Du khách đã có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh tự động ở sân bay

14:55 01/08/2023

Từ ngày 1/8/2023, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã triển khai hệ thống cổng kiểm soát tự động (Autogate) tại cửa khẩu đường hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất và tại cửa khẩu đường hàng không Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc từ ngày 15/8/2023.

Du khách đã có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh tự động ở sân bay

xuất-nhập-cảnh-tự-động-ivivu

Hệ thống cổng kiểm soát tự động tại cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước mắt, Bộ Công an sẽ triển khai hệ thống Autogate (cổng xuất nhập cảnh tự động) tại 5 cửa khẩu đường hàng không gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc. Đây là công nghệ lần đầu tiên triển khai trên phạm vi rộng tại các cửa khẩu đường hàng không trong cả nước. Trong giai đoạn đầu triển khai, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đưa ra thông báo về đối tượng và điều kiện sử dụng Autogate như sau:

1. Đối với công dân Việt Nam:

Mọi công dân Việt Nam đều có thể sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử cần thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng Autogate thành công trước khi sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ không phải làm thủ tục đăng ký.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh bằng Autogate.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh bằng Autogate.

Trong giai đoạn đầu, công dân Việt Nam sử dụng Autogate để xuất cảnh phải đáp ứng một trong số các điều kiện sau đây như: sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ; sử dụng thẻ ABTC; công dân Việt Nam là thành viên tổ bay sử dụng Autogate để thực hiện nhiệm vụ của tổ bay. Công dân Việt Nam đáp ứng các điều kiện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

2. Đối với người nước ngoài:

Người nước ngoài có thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp được đăng ký sử dụng Autogate để xuất cảnh. Người nước ngoài thuộc diện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

Quầy đăng ký thủ công.

Quầy đăng ký thủ công.

3. Sau khi triển khai giai đoạn đầu dự kiến trong 02 năm, Bộ Công an sẽ nghiên cứu tiếp tục mở rộng diện hành khách được phép sử dụng cổng kiểm soát tự động Autogate để xuất nhập cảnh, địa điểm đăng ký sử dụng Autogate theo quy định của pháp luật.

*Tham khảo hướng dẫn đăng ký và sử dụng Autogate theo hình dưới đây:

Huong-dan-dang-ky-Autogate-ivivu Huong-dan-dang-ky-Autogate-ivivu-2

– Quan tâm và trao đổi với iVIVU qua Zalo OA iVIVU Tickets hoặc gọi ngay hotline (028) 3933 8008  để được hỗ trợ tư vấn vé máy bay nội địa và quốc tế giá tốt.

– Đặt online TẠI ĐÂY hoặc tải app đặt vé máy bay TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay vé máy bay nội địa Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...