Với nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị món ăn lại luôn được lòng du khách gần xa. Món bún có ngon hay không nhờ phần nước lèo, hương vị phải thật thanh thì mới đúng là món bún cá Rạch Giá.

bún-cá-rạch-giá-ivivu12. Cá hường om dưa chua

cá-hường-om-dưa-chua-ivivu

Ảnh minh họa.

Cá hường là loài cá không quá xa lạ với ngư dân Rạch Giá, nếu có dịp đến đây, bạn hãy thử một lần thưởng thức qua món cá hường om dưa chua ngon hấp dẫn. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa phần thịt cá hường ngọt thơm, dưa chua, cà chua, hành tây và hành lá tạo nên hương vị độc đáo. Cá hường om dưa chua rất thích hợp khi ăn cùng cơm nóng.

3. Xôi xiêm

xôi-xiêm-ivivu

Ảnh minh họa.

Nếu là tín đồ hảo ngọt, bạn đừng bỏ lỡ qua món xôi xiêm ngon trứ danh tại Rạch Giá. Đây cũng là một món ăn ngon ở Rạch Giá có xuất xứ từ Thái Lan. Công thức làm xôi xiêm được truyền đến vùng Rạch Giá từ những năm 50 thế kỷ trước. Phần xôi sau khi nấu xong có hương vị hòa quyện với mùi lá dứa. Thực khách có thể chọn xôi xiêm ngọt ăn cùng đường thốt nốt, dừa, xoài, sầu riêng hay xôi xiêm mặn ăn cùng trứng gà kho.

xôi-xiêm-ivivu-14. Gỏi cá trích

Ảnh: Khánh Thiện/Vnexpress

Ảnh: Khánh Thiện/Vnexpress

Gỏi cá trích là một trong những món ăn ngon ở Rạch Giá – Kiên Giang nhất định phải thử khi đến đây. Nguyên liệu chính của món ăn bao gồm: cá trích tươi sống, hành tây thái mỏng, cà rốt thái sợi, dừa nạo, thêm tỏi băm phi vàng, ngò rí, đậu phộng rang và trộn với loại nước xốt bí truyền. Món ăn có phần cá sống nhưng khi ăn thịt cá lại không hề bị tanh và rất dễ ăn, để tăng thêm độ ngon cho món gỏi này, bạn sẽ ăn cùng rau sống, bánh tráng, chấm vào nước mắm ngon kết hợp ớt, tỏi băm, chanh, đường, đậu phộng.

goi-ca-trich-1-ivivu5. Bún kèn

bún-kèn-ivivu

Ảnh: Khánh Thiện/Vnexpress

Bún kèn là món ăn quen thuộc của người dân Rạch Giá, có cách chế biến cầu kỳ và độc đáo, với phần nước dùng được ninh từ cá lóc. Thịt cá một phần tán nhỏ vào nước dùng, một phần xào thơm cùng hành tỏi, quế, đinh hương, cà ri, nước cốt dừa. Món ăn tuy chỉ với các nguyên liệu đơn giản như: bún, tép rim, cá lóc, giá, rau thơm,… nhưng lại làm ra một món ăn với hương vị cực kì ấn tượng. Nhìn vào tô bún kèn bạn sẽ nhận thấy được một màu vàng đặc trưng kèm hương vị béo ngậy của phần thịt cá lóc cùng nước cốt dừa đậm vị.

6. Bánh mì gà xé

bánh-mif0-gà-xé-ivivuBánh mì gà xé là món điểm tâm hoàn hảo cho buổi sáng của bạn tại Rạch Giá. Những ổ bánh mì vàng ươm, nóng giòn với lớp nhân thịt gà xé đầy ụ bên trong. Cắn một miếng bánh ngập nhân và từ từ cảm nhận hương vị tươi ngon từ thịt gà và đậm đà từ nước xốt, đảm bảo ai ăn rồi cũng sẽ “nghiện” món ăn đường phố này.

bánh-mì-gà-xé-ivivu7. Bánh tằm xíu mại

bánh-tằm-bì-ivivuMột đĩa bánh tằm xíu mại với những sợi bánh tằm trắng muốt, ú nụ được chan ngập nước cốt dừa thêm chút bì thơm, thịt heo khìa cắt nhỏ, viên xíu mại to và rau xanh trông vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, người ta sẽ chan thêm nước mắm chua ngọt, cho thêm tí ớt cay cay và từ từ thưởng thức. Hương vị béo thơm của nước cốt dừa, hòa cùng chút chua cay, mặn ngọt của nước mắm, bì thịt giòn giòn và miếng thịt xíu mại đậm đà, mềm thơm, ăn cực cuốn.

banh-tam-bi-1-ivivu8. Gỏi sò lông hoa chuối

goi-so-long-hoa-chuoi-ivivu

Ảnh minh họa.

Với người dân Kiên Giang, chắc hẳn đã không còn xa lạ với món gỏi sò lông hoa chuối ở Rạch Giá, đây là món gỏi có sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thịt của sò lông cùng phần hoa chuối có chút chan chát. Khi bóp gỏi, cả hai hương vị của các nguyên liệu này được hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị rất riêng, vị ngọt thơm và độ giòn sần sật đảm bảo được lòng thực khách ngay từ lần thử đầu tiên.

goi-so-long-ivivu9. Phá lấu mực

Phá lấu mực có lẽ là một món ăn chỉ có thể tìm thấy được tại thành phố Rạch Giá. Những con mực khổng lồ, tươi ngon với phần thịt cực dày được nấu chung với phần nước dùng đậm đà, thơm ngất ngây theo công thức gia truyền giúp cho mực thấm gia vị nhưng thịt vẫn giữ được độ dai, ngon vốn có. Phần thịt ngọt, giòn ăn cùng phần nước dùng đậm vị khiến cho bữa ăn của bạn trở nên kích thích và ấn tượng hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...