Hành trình trên vùng đất phù sa đầy lý thú trong tour miền Tây 4N3Đ

18:39 02/08/2023

Tour miền Tây 4N3Đ đưa du khách xuôi về miền Tây đong đầy cảm xúc trong hành trình khám phá vùng đất phù sa với nhiều điểm du lịch lý thú hòa trong nét hiền hòa, bình dị của đời sống người dân nơi đây.

Hành trình trên vùng đất phù sa đầy lý thú trong tour miền Tây 4N3Đ

Khu du lịch Mỹ Khánh

Mở đầu cho hành trình tour miền Tây 4N3Đ khám phá vùng đất phù sa, du khách sẽ ghé đến làng du lịch Mỹ Khánh tại TP Cần Thơ. Với diện tích rộng lớn, khu du lịch hấp dẫn du khách với những vườn trái cây xanh mướt, những ngôi nhà cổ đầy kỉ niệm cùng nhiều khung cảnh rất đỗi bình yên và mộc mạc…

làng-du-lịch-Mỹ-Khánh-ivivu-4

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Đến với khu du lịch Mỹ Khánh, bạn sẽ cảm nhận được sự chân chất, mộc mạc, nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đặc sắc của vùng sông nước. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi – giải trí đậm chất miền Tây, được trải nghiệm văn hóa Nam Bộ, được thưởng thức ẩm thực mang dấu ấn của người miền Tây.

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Vườn trái cây  – làng du lịch Mỹ Khánh

Đến với vườn trái cây Mỹ Khánh, bạn sẽ không rời khỏi mắt với đầy đủ các loại trái cây nào là quýt, nhãn, chôm chôm, sầu riêng, mít,…. Bạn sẽ trông thấy hình dáng bên ngoài của trái khi còn trên cây, khi còn nhỏ cho đến khi chín, đặc biệt bạn sẽ được thỏa thích thưởng thức trái cây tại vườn để cảm nhận được vị ngọt thơm ấn tượng. Đến đây, không chỉ tham quan, thưởng thức du khách còn được tìm hiểu về cách làm vườn, cách trồng cây ăn trái từ những bài học kinh nghiệm trực tiếp của người dân nơi này.

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ

Ảnh: Fb Làng du lịch Mỹ Khánh – Cần Thơ

Công viên văn hóa mũi Cà Mau

Công viên văn hóa mũi Cà Mau có diện tích quy hoạch khoảng 150 ha, là một trong những địa điểm tham quan nổi bật tại Cà Mau. Nơi đây hội tụ đầy đủ các công trình danh lam thắng cảnh và du lịch sinh thái tiêu biểu của cả nước, vừa có địa thế độc đáo mặt hướng biển, lưng tựa rừng và là nơi duy nhất tại Việt Nam mà bạn có thể đồng thời ngắm cả mặt trời mọc và lặn trên biển.

Công-viên-văn-hóa-mũi-Cà-Mau-ivivuTại đây, du khách sẽ được tham quan nhiều công trình kiến trúc ấn tượng như: bờ kè chắn sóng, mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, tiểu cảnh mũi Cà Mau với hình con tàu căng buồm đón gió,…

công-viên-văn-hóa-Cà-Mau-ivivu-2Mốc tọa độ quốc gia – Công viên văn hóa mũi Cà Mau

công-viên-văn-hóa-Cà-Mau-ivivuMốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0) nằm chính giữa công viên văn hóa du lịch Cà Mau. Đây là một trong bốn cột mốc đánh dấu tọa độ lãnh thổ Việt Nam trên đất liền. Cực Bắc nằm ở cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực Tây là xã Apa Chải (Điện Biên), cực Đông ở mũi Đôi (Khánh Hòa) và cực Nam là cột mốc GPS 0001 nằm tại công viên văn hóa du lịch Cà Mau. Đây là nơi cực kì ý nghĩa và quan trọng về địa lý, lịch sử, văn hóa của đất nước.

Nhà thờ cha Trương Bửu Diệp

Nhà thờ cha Diệp ban đầu có tên gọi là “nhà thờ Tắc Sậy”, nơi đây được xem là một nhánh của họ đạo Bạc Liêu nằm trên cung đường Bạc Liêu đi Cà Mau, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 37km.

nha-tho-tac-say-bac-lieu-ivivuNhà thờ cha Diệp với kiến trúc khá đặc biệt với kiểu xây dựng 3 tầng, mỗi tầng đảm nhận một nhiệm vụ riêng: tầng trệt để cho khách nghỉ ngơi, tầng 2 và tầng 3 là nơi dâng thánh lễ với tiền sảnh rộng rãi. Gian cung thánh là nơi thờ phượng được trang trí bằng các loại gỗ quý điêu khắc sang trọng càng tăng tính linh thiêng cho nơi đây hơn. Đến nhà thờ cha Diệp, ngoài tham quan, tìm hiểu bạn cũng có thể lựa chọn những món quà lưu niệm dành cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

Nhà-thờ-cha-Trương-Bửu-Diệp-ivivuNhà công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu hiện tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu, nằm cạnh bờ sông Bạc Liêu. Ngôi nhà mang kiến trúc phương Tây sang trọng, được xây dựng từ năm 1917 đến năm 1919 thì hoàn thành. Ngôi nhà sở hữu kiến trúc bề thế nhất lục tỉnh miền Tây thời điểm lúc đó nên được người dân nơi đây gọi với cái tên là “nhà lớn”.

Nhà-công-tử-Bạc-Liêu-ivivu-2Ngôi biệt thự do kĩ sư người Pháp thiết kế, hầu hết vật liệu xây dựng được mang từ Paris về. Nhiều chi tiết, vật liệu, đồ nội thất trong nhà được nhập khẩu từ Pháp, từ các bulong, ốc vít… cho đến các chi tiết xây dựng đều có đóng dấu chìm mẫu tự “P” thể hiện xuất xứ.

Nhà-công-tử-Bạc-Liêu-ivivu-1

Nhà-công-tử-Bạc-Liêu-ivivuTầng một (tầng trệt) của dinh thự gồm 2 phòng ngủ, phòng khách cùng hai đại sảnh rộng cùng với cầu thang lớn dẫn lên lầu. Trên lầu cũng có 2 phòng ngủ và hai đại sảnh rộng, thoáng, hút nắng, gió, khiến cho dinh thự luôn thông thoáng, mát mẻ. Nơi đây còn lưu giữ nhiều đồ vật quý giá gây tò mò cho du khách tham quan.

Quảng trường Hùng Vương

Quảng trường Hùng Vương nằm trong khu trung tâm hành chính tỉnh, thuộc phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ngay tại mặt tiền các tuyến đường Nguyễn Tất Thành – Hùng Vương – Trần Huỳnh. Quảng trường Hùng Vương có tổng diện tích sử dụng trên 85.000 mét vuông, trong đó mặt bằng sân quảng trường là trên 40.000 mét vuông. Toàn bộ sân được lát bằng đá tự nhiên màu xám nhạt xen kẽ xám đậm trông như những nốt nhạc rất sinh động.

Quảng-trường-Hùng-Vương-ivivuGần quảng trường Hùng Vương, nổi bật với nhà hát Cao Văn Lầu thường được gọi là “nhà hát 3 nón lá”. Công trình trung tâm triển lãm văn hóa – nghệ thuật và nhà hát Cao Văn Lầu ở Bạc Liêu luôn thu hút nhiều du khách đến check-in bởi kiến trúc độc đáo. Hình tượng đó gợi nhắc đến 3 miền Bắc, Trung, Nam của đất nước, 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa trên mảnh đất Bạc Liêu, thế kiềng 3 chân thể hiện sự đoàn kết “3 cây chụm lại nên hòn núi cao”, người cha, người mẹ và người con trong một gia đình.

Quảng trường Hùng Vương-1-ivviuChùa Dơi

Chùa Dơi là một tổng thể kiến trúc gồm có: ngôi chánh điện, sala, nhà hội của sư sãi và tín đồ, phòng ở của sư sãi và trụ trì, các tháp để tro người chết, phòng khách… Toàn bộ các công trình toạ lạc trong một khuôn viên rộng có nhiều cây cổ thụ.

chuadoi-ivivuChùa có mái được lợp ngói, bốn đầu mái cong vút chạm trổ hình rắn Naga, trên đỉnh mái có một ngọn tháp nhọn. Bao quanh chánh điện là các hàng cột đỡ, mỗi cột có một tượng tiên nữ Kemnar chắp hai tay trước ngực…

chuadoi-2-ivivuĐến đây, du khách sẽ được tìm hiểu cặn kẽ về cuộc đời đức Phật kèm những hiện vật quý hiếm mang giá trị đặc sắc về văn hóa – tín ngưỡng của vùng đất Nam Bộ.

Chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét là một trong những điểm đến thu hút du khách gần xa tại Sóc Trăng. Chùa Đất Sét không nổi tiếng về kiến trúc xây dựng bên ngoài, cũng như không quy mô bề thế về diện tích nhưng lại là một ngôi chùa độc đáo ở Việt Nam bởi hàng ngàn hiện vật bên trong đều được tạo hình từ đất sét và sở hữu những cặp đèn cầy, những cây nhang khổng lồ.

chuadatset01-ivivuBước qua cổng tam quan của chùa, thẳng theo con đường bê tông vào cửa bên hông, ta sẽ bắt gặp một chú voi to màu trắng cao khoảng 2m như đón chào khách tham quan, sau đó đến gian chính thờ Phật. Nét tiêu biểu trong cách bố trí tượng Phật ở đây nói lên tư tưởng “tam giáo cộng đồng” (Phật-Nho-Lão) với hệ thống Phật: A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát, Khổng Tử, Ngọc Hoàng Thượng Đế, Lão Tử, Phật Di Lặc,.…

Chùa-Đất-Sét-ivivuXung quanh chùa, góp phần canh giữ cho hệ thống các tượng Phật, còn nhiều tượng thú cũng bằng đất sét, nổi bật nhất và sắc sảo nhất là cặp Kim Lân đang ngẩng cao đầu trước bệ thờ giữa điện, ngậm trái trân châu, chân gác lên quả cầu trông thật oai phong lẫm liệt, thêm tượng Thanh Sư, Bạch Hổ, Long Mã,.. con thì hiền lành, con thì hết sức oai phong.

Chùa Kh’Leang

Chùa Kh’Leang là một trong những ngôi chùa Khmer cổ ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long có lịch sử gần 500 trăm. Chùa Kh’Leang mang đậm dấu ấn kiến trúc Khmer rất tinh tế, sắc sảo, nhưng vẫn pha trộn phong cách Việt – Hoa trong cách bài trí.

Chùa Ko’leng-ivivu

chuakhlengsoctrang5-ivivuNgôi chùa này tọa lạc ở đường Tôn Đức Thắng, khóm 5, phường 6, TP Sóc Trăng trong một khuôn viên rộng lớn, rợp bóng những cây cổ thụ, nhiều nhất là cây thốt nốt, loài cây gắn liền với đời sống, văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tìm hiểu về thư tịch cổ Khmer, truyền thuyết về nguồn gốc Sóc Trăng và chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của chùa.

Bến Ninh Kiều

benninhkieu-ivivuGhé thăm bến Ninh Kiều trong tour miền Tây 4N3Đ, một địa điểm nổi tiếng được xem như biểu tượng của xứ Tây Đô – Cần Thơ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điểm tham quan, ăn uống hấp dẫn như: chợ đêm, nhà hàng du thuyền, công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, chợ nổi Cái Răng,… Đặc biệt bạn hãy nhớ ghé thăm chợ đêm Cần Thơ nhộn nhịp với nhiều gian hàng buôn bán các mặt hàng đa dạng cùng sự nhiệt tình của người dân và thưởng thức cả những món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại vùng đất này.

cho-dem-can-tho-cho-ninh-kieuChợ nổi Cái Răng

Ảnh: @vietnamlocaladventures.

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng với loại hình du lịch mua bán trên sông luôn được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước cảnh hàng chục chiếc ghe đậu san sát nhau kín cả dòng sông cùng với những hoạt động mua bán diễn ra tấp nập, không khí vô cùng nhộn nhịp tươi vui mang đậm phong vị miền Tây. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm di chuyển trên thuyền, được hòa mình trong không khí tấp nập của những chiếc ghe buôn bán qua lại, được ăn uống mua sắm và có những phút giây thú vị tại nơi này.

Chợ-nổi-Cái-Răng-ivviu

Cù lao Thới Sơn

Điểm đến cuối cùng trong hành trình tour miền Tây 4N3Đ, du khách sẽ về cù lao Thới Sơn. Nơi đây còn có tên gọi khác là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm tọa lạc tại hạ lưu sông Tiền. Cù lao Thới Sơn sở hữu diện tích rộng lớn, là một trong những cồn thuộc bộ tứ linh “Long – Lân – Quy – Phụng”, tuy các cồn này cùng nằm trên một khúc sông Tiền, nhưng cồn Long và cồn Lân thuộc địa phận thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, còn cồn Quy và cồn Phụng lại thuộc địa phận xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cù-lao-Thới-Sơn-ivivuĐến với cù lao Thới Sơn, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các loại trái cây thơm ngon, trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí cực dân dã như: bắt cá, làm bánh phồng, làm kẹo dừa, thả hồn với giai điệu của nghệ thuật đờn ca tài tử, tham quan kênh rạch trên xuồng ba lá,…

Cù-lao-Thới-Sơn-ivivu-2

Hướng dẫn đặt tour miền Tây 4N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...