8 món bánh có vị lá dứa siêu hấp dẫn ở miền Tây

09:52 06/09/2023

Những món bánh có vị lá dứa ở miền Tây luôn gây ấn tượng với bất cứ thực khách nào. Không chỉ bởi màu sắc đẹp mắt mà hương vị của bánh cũng chính là điều khiến ai ai cũng lưu luyến.

8 món bánh có vị lá dứa siêu hấp dẫn ở miền Tây

1. Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa khiến người ta liên tưởng đến món bánh cốm của người Hà Nội nhưng hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Mặc dù chỉ được làm từ những nguyên liệu quen thuộc với người dân miền Tây là gạo nếp, lá dứa, dừa bào, vừng nhưng những ai đã từng ăn bánh ống lá dứa này đều nhớ mãi cái hương vị ngon lành mà món ăn này đem lại.

bánh-ống-lá-dứa-ivivuBánh ống lá dứa là một món ăn vặt có hình trụ, dài khoảng 10 đến 15cm, có công thức chế biến tương đối đơn giản. Đầu bếp chỉ cần xay nhỏ gạo, vắt lá dứa lấy nước, nạo cùi dừa rồi trộn cả 3 lại với nhau và bỏ vào khuôn là đã xong xuôi công đoạn chế biến. Bánh sau khi mang đi hấp chỉ từ 2 đến 3 phút là đã có thể lấy ra, thêm chút vừng và thưởng thức.

bánh-ống-lá-dứa-ivivu-22. Bánh su sê lá dứa (bánh phu thê)

Bánh phu thê hay còn được gọi là bánh su sê hay bánh xu xuê. Bánh su sê có vị lá dứa là một trong những loại bánh truyền thống thường có mặt trong lễ đám hỏi, đám cưới,… ở Việt Nam. Món bánh có vị lá dứa này xuất hiện trong đám cưới với ý nghĩa tượng trưng cho sự chung thủy, tác hợp thành đôi của hai người, nên có tên là “phu thê”, nghĩa là vợ chồng.

bánh-xu-xê-ivivu

Ảnh minh họa.

Bánh su sê có được màu xanh đẹp mắt bởi được làm từ lá dứa với nhân bên trong giòn ngọt, béo của cùi dừa và vị ngọt từ phần đỗ xanh mềm. Khi ăn món bánh có vị lá dứa này, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo, mịn và vị ngọt dễ chịu, đặc biệt ngon hơn khi nhâm nhi cùng tách trà nóng.

3. Bánh bông lan lá dứa

Bánh bông lan là món bánh đã quá quen thuộc với nhiều người, nhưng món bánh bông lan lá dứa lại trở nên đặc biệt hơn với màu xanh bắt mắt cùng hương thơm lá dứa thoang thoảng, đem đến cảm giác dễ chịu cho người ăn. Bánh có vị mềm xốp, ngọt ngọt nên vô cùng dễ ăn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

4. Bánh lọt lá dứa

bánh-lọt-ivivuLà người con vùng đất miền Tây chắc hẳn bạn đã từng thử qua món bánh lọt sợi ngắn, mềm, thơm thơm mùi lá dứa. Đây cũng chính là món bánh có vị lá dứa được nhiều người “săn đón” trong những ngày hè oi bức. Bánh được làm từ bột kèm lá dứa nên sẽ có màu xanh bắt mắt, tạo hình thành những sợi ngắn và mềm. Bánh lọt thường được ăn chung với nước cốt dừa, nước đường, có hương vị ngọt béo và cho thêm một ít đá lạnh.

banh-lot-ivivu5. Bánh bò nướng lá dứa

bánh-bò-lá-dứa-ivivuBánh bò nướng lá dứa là món bánh quen thuộc có vị mềm, dẻo, dai dai, khiến bất cứ ai cũng phải thích thú khi thưởng thức. Không những vậy, màu sắc xanh đẹp mắt của món bánh này còn gây kích thích vị giác của nhiều thực khách. Bánh bò nướng lá dứa được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt của nó.

banhs0bof-ivivu6. Bánh da lợn lá dứa

bánh-da-lợn-ivivuBánh da lợn không chỉ hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon mà màu sắc của bánh luôn khiến chúng ta thích thú vì nó đa dạng. Bánh có nhiều tầng, tùy theo sở thích mà người làm bánh sẽ tạo thành nhiều màu khác nhau nhưng đa phần sẽ thấy bánh da lợn có 2 màu chính là màu xanh của lá dứa và màu vàng của đậu xanh. Khi ăn bánh sẽ có vị dẻo, thơm, càng ăn sẽ thấy được vị ngọt dễ chịu. Khi cắt bánh ra, bạn sẽ thấy có tầng màu vô cùng đẹp mắt cùng với hương thơm nhẹ nhàng, chính vì thế bánh da lợn lá dứa luôn được lòng thực khách.

7. Bánh đúc gân lá dứa

bánh-đúc-lá-dứa-ivivuBánh đúc là món bánh được làm từ các nguyên liệu đơn giản nhưng có cách chế biến vô cùng kỳ công mang đến một hương vị ấn tượng dành cho thực khách. Khi ăn, bánh sẽ được cắt ra thành từng miếng vừa vặn, có độ mềm và dai dai, nếu ăn không quen sẽ cảm giác có vị đắng nhẹ của lá dứa. Bánh đúc lá dứa thường được ăn kèm với nước đường, mè hoặc nước cốt dừa giúp tăng thêm phần hấp dẫn.

bánh-đúc-ivivu8. Bánh nếp lá dứa

Bánh nếp lá dứa có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị dẻo dai của nếp, bùi bùi và giòn giòn của đậu phộng, mùi thơm của lá dứa, hòa trong vị béo của nước cốt dừa mang đến cho bạn một món ăn lạ miệng nhưng vô cùng thơm ngon. Bên ngoài của chiếc bánh được phủ lớp dừa nạo trông hấp dẫn. Khi ăn sẽ cảm nhận bánh có vị ngọt, béo, thơm, càng ăn càng khiến cho bạn phải “nghiện” với món bánh lá dứa này.

bánh-nếp-ivivu

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...