8 món chè miền Tây ngon “nức lòng” cho tín đồ hảo ngọt

10:48 14/09/2023

Những món chè miền Tây với cách chế biến độc đáo và hình thức bên ngoài đẹp mắt luôn để lại ấn tượng cho nhiều thực khách. Nếu là tín đồ hảo ngọt đừng vội bỏ qua danh sách 8 món chè miền Tây ngon cuốn hút sau đây!

8 món chè miền Tây ngon “nức lòng” cho tín đồ hảo ngọt

1. Chè bưởi

món-chè-miền -tây-ivivuTrong danh sách những món chè miền Tây ngon phải thử qua không thể thiếu chè bưởi trứ danh nơi đây. Món chè được làm từ các nguyên liệu đơn giản như: bưởi, đậu xanh, đường, bột năng, nước cốt dừa,… Để làm được chè bưởi phải dùng cùi bưởi đã được ngâm với nước nhiều lần để loại bỏ phần đắng, giúp phần bưởi dai hơn. Sau đó sẽ nấu phần bưởi này cùng đậu xanh và đường đến khi chín là có thể dùng được. Chè bưởi sẽ có vị ngọt thanh, giòn, dai của phần cùi bưởi, vị bùi của đậu xanh và béo của phần nước cốt dừa. Khi ăn chè, bạn có thể cho thêm một ít đá lạnh.

món-chè-miền -tây-ivivu-1

Ảnh: Vnexpress

2. Chè thưng

món-chè-miền -tây-ivivu-2Chè thưng hay còn gọi là “chè bà ba”, một món chè đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Chè được nấu từ các nguyên liệu quen thuộc như: chuối, khoai, hạt sen, nước cốt dừa,… Khi nếm thử chè, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ của chuối, vị bùi của hạt sen, vị béo của nước cốt dừa và độ dẻo dẻo của khoai. Để tăng thêm độ ngon ấn tượng cho món chè, bạn có thể cho thêm một ít đậu phộng rang.

3. Chè sương sa hạt lựu

món-chè-miền -tây-ivivu3Chè sương sa hạt lựu là món chè miền Tây trở thành một phần ký ức tuổi thơ của nhiều người dân nơi đây. Món chè này gồm hai thứ chính: sương sa và hột lựu. Sương sa được làm từ bột rau câu nấu chín, xắt thành từng miếng nhỏ. Hột lựu được làm từ củ năn xắt hình ô vuông nhỏ, cho chút màu thực phẩm, bỏ vào keo đã có sẵn bột năn và lắc đều, sau đó cho vào nồi nước sôi luộc chín là đã thành những hột đỏ, nhìn y chang như hột của trái lựu.

món-chè-miền -tây-ivivu4Chè sương sa hột lựu còn kèm theo đậu xanh không vỏ luộc chín, nước đường và nước cốt dừa. Khi ăn cho thêm chút vani và một ít đá lạnh đập nhỏ. Khi ăn chè, có mùi thơm thoang thoảng của vani; vị ngọt mát, béo béo, bùi bùi của sương sa, hột lựu, nhân đậu xanh và nước cốt dừa. Ăn một ly thôi cũng giúp làm dịu đi phần nào cái nắng chói chang của đất phương Nam.

4. Chè chuối bột báng

món-chè-miền -tây-ivivu-6Chè chuối bột báng cũng là một trong những món chè miền Tây ngon hấp dẫn với nhiều người. Món chè được chế biến từ những nguyên liệu khá đơn giản, dễ tìm như: chuối, bột báng, đậu phộng, nước cốt dừa… Sau khi nấu thành phẩm, chè sẽ có mùi thơm hấp dẫn của nước cốt dừa. Nước chè sóng sánh, thơm lừng, chuối thì chín mềm, có đột ngọt vừa phải. Khi ăn, bạn có thể cho thêm một ít đậu phộng béo ngậy. Chè có thể được ăn lạnh hoặc ăn khi còn nóng đều ngon.

5. Chè đậu xanh nha đam đường phèn

món-chè-miền -tây-ivivu-8Chè đậu xanh nha đam đường phèn là món chè đặc sắc của người dân miền Tây Nam Bộ. Vừa là một món chè, vừa là thức ăn giải khát. Món chè này được chế biến từ đậu xanh, nha đam, đường phèn và nước cốt dừa. Chè có vị ngọt thanh của đậu xanh, dai dai của nha đam. Khi ăn có thể cho thêm chút đá mát lạnh vào sẽ đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái, ngon miệng.

6. Chè khoai môn nếp lá dứa

món-chè-miền -tây-ivivu-00Chè khoai môn nếp lá dứa mang đậm hương vị miền Tây, nằm trong danh sách những món chè miền Tây ngon nổi tiếng. Chè có vị ngọt thơm, dẻo bùi của phần khoai môn được nấu cùng nếp tạo nên độ sền sệt, đặc biệt màu xanh của lá dứa trong món chè càng tăng thêm độ ngon và hấp dẫn cho món ăn này. Món chè này còn giúp thanh nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng.

món-chè-miền -tây-ivivu2237. Chè kiểm

Chè kiểm còn có tên gọi khác là “canh kiểm”. Món chè thường được nấu vào những ngày rằm cúng ông bà tổ tiên. Chè kiểm được nấu từ những nguyên liệu như: bí đỏ, khoai lang, khoai môn, chuối, đậu phộng… Món chè có vị ngọt của chuối, vị bùi của khoai lang và vị béo nhẹ, thanh ngọt của bí đỏ hòa quyện cùng vị béo ngậy của đậu phộng, vị thơm của nước cốt dừa. Đây chính là một trong những món tráng miệng ngon tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt, bạn có thể tìm thấy món chè kiểm xuất hiện nhiều trong thực đơn chay ở nhà chùa trong Nam và cả ngoài Bắc.

Ảnh: Eric Nguyễn

Ảnh: Eric Nguyễn

8. Chè ỷ

Chè ỷ là món ăn có nguồn gốc từ người Hoa ở Sóc Trăng. Món ăn còn có tên gọi khác là “chè lủm chủm”. Nét đặc biệt của món chè này là những viên bột nếp tròn, nhỏ xinh mang lại hương vị ngọt ngào. Cách chế biến chè ỷ khá công phu với các nguyên liệu gồm bột nếp, bột năng, nước cốt dừa, đậu phộng rang, gừng, lá dứa… Chè ỷ không chỉ mang đến hương vị ngon miệng mà còn mang ý nghĩa đoàn viên, may mắn.

chè-ỷ-ivivu

Ảnh: Báo Dân Trí.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...